x close

ไป๊ ทาคน ส่งสารถึงชาวไทย วอนอย่ายืนข้างเผด็จการทหาร

          ไป๊ ทาคน ส่งสารถึงชาวไทย วอนอย่ายืนข้างเผด็จการทหาร หลังมีภาพ รมต. กระทรวงต่างประเทศเมียนมา เยือนประเทศไทย ชี้ รมต. คนนี้ ไม่ใช่ตัวแทนชาวเมียนมา ได้ตำแหน่งมาอย่างผิดกฎหมาย


          จากกรณีการชุมนุมต่อต้านรัฐประหารของชาวเมียนมา ซึ่งต่อมา นายวันนะ หม่อง ลวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของเมียนมา เดินทางเข้าพบ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ คาดว่า น่าจะชี้แจงสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ โดยเฉพาะเรื่องการประท้วง ซึ่งทำให้หลายชาติในอาเซียนรู้สึกกังวล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : รมต. เมียนมา เยือนไทยชาติแรกหลังรัฐประหาร - ประยุทธ์ จัดหารือ 3 ฝ่าย อินโดฯ ร่วมด้วย


          ล่าสุด (24 กุมภาพันธ์ 2564) ไป๊ ทาคน นายแบบชื่อดังชาวเมียนมา หนึ่งในผู้ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐประหารในประเทศเมียนมา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paing Takhon เพื่อสื่อสารถึงชาวไทย และชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยมีเนื้อหาระบุขออย่าให้การสนับสนุนเผด็จการทหาร และระบุว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเมียนมา รายนี้ได้ตำแหน่งมาอย่างผิดกฎหมาย ไม่ใช่ตัวแทนประชาชนที่แท้จริง กองทัพควรเคารพผลเลือกตั้งของประชาชน


          สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้

          ถึงชาวไทยและชาวเมียนมาที่อยู่ในเมืองไทยที่รัก

ไป๊ ทาคน
ภาพจาก MRTV YouTube Channel

          ในวันนี้รัฐมนตรีการต่างประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นคนของกองทัพและไม่ได้มาจากการเลือกตั้งโดยประชาชน จะมาประเทศไทยเพื่อหารือกับทางรัฐมนตรีจากอินโดนีเซียและไทย จากแหล่งข่าวท้องถิ่น พวกเขามาประชุมกันเพื่อหารือเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งใหม่โดยทหาร ซึ่งเราไม่อาจยอมรับได้ เพราะประชาชนได้เลือกคนที่ต้องการไปแล้ว กองทัพควรเคารพผลเลือกตั้งของประชาชน

          ผมเชื่อว่าไทยและเมียนมานั้นอยู่ในสังเวียนต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริงเหมือนกัน ดังนั้น ได้โปรดต่อต้านรัฐมนตรีการต่างประเทศผิดกฎหมายผู้นี้ ผู้ซึ่งไม่ได้เป็นตัวแทนของเรา ผู้ซึ่งกำลังมาเยือนดินแดนอันสวยงามของพวกคุณ การต่อต้านนี้ย่อมจะเป็นพลังแก่มวลชนให้ต่อสู้กับคณะรัฐประหารด้วยมือเปล่า เพื่อสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงต่อไป

          ขอขอบคุณทุกท่าน ผมขอส่งแรงใจและอวยพรให้มวลชนทั้งผองทั่วโลกที่กำลังต่อสู้เพื่อเสรีภาพและประชาธิปไตย !
         
          #whatshappeninginmyamar

          #RespectOurVotes

          #NoRe-election

          #rejectASEANResolution

ทหาร
ภาพจาก STR / AFP

ม็อบ
ภาพจาก STR / AFP

กระสุนปืน
ภาพจาก STR / AFP

ไป๊ ทาคน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Paing Takhon

ไป๊ ทาคน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Paing Takhon


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไป๊ ทาคน ส่งสารถึงชาวไทย วอนอย่ายืนข้างเผด็จการทหาร อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 00:10:58 5,238 อ่าน
TOP