x close

ไฟเซอร์ แถลง ยืนยันยังไม่เคยนำเข้าวัคซีนโควิด 19 ผ่านสำนักงานในไทย - ไม่ขายให้คนกลาง


           บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จํากัด แถลงยืนยัน ยังไม่เคยนำเข้าวัคซีนโควิด 19 มาประเทศไทย ตามกระแสข่าวลือในโซเชียล ย้ำจะส่งมอบผ่านรัฐบาลเท่านั้น


วัคซีนไฟเซอร์
ภาพจาก Seda Yalova / Shutterstock.com

           วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จํากัด เปิดเผยหนังสือแถลงการณ์ หลังมีกระแสข่าวในโลกออนไลน์ ว่า ไทยเคยมีการนำเข้าวัคซีนโควิด 19 จากบริษัท ไฟเซอร์ มาแล้วนั้น

           ทั้งนี้ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จํากัด ระบุว่า ตามที่ได้มีข้อความปรากฏเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์-ไบโอเอนเทคในประเทศไทยจากหลายแหล่งข่าวและสื่อออนไลน์หลายแห่ง บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จํากัด ขอเรียนชี้แจงเกี่ยวกับข้อเท็จจริงและการดําเนินงานรวมถึงจุดยืนบริษัทฯ ดังนี้

วัคซีนไฟเซอร์

           1. ไฟเซอร์มุ่งมั่นและยืนหยัดที่จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในประเทศต่าง ๆ เพื่อให้คนทั่วโลกรวมถึงประชาชนชาวไทยได้สามารถเข้าถึงวัคซีนโควิด 19 ของเราได้อย่างเท่าเทียมกัน

           2. ในภาวะของการระบาด ณ ขณะนี้ ไฟเซอร์จําเป็นต้องมุ่งจัดลําดับความสําคัญ โดยมุ่งเน้นการส่งมอบวัคซีน ผ่านหน่วยงานรัฐบาลแห่งชาติเท่านั้น

           3. ในขณะนี้ ไฟเซอร์อยู่ระหว่างการทํางานและหารืออย่างต่อเนื่องกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเตรียมการจัดหาวัคซีนโควิด 19 ให้กับประชาชนชาวไทย

           4. เราขอรับรองว่า ไฟเซอร์-ไบโอเอนเทค ไม่มีนโยบายจัดจําหน่ายวัคซีนโควิด 19 ผ่านตัวแทนหรือตัวกลางใด ๆ ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบันไม่เคยมีการนําเข้าวัคซีนโควิด 19 ผ่านสํานักงานในประเทศไทยแต่อย่างใดทั้งสิ้น

วัคซีนไฟเซอร์

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟเซอร์ แถลง ยืนยันยังไม่เคยนำเข้าวัคซีนโควิด 19 ผ่านสำนักงานในไทย - ไม่ขายให้คนกลาง อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2564 เวลา 16:45:40 14,759 อ่าน
TOP