x close

ฉาวหนัก ! ตำรวจงัดห้อง ขโมยปืนโรงพัก ไปขายให้ชนกลุ่มน้อยเมียนมา


         รวบตัวนายตำรวจ ขโมยปืนในคลัง สภ.เสาหิน จ.แม่ฮ่องสอน ไปขายให้ชนกลุ่มน้อยชายแดนเมียนมา คาดคิดสั้นจากปัญหาหนี้สินรุมเร้า

ตำรวจขโมยปืนโรงพักไปขาย
ภาพจาก NBT

         วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เกิดเหตุอาวุธปืนหายจากห้องคลังเก็บอาวุธปืนของทางราชการ ที่ สภ.เสาหิน จ.แม่ฮ่องสอน พบว่าบริเวณคลังอาวุธปืนและบริเวณตาข่ายกั้นห้องคลังอาวุธปืนมีร่องรอยถูกงัดแงะ

         ต่อมาได้มีการสอบสวนจนทราบตัวผู้กระทำผิดคือ ด.ต. สันติชัย ลือราช ผบ.หมู่(ป) สภ.กองก๋อย ซึ่งพักอยู่ในห้องแถวติดกับห้องธุรการ สภ.เสาหิน ส่วนแยก อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ซึ่งผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือกระทำผิด และได้ติดตามนำของกลางคืนได้บางส่วน

ตำรวจขโมยปืนโรงพักไปขาย
ภาพจาก NBT

         ด.ต. สันติชัย สารภาพว่า ได้ลักอาวุธปืนไปมอบให้แก่ นายสมชาย รัตนไพรวัลย์ นำไปจำนำกับชนกลุ่มน้อย ในเขตสหภาพเมียนมา ด้านตรงข้ามช่องทางบ้านเสาหิน ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

         มีรายงานว่า ด.ต. สันติชัย มีพฤติกรรมชอบเสพยาบ้า และชอบเล่นเว็บพนันออนไลน์ ทำให้เกิดปัญหาด้านการเงิน จนถึงขั้นกู้ร้อยละ 20 และติดหนี้อื่น ๆ ประกอบกับการทำงานในพื้นที่ทำให้รู้จักกับกลุ่มชนกลุ่มน้อย ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานงานกับทหาร ฝ่ายปกครอง เร่งตามล่าตัวนายสมชาย และกลุ่มที่เกี่ยวข้องต่อไป

ตำรวจขโมยปืนโรงพักไปขาย
ภาพจาก NBT

ตำรวจขโมยปืนโรงพักไปขาย
 ภาพจาก NBT

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, newtv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาวหนัก ! ตำรวจงัดห้อง ขโมยปืนโรงพัก ไปขายให้ชนกลุ่มน้อยเมียนมา อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09:28:45 14,936 อ่าน
TOP