x close

นักศึกษา เปิดเคล็ดลับ ปลอมเป็นไฮโซ ใช้ชีวิตหรูหราไม่เสียเงินสักบาท ทำได้ยังไงเนี่ย !


           นักศึกษาจีนทำการทดลอง ปลอมตัวเป็นสาวไฮโซ ใช้ชีวิตกินหรูอยู่ฟรีในเมืองกรุง เข้าร้านแบรนด์เนมเป็นว่าเล่น กินอาหารหรูแถมได้สปาฟรี กับเคล็ดลับง่าย ๆ เสแสร้งจนกว่ามันจะเป็นจริง

ปลอมตัวเป็นไฮโซ
ภาพจาก 163.com

           วันที่ 7 ธันวาคม 2564 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซนทรัล เผยเรื่องราวชวนประหลาดใจ เมื่อไม่นานมานี้ โจว หยาฉี นักศึกษาชาวจีน วัย 23 ปี จากมหาวิทยาลัยในกรุงปักกิ่ง ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากโลกออนไลน์ ภายหลังจากเธอได้ทำโปรเจกต์จบการศึกษาด้านศิลปะการแสดง ด้วยการทดลองปลอมตัวทำเป็นสาวไฮโซ ใช้ชีวิตกินฟรีอยู่ฟรีในเมืองกรุง โดยที่ไม่ต้องเสียเงินเลยแม้แต่นิดเดียว

           หยาฉี ใช้เวลาหลายเดือนในการศึกษาและเก็บตัวอย่างมากมาย เพื่อที่จะแสร้งว่าเป็นคนรวยในสังคม ตั้งแต่การแต่งตัว การแต่งหน้า ไปจนถึงกิริยาท่าทางของพวกเขา จากนั้น เธอก็ปฏิบัติการเลียนแบบทุกอย่าง ทั้งแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าหรูหราของแฟชั่นดีไซเนอร์ และถือกระเป๋าแบรนด์เนม

ปลอมตัวเป็นไฮโซ
ภาพจาก 163.com

           ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่หยาฉีสร้างขึ้นมาแบบปลอม ๆ นี้ ส่งผลให้เธอได้รับการต้อนรับและดูแลเป็นพิเศษกว่าคนธรรมดาทั่วไป เธอสามารถทำเนียนเข้าไปร่วมอิ่มเอมกับมื้อบุฟเฟ่ต์ฟรีในงานต่าง ๆ ได้มากมาย รวมทั้งยังยืนจิบไวน์สวย ๆ ได้โดยที่ไม่มีใครรู้ความจริง

           ตลอดระยะเวลา 3 สัปดาห์ หยาฉี ไม่ต้องเสียเงินเลยแม้แต่หยวนเดียว สำหรับค่าที่พักและค่าของกินประทังชีวิต เธอจะทำเนียนเข้าไปกินและดื่มฟรี ตามคาเฟ่ บาร์ และซูเปอร์มาร์เกต เมื่อพนักงานเห็นรูปลักษณ์ภายนอกของเธอก็ยินดีต้อนรับ ในขณะเดียวกันก็แอบอาศัยนอนบนโซฟาหนานุ่มในล็อบบี้ของโรงแรม 5 ดาว โดยเธอจะใช้ชื่อและหมายเลขห้องปลอม นำไปลงทะเบียนที่แผนกต้อนรับ เพื่อเข้าใช้ห้องน้ำฟรี รวมทั้งซาวน่า และห้องอบไอน้ำ

ปลอมตัวเป็นไฮโซ
ภาพจาก 163.com

           นอกจากนี้ หยาฉียังสามารถเข้าไปใช้บริการห้องรับรองวีไอพีของสนามบิน เนื่องจากบางครั้งธนาคาร ตัวแทนท่องเที่ยว และสายการบินของจีน มักมอบบัตรกำนัลสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าประจำ เธอจึงทำเนียนใช้บัตรของปลอม พนักงานเมื่อเห็นเธอแต่งตัวหรูหรา ก็ไม่ได้ใส่ใจตรวจสอบใกล้ ๆ ทำให้เธอเข้าไปได้อย่างง่ายดาย

