x close

หนุ่มร้องคาราโอเกะ อินจัด ไต่สเกล ขึ้นเสียงสูงปรี๊ด ระเบิดพลังจนปอดแหก เกือบขิต !!

           หนุ่มจีนไปงานวันเกิดเพื่อน ร้องคาราโอเกะกะจะโชว์พลังเสียง ขึ้นโน้ตสูงปรี๊ด แต่งานนี้ เค้นพลังหนักเกินจนปอดแตก เกือบเอาชีวิตไม่รอด

หนุ่มร้องคาราโอเกะ อินจัด

          วันที่ 7 ธันวาคม 2564 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล รายงานว่า ที่ประเทศจีนมีรายงานข่าวเกี่ยวกับชายหนุ่มวัย 25 ปี คนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเมืองฉางชา มณฑลหูหนาน ซึ่งเขาได้รับบาดเจ็บที่ปอดหลังจากพยายามใช้โทนเสียงสูงระหว่างร้องคาราโอเกะ ในงานเลี้ยงวันเกิด

          โดยหนุ่มคนนี้ได้ร้องเพลง The New Drunken Concubine ซึ่งเป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องโทนเสียงสูงปรี๊ด ขณะร้องเพลงนี้ หนุ่มรายดังกล่าวก็พยายามจะร้องในท่อนที่เสียงสูงที่สุดของเพลง แต่ทันใดนั้นเขาก็รู้สึกเจ็บแปลบที่หน้าอก แต่ก็ทนได้ ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งตอนเช้าเขาตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองแทบจะหายใจไม่ได้

          ครอบครัวของพ่อหนุ่มคนนี้รีบพาตัวเขาไปส่งโรงพยาบาล เพราะเขามีอาการหายใจลำบากอย่างรุนแรง หลังจากที่แพทย์เอกซเรย์ก็พบว่าเขามีภาวะปอดรั่ว (pneumothorax) โดยมีฟองอากาศก่อตัวขึ้นระหว่างปอดกับผนังทรวงอก เป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ซึ่งแพทย์อธิบายว่า ขณะที่เขากำลังพยายามเค้นเสียงสูงออกมาเพื่อไต่โน้ตเสียงสูงในเพลงนั้น เขาใช้แรงมากเกินไปทำให้ถุงลมในปอดข้างขวาระเบิดจนเกิดเป็นช่องลมขนาดใหญ่กว่า 1 เซนติเมตร ส่งผลให้ปอดเขาทำงานลดลง 15 เปอร์เซ็นต์

          อย่างไรก็ตาม ทางแพทย์ได้ทำการผ่าตัดให้กับหนุ่มรายนี้เรียบร้อยไปได้ด้วยดี และตัวเขาก็กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว






ขอบคุณข้อมูลจาก อ็อดดิตี้เซ็นทรัล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มร้องคาราโอเกะ อินจัด ไต่สเกล ขึ้นเสียงสูงปรี๊ด ระเบิดพลังจนปอดแหก เกือบขิต !! อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2564 เวลา 11:08:06 3,965 อ่าน
TOP