x close

สองพี่น้องอยู่กันตามลำพัง ทำงานรับจ้างหาเงินไป รร. หลังพ่อแม่แยกทาง - ย่าลาโลก

          สุดเวทนา พี่คอยดูแลน้องอยู่กันตามลำพังสองคน หลังพ่อแม่แยกทางไม่ดูแล - ย่าลาโลก ส่วนปู่มีแฟนใหม่ เด็ก ๆ ต้องทำงานรับจ้างหาเงินไปโรงเรียน ซื้อข้าวประทังชีวิต

สองพี่น้องอยู่กันตามลำพัง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           วันที่ 7 ธันวาคม 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า มีผู้แจ้งว่ามีเด็กอาศัยอยู่ด้วยกันเพียงแค่ 2 คนพี่น้อง ที่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 3 บ้านทัพหมัน ต.ทัพหลวง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่า ด.ช.อนุชา อายุ 14 ปี เป็นพี่คนโต และน้องชาย ด.ช.อภินันท์ อายุ 12 ขวบ อยู่กันเพียงลำพัง หลังพ่อแม่แยกทางกัน แล้วนำเด็กทั้ง 2 มาฝากไว้กับปู่กับย่า ซึ่งต่อมาย่าของเด็กได้ผูกคอเสียชีวิต ขณะที่ปู่ก็ไปมีแฟนใหม่ เหลือไว้เพียงเด็กชายทั้ง 2 คน


           โดยมีนางตรอง อายุ 59 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านใกล้กับเด็กทั้ง 2 คน เป็นคนคอยช่วยเหลือเรื่องข้าวสาร ไข่ กับข้าว บางครั้งก็ให้เงินไปโรงเรียนบ้าง พร้อมกับมีนายเด่น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านทัพหมัน คอยมาเยี่ยมดูแลอยู่บ่อยครั้ง โดยเด็กทั้ง 2 คน ได้เรียนอยู่โรงเรียนวัดทัพหมัน คนโตอยู่ ม.2 คนเล็กอยู่ ป.6 ในแต่ละวันคนโตจะเป็นเสาหลักจะคอยทำกับข้าวให้น้อง ซักผ้า เตรียมชุดนักเรียนให้ หลัง ๆ ก็เริ่มสอนน้องให้เริ่มหุงข้าว ช่วยกันทำงานบ้าง




สองพี่น้องอยู่กันตามลำพัง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ เด็กทั้ง 2 คน ก็จะออกไปหารับจ้างชาวบ้าน ได้เงินวันละ 100-200 บาท แต่ไม่ได้มีงานทำทุกวัน แบ่งเงินไปโรงเรียนกับซื้อกับข้าวให้น้องกิน ถ้าวันไหนไม่มีคนจ้าง ก็จะเดินไปขอป้าข้างบ้าน บางครั้งมีไข่ 1 ฟอง ก็จะแบ่งกันกิน 2 คนพี่น้อง มีน้อยก็กินน้อย ขณะที่ภายในบ้านไม่มีประตูบ้าน สร้างไม่แล้วเสร็จไม่สามารถคุ้มฝนคุ้มแดดได้

           ทั้งนี้พบว่า พี่คนโตทำหน้าที่คอยดูแลน้องได้เป็นอย่างดี เบื้องต้นทางผู้ใหญ่บ้านได้ประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ แต่หากมีผู้ใจบุญอยากเข้าช่วยเหลือน้อง สามารถติดต่อไปยังนายเด่น ทองปะทะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านทัพหมัน หรือติดต่อไปยังนางตรอง แสนใจวุฒิ ป้าของเด็กที่เบอร์โทร. 092-4190683

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สองพี่น้องอยู่กันตามลำพัง ทำงานรับจ้างหาเงินไป รร. หลังพ่อแม่แยกทาง - ย่าลาโลก โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2564 เวลา 22:32:52 19,610 อ่าน
TOP