           "ฉันรู้สึกเป็นกังวลและประหม่าไม่น้อย กลัวว่าจะถูกจับได้และขับไล่ออกมา แต่สิ่งเหล่านั้นก็ไม่ได้เกิดขึ้น" หยาฉี กล่าว

ปลอมตัวเป็นไฮโซ
ภาพจาก 163.com

           เมื่อเธอเข้าไปในห้องรับรองวีไอพี ซึ่งตามกฎแล้วจะอนุญาตให้ใช้บริการได้เพียง 3 ชั่วโมง แต่ไม่มีใครสนใจว่าแขกคนไหนจะใช้บริการเกินเวลา ดังนั้นเธอจึงใช้เวลาอยู่ในนั้นถึง 3 วัน ทั้งนอนหลับบนโซฟา และกินอาหารบุฟเฟ่ต์ฟรีที่มีบริการด้านใน  

           ทั้งนี้ หยาฉี ยังเล่าว่า เธอได้ไปที่ร้าน Gucci ที่สนามบิน ก่อนจะพูดคุยโน้มน้าวขอถุงกระดาษทางแบรนด์มาได้ จากนั้นก็เดินถือเพิ่มความไฮโซหรูหราและน่าเชื่อถือมากขึ้น และเมื่อเธอไปที่ร้าน Louis Vuitton พร้อมกับถุง Gucci ที่ดูเหมือนว่าเป็นกระเป๋าใบใหม่ของเธอ พนักงานที่นั่นก็ผละจากลูกค้าคนอื่นแล้วเข้ามาทักทายเธอ พร้อมทั้งโชว์รายการสินค้าราคาแพง แม้กระทั่งเชิญเธอเข้าร่วมงานของทางแบรนด์ด้วย

ปลอมตัวเป็นไฮโซ
ภาพจาก 163.com

           หลังจากที่เธอลองใช้ชีวิตแบบสาวไฮโซ (ปลอม ๆ) หยาฉีก็เริ่มเคยชินกับวิถีสาวสังคมชั้นสูงจนไม่รู้สึกประหม่า และไม่ต้องกังวลกับความเสี่ยงที่จะถูกเปิดเผย ถึงขนาดเธอไปเข้าร่วมการประมูลเพื่อซื้อเครื่องประดับราคาแพง หรือแม้แต่ลองสวมใส่สินค้าหรูหราราคาล้านหยวนด้วยตัวเธอเอง

           "ฉันเล่นบทนี้ทั้งวันทุกวัน จนฉันชินชาไปแล้ว ไม่ตื่นตระหนกหรือเป็นกังวลแล้ว" หยาฉี กล่าว

ปลอมตัวเป็นไฮโซ
ภาพจาก 163.com

           ภายหลังจากสิ้นสุดภารกิจโปรเจกต์ของเธอ งานของเธอได้กลายเป็นไวรัลถูกพูดถึงอย่างมากในสังคมออนไลน์ หลายคนวิพากษ์วิจารณ์เธอที่ใช้สิทธิพิเศษในทางที่ผิด  อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะได้รับเสียงต่อว่ามากมาย แต่สุดท้ายโปรเจกต์ของเธอก็ได้รับการอนุมัติให้ผ่าน และสุดท้ายเธอก็สำเร็จการศึกษาในฐานะศิลปินมืออาชีพ

ปลอมตัวเป็นไฮโซ
ภาพจาก 163.com

ปลอมตัวเป็นไฮโซ
ภาพจาก 163.com



ขอบคุณข้อมูลจาก อ็อดดิตี้เซนทรัล, 163.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษา เปิดเคล็ดลับ ปลอมเป็นไฮโซ ใช้ชีวิตหรูหราไม่เสียเงินสักบาท ทำได้ยังไงเนี่ย ! โพสต์เมื่อ 8 ธันวาคม 2564 เวลา 12:30:30 35,254 อ่าน
TOP