x close

มือดีระวังตัว แอบถ่ายสาวใน รพ.สนาม ผิดทั้งจริยธรรม - กม. ส่อเจอคุก 3 ปี ปรับ 2 แสน

 

             รองโฆษก ตร. เตือน แอบถ่ายสาวใน รพ.สนาม มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ระวังเจอ คุก 3 ปี ปรับ 2 แสน ซัดผิดด้านจริยธรรมด้วย เหมือนซ้ำเติมคนป่วย

แอบถ่ายสาวใน รพ. สนาม
ภาพจาก สำนักข่าว INN (แฟ้มภาพ)

           จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่แอบถ่ายผู้หญิงนอนบนเตียงในโรงพยาบาลสนาม และคอมเมนต์ในเชิงคุกคามมากมาย จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

           อ่านข่าว : จวกสนั่น ! แอบถ่ายผู้หญิงนอนบนเตียง รพ.สนาม มาโพสต์โซเชียล ทำคนเมนต์คุกคามเพียบ

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 17 เมษายน 2564 เฟซบุ๊ก Police TV by UCI Media รายงานว่า พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. และโฆษกกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่เหมาะสม เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคคล อีกทั้งยังเป็นการซ้ำเติมผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ด้วย


             พ.ต.อ. กฤษณะ บอกอีกว่า กรณีนี้อาจเข้าข่ายความผิดฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งปรากฏเป็นภาพของผู้อื่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้นหรือวิธีการอื่นใด โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง และในฐานความผิดดังกล่าวนั้นเป็นความผิดต่อส่วนตัว ผู้เสียหายจะต้องมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อไป

             พ.ต.อ. กฤษณะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้พี่น้องประชาชนใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างมีสติ ใช้วิจารณญาณไตร่ตรองให้ดีก่อนทำการโพสต์สิ่งใดลงบนสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงการคำนึงและเคารพในสิทธิส่วนบุคคลของผู้อื่นอยู่เสมอ และอย่าใช้สื่อสังคมออนไลน์ในลักษณะที่สุ่มเสี่ยงว่าจะผิดกฎหมาย หรือใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นเครื่องมือในการทำร้ายผู้อื่น เพื่อให้สื่อสังคมออนไลน์เป็นสังคมที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Police TV by UCI Media




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือดีระวังตัว แอบถ่ายสาวใน รพ.สนาม ผิดทั้งจริยธรรม - กม. ส่อเจอคุก 3 ปี ปรับ 2 แสน อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2564 เวลา 10:10:10 19,219 อ่าน
TOP