x close

ดราม่า ลุงสละวีลแชร์ ใช้มือลงบันได หลังสำนักงานลิฟต์เสียไม่ซ่อม คนพิการที่ถูกลืม


          ดราม่าโซเชียล คลิปชายสละวีลแชร์ ต้องใช้มือลงบันไดเองหลายชั้น หลังตึกสำนักงานลิฟต์เสียไม่ยอมซ่อม ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น คนพิการที่ถูกลืม

คนพิการ ใช้มือลงบันได
ภาพจาก TikTok @aman.akl

          วันที่ 21 มกราคม 2565 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ในโซเชียลมีเดียของประเทศมาเลเซียได้แชร์คลิปวิดีโอชวนหดหู่ใจ เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะชายผู้พิการขา จำต้องสละรถเข็นแล้วลงมาจากตึกด้วยตัวเอง ภายหลังจากลิฟต์เสียและไม่ได้รับการซ่อมแซม

          คลิปดังกล่าวถูกนำมาโพสต์โดยผู้ใช้ TikTok @aman.akl เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา ระบุแคปชั่นว่า "ลิฟต์เสียอีกแล้ว น่าสงสารจริง ๆ" โดยผู้โพสต์เผยข้อมูลว่า ที่ตึกสำนักงานนี้ลิฟต์เสียแบบกะทันหันบ่อย ๆ ทำให้อาบัง ฮัสนี ชายพิการในคลิป ต้องขึ้น-ลงบันไดด้วยตัวเอง

          จากคลิปวิดีโอจะเห็นว่า อาบังพยายามใช้กำลังแขนทั้งสองข้างพยุงตัวพร้อมกับค่อย ๆ ผลักตัวลงจากบันไดทีละขั้นอย่างระมัดระวัง โดยมีผู้ติดตามคอยช่วยยกเข็นให้ด้านหลัง หลังจากผ่านไปหลายชั้น ในที่สุดเขาก็ลงไปถึงด้านล่างได้สำเร็จ

คนพิการ ใช้มือลงบันได
ภาพจาก TikTok @aman.akl

          หลังจากคลิปถูกแชร์ออกไปก็กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กว้างขวาง หลายคนเข้าไปกล่าวแสดงความเห็นใจชายผู้พิการ นับถือความแข็งแรงและใจสู้ของเขา แต่ในขณะเดียวก็ต่อว่าทางหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลที่ละเลยการแก้ไข สะท้อนถึงปัญหาผู้พิการที่ถูกลืมในสังคมปัจจุบัน

          ต่อมาทางสื่อท้องถิ่นได้เผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่อาคารสำนักงานของหน่วยงานราชการ ในเมืองกวนตัน รัฐปะหัง ของมาเลเซีย โดยอาบังทำงานเป็นเจ้าหน้าที่แผนกพัฒนา ซึ่งต่อมา ทางฝ่ายบริหารอาคาร ได้ออกมาขอโทษแล้ว กล่าวว่า "เราขออภัยในความยุ่งยากที่เกิดขึ้น และสัญญาว่าจะแก้ไขปัญหาลิฟต์โดยเร็วที่สุด"

คนพิการ ใช้มือลงบันได
ภาพจาก TikTok @aman.akl

คนพิการ ใช้มือลงบันได
ภาพจาก TikTok @aman.akl


ขอบคุณข้อมูลจาก worldofbuzz.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ลุงสละวีลแชร์ ใช้มือลงบันได หลังสำนักงานลิฟต์เสียไม่ซ่อม คนพิการที่ถูกลืม โพสต์เมื่อ 22 มกราคม 2565 เวลา 08:54:41 6,654 อ่าน
TOP