x close

แชร์สนั่น ! สิ่งที่เห็นไม่ใช่ยางลบปากกา โดนครูสหกรณ์หลอกมาเป็นสิบปี ที่แท้มันคือ...


           เฉลยที่มา ยางลบปากกา ที่เหล่าวัยรุ่นยุค 90 เข้าใจผิดมาตลอด โดนครูสหกรณ์หลอกมาเป็นสิบปี คาใจผลิตมาเพื่ออะไร เพราะใช้ลบทีไรกระดาษขาดทุกที งานนี้ถึงบางอ้อ รู้แล้วที่แท้มันคือ...

ยางลบ

           เรียกว่าเยาวรุ่นยุค 90 คงรู้จักกันดีสำหรับ ยางลบปากกา ก้อนแข็ง ๆ สีน้ำเงินพร้อมแปรงปัด เพราะสมัยที่ลิควิดยังไม่มีการผลิตออกมา ก็ได้เจ้ายางลบตัวนี้แหละ ที่คิดว่าเอามาลบน้ำหมึกปากกาได้ แต่พอมาใช้จริง ๆ กลับลบรอยปากกาไม่ได้เลย แถมพอถู ๆ มากเข้าก็ทำให้กระดาษขาดทุกที หลายคนจึงเกิดคำถามคาใจว่า สรุปแล้วมันผลิตขึ้นมาเพื่ออะไร

ยางลบ

           ล่าสุด (2 ธันวาคม 2564) เพจเฟซบุ๊ก วัยรุ่นยุค90 ได้ออกมาเฉลยแล้วว่า เจ้ายางลบตัวนี้ มันไม่ใช่ ยางลบปากกา อย่างที่เรา ๆ เข้าใจกันมาตลอด แต่มันคือ "ยางลบดินสอ บนกระดาษอาร์ตหยาบ" ซึ่งด้วยความที่กระดาษอาร์ตหนา การใช้ยางลบปกติจะทำให้ลบแล้วไม่สะอาด จึงต้องใช้ยางลบนี้ลบออก เพราะมีคุณสมบัติกินเนื้อกระดาษไปด้วย แต่จะไม่ทำให้กระดาษอาร์ตขาดแต่อย่างใด

           โดยทางเพจระบุว่า "กูไม่ใช่ ยางลบปากกา รู้ไว้ซะ 555 กว่าจะรู้ก็โง่มา 30 กว่าปีแล้ว...#กระดาษกูขาดหมด #น้ำลายก็ช่วยไม่ได้"

           งานนี้เหล่าคนยุค 90 ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างสนุกสนาน ส่วนใหญ่บอกว่า นี่เป็นอีกหนึ่งในความเข้าใจผิดครั้งใหญ่ ที่ไม่มีใครบอกว่ามันผิด และกลับไปแก้ไขไม่ได้แล้ว บ้างก็บอกว่า ไม่มีใครบอกนอกจากครูบอกแล้วก็เข้าใจผิดมาตลอด แถมสหกรณ์โรงเรียนก็ขายมันในนามยางลบปากกาด้วย 5555

ยางลบ

ยางลบ

ยางลบ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก วัยรุ่นยุค90
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น ! สิ่งที่เห็นไม่ใช่ยางลบปากกา โดนครูสหกรณ์หลอกมาเป็นสิบปี ที่แท้มันคือ... โพสต์เมื่อ 5 ธันวาคม 2564 เวลา 17:00:38 777,638 อ่าน
TOP