x close

สรุปดราม่า เพื่อนรักอนุทิน ด่ากรมควบคุมโรคมั่วข้อมูลฉีดวัคซีนอเมริกา สุดท้ายเรื่องเป็นยังไง


          ทอม เครือโสภณ ประกาศท้าอธิบดีกรมควบคุมโรค ยืนยันคนไทยฉีดวัคซีนโควิด 19 ที่สหรัฐอเมริกาได้ ด่าฟาดกลางเฟซบุ๊ก ยัดข้อมูลมั่ว ๆ ให้ประชาชน แล้วคนไทยจะเหลือหวังอะไร

ทอม เครือโสภณ

          วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 คุณทอม เครือโสภณ นักธุรกิจไทย และเพื่อนนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งก่อนหน้านี้ได้บินลัดฟ้าไปฉีดวัคซีน Pfizer ที่เมืองลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ได้ออกมาโพสต์ด่าอธิบดีกรมควบคุมโรค เกี่ยวกับข้อมูลผิด ๆ ที่ให้คนไทย ระบุว่ามีการมั่วข้อมูล และเพราะอย่างนี้ที่ทำให้คนไม่เชื่อข้อมูลของรัฐบาล
          
          ทั้งนี้ ได้โพสต์ถึง นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เนื่องจากระบุว่า การไปฉีดวัคซีนที่สหรัฐอเมริกาไม่เป็นความจริง ท้าให้โทร. หาตนเองเลย โดยได้ทิ้งเบอร์โทร. ไว้ให้ พร้อมบอกว่า หยุดป้องกันตำแหน่งตัวเองด้วยการให้ข้อมูลผิด ถ้ากล้าจริงโทร. มาสิ อย่ามั่ว

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์

          พร้อมเล่าอีกว่า ตนเพิ่งมาฉีดที่อเมริกา ภรรยาก็จะบินมาฉีดเหมือนกัน ตนได้สัมภาษณ์คนที่เขาฉีดแล้ว เจ้าหน้าที่ของรัฐจะมาบอกว่าอเมริกาไม่ฉีดให้ฟรีได้อย่างไร อาจจะไม่ฉีดให้ทุกรัฐ แต่ในรัฐแคลิฟอร์เนียและเนวาดาได้ฉีดแน่นอน

          "นี่คือผู้บริหารประเทศไทย ป้องกันตูดตัวเองซะจนไม่ให้คนไทยมีสิทธิ์เลือกวิธีอื่น มายืนยันกับผมได้เลยอย่ามั่ว เมื่อไม่รู้จริง"

วัคซีนโควิด 19

          ที่อเมริกามี Undocumented workers หรือ คนงานต่างชาติที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเยอะ แต่เขาฉีดให้ทุกคนเพราะคิดว่าเมื่อคุณเหยียบเข้ามาในประเทศเขาแล้ว คุณก็ทำอันตรายให้เขาได้

          แล้วคนไทยจะเหลือความหวังอะไร เมื่อหมอที่ดูแลเรื่องโรคนี้ยังให้ข้อมูลผิด ยังโกหกได้เต็มปากเต็มคำ คนไทยจะเหลืออะไร ผมท้าให้คุณมายืนยันกับผมว่าสิ่งที่คุณพูดมันถูกหรือผิด คุณเป็นถึงระดับที่ต้องดูแลเรื่องนี้ให้กับคนไทยทุกคน ข้อมูลคุณยังไม่แน่นเลยจะเหลืออะไรกัน

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตได้นำเรื่องนี้ไปวิจารณ์กันมากมาย พร้อมมองว่าหากเป็นเรื่องจริง คนที่น่ากลัวที่สุดในวิกฤตครั้งนี้ก็คงเป็นคนที่ดูแลเรื่องนี้ การให้ข้อมูลผิด ๆ จะทำให้คนไม่เชื่อถือรัฐบาลไปด้วย

ทอม เครือโสภณ

ทอม เครือโสภณ

ทอม เครือโสภณ

วัคซีนโควิด 19

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Tom Krues


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่า เพื่อนรักอนุทิน ด่ากรมควบคุมโรคมั่วข้อมูลฉีดวัคซีนอเมริกา สุดท้ายเรื่องเป็นยังไง อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2564 เวลา 14:34:26 23,228 อ่าน
TOP