x close

ชูวิทย์ อดีตเจ้าพ่ออ่าง วิเคราะห์คุ้มไหม ทุ่ม 470 ล้าน เพื่อซื้ออาบอบนวด ยิ่งโควิดกำไรยิ่งหด

        ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เผยกรณีอาบอบนวดประกาศขายธุรกิจ 470 ล้านบาท ชี้ปัจจุบันหมดยุคอาบอบนวดแล้ว เผยราคาขนาดนี้สูงไป จะเปิดบริการตอนนี้ คงทำกำไรได้ยาก

อาบอบนวด, ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ดรีม วงศ์สมบูรณ์

        ตกเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ กรณีมีการประกาศขายอาบอบนวดย่านปิ่นเกล้า ในราคา 470 ล้านบาท โดยเป็นอาคารสถานบันเทิงครบวงจร 5 ชั้น 3 หลัง มีใบอนุญาตสถานบริการอาบอบนวด 104 ห้อง และใบอนุญาตประกอบกิจการคาเฟ่ขนาดใหญ่ 50 โต๊ะ ซึ่งสาเหตุที่ขายเพราะเจ้าของอายุมากแล้ว และไม่มีผู้สืบทอดกิจการต่อ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

        อ่านข่าว : ประกาศขายกิจการอาบอบนวด 470 ล้าน ทำเลทอง การันตีกำไร 3-6 ล้านต่อเดือน 

อาบอบนวด, ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ (8 ธันวาคม 2564) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า หากคำนวณในแบบของตน ตนมองว่ามูลค่าจริง ๆ อยู่ที่ที่ดิน เพราะที่ดินติดถนนอรุณอมรินทร์ ตีกลม ๆ อยู่ที่ตารางวาละ 4 แสนบาท ขณะที่ทรัพย์สินจะเป็นอาคาร แต่อาคารเก่าเกิน 30 ปี ตีมูลค่าค่าเสื่อมสภาพก็กลายเป็นศูนย์

        ในส่วนของเรื่องใบอนุญาตสถานบริการอาบอบนวด 104 ห้อง ส่วนตัวตีราคาให้ห้องละ 1 แสน จากที่ประกาศ 2 แสน แม้จะเป็นธุรกิจที่ทำเงิน แต่ในสถานการณ์โควิด แบบนี้ทำให้ยังเปิดไม่ได้ และอนาคตก็ไม่มั่นคง ซึ่งราคาประกาศขาย 470 ล้าน ส่วนตัวมองว่าแพงไปจากการดูราคาประเมิน

อาบอบนวด, ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ดรีม วงศ์สมบูรณ์

        ทั้งนี้ ในสมัยที่ตนเองทำอาบอบนวดได้กำไร 70 เปอร์เซ็นต์ ในยุคนี้ควรจะมีรายได้ 10 - 11 ล้านต่อเดือน แต่จากที่ประกาศบอกว่ามีรายได้ 2 - 3 ล้าน จึงคาดว่าไม่น่าจะมีกำไร และที่สำคัญไม่มีธนาคารไหนให้กู้เพื่อธุรกิจอาบอบนวด เพราะธนาคารจะมองว่าเป็นธุรกิจผิดศีลธรรม อาจจะต้องใช้เงินสีเทาจากวงการไหนสักแห่งเพื่อมาฟอกเงิน

        นายชูวิทย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ยุคนี้หมดเวลาสำหรับธุรกิจอาบอบนวดแล้ว ปัจจุบันสามารถใช้ไลน์ในการหาความสุขเรื่องนี้ได้แล้ว ยิ่งในสถานการณ์ขณะนี้ยิ่งไม่น่าทำ อาบอบนวดมันจบไปแล้ว


         อย่างไรก็ตาม ทางด้านผู้โพสต์ประกาศขายเปิดเผยล่าสุดว่า ขณะนี้มีผู้ติดต่อซื้อธุรกิจเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างคุยเรื่องราคา

อาบอบนวด, ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ดรีม วงศ์สมบูรณ์


ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ อดีตเจ้าพ่ออ่าง วิเคราะห์คุ้มไหม ทุ่ม 470 ล้าน เพื่อซื้ออาบอบนวด ยิ่งโควิดกำไรยิ่งหด โพสต์เมื่อ 8 ธันวาคม 2564 เวลา 11:28:02 47,311 อ่าน
TOP