x close

สาวติดโควิด กักตัวเองในบ้านครึ่งเดือน ไร้การช่วยเหลือ สุดท้ายอาการดีขึ้นเอง ?

        สาวติดโควิด 19 จากคลัสเตอร์ทองหล่อ ต้องกักตัวเองอยู่บ้านนานเกินครึ่งเดือน หลังไม่มีหน่วยงานใดช่วยเหลือ เผยต้องต้มสมุนไพรกินเพื่อรักษาตัวเอง

โควิดวันนี้

        วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ข่าวเช้าช่องวัน รายงานว่า ทีมงานนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม ลงพื้นที่ช่วยเหลือหญิงสาวรายหนึ่ง เป็นผู้ป่วยโควิด 19 จากคลัสเตอร์ทองหล่อ ซึ่งเจ้าตัวรู้ตัวว่าติดโควิด 19 ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา หลังไปตรวจ แต่จนปัจจุบัน ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด

        โดยผู้ป่วย เปิดเผยว่า ตนเองต้องกักตัวอยู่ในบ้านตามลำพัง หลังตรวจและทราบผลเมื่อวันที่ 18 เมษายน ว่าติดเชื้อ ทางโรงพยาบาลถามว่ามีประกันสุขภาพอะไรหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวมีแค่บัตรทอง 30 บาท ทางโรงพยาบาลบอกเดี๋ยวจะติดต่อมา แต่จนปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการติดต่อแต่อย่างใด รวมถึงมีการโทร. หาสายด่วนของภาครัฐ ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อเข้าช่วยเหลือเช่นกัน

        ทั้งนี้ ระหว่างที่กักตัวอาการเริ่มหนักขึ้น มีตัวร้อน และปวดหัว แม่แนะนำให้ต้มสมุนไพรกิน คือ ต้มน้ำเปล่าผสมน้ำส้มสายชูเพื่อสูดดมควัน ช่วยให้หายใจคล่องขึ้น และดื่มน้ำต้มกับตะไคร้ หอมแดง ใบมะกรูด และข่า ดื่มเช้า กลางวัน และเย็น จนตอนนี้อาการดีขึ้น

โควิดวันนี้

        อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ต้องการได้รับการช่วยเหลือเพื่อพาตัวไปตรวจหาเชื้ออีกครั้ง ว่ายังมีเชื้อหลงเหลืออยู่หรือไม่ และอยากรู้ว่าจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้เมื่อไร

โควิดวันนี้
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวเช้าช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวติดโควิด กักตัวเองในบ้านครึ่งเดือน ไร้การช่วยเหลือ สุดท้ายอาการดีขึ้นเอง ? อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2564 เวลา 13:27:00 33,489 อ่าน
TOP