x close

แฉ อบต. ทุจริตเพียบ เมกค่าเช่าบ้าน ผัว-เมีย เช่าบ้านกันเอง เบิกเงินหลวงเข้ากระเป๋า

         ชาวบ้านขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ร้องตรวจสอบข้าราชการ อบต. ทำทุจริตโครงการ แถมสร้างเอกสารปลอมเรื่องค่าเช่าบ้าน ผลาญเงินภาษีประชาชน

ข้าราชการฉาว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         เมื่อวานนี้ (21 มกราคม 2565) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นางสางรัติกรณ์ สาระภักดี ทนายความ พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้าน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ นำโดย นายพงษ์ ศรีบุญเรือง อายุ 58 ปี, นายวิเชียร บุญสมศรี อายุ 54 ปี และนายกลยุทธ วงษ์พินิจ อายุ 33 ปี ยื่นเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดศรีสะเกษ ขอให้ตรวจสอบข้าราชการท้องถิ่นสังกัด อบต. แห่งหนึ่ง ที่ส่อพฤติกรรมทุจริต ทำให้ภาครัฐสูญเสียเงินภาษีอย่างไร้ประโยชน์

         ทั้งนี้ สืบเนื่องจากพบว่ามีการนำห้างร้านต่าง ๆ ที่อาจจะไม่ได้จดทะเบียนอย่างถูกต้อง หรือไม่มีจริงมาทำโครงการใน อบต. ซึ่งมีข้อมูลว่าบางห้างร้านคนจดทะเบียนเป็นพระสงฆ์ก็มี บางรายเป็นเกษตรกรที่ไม่มีห้างร้าน ไม่มีหน้าร้าน แต่มีชื่อไปรับงานทำโครงการต่าง ๆ ใน อบต. จึงอยากร้องขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบโดยเร็วเพื่อผลประโยชน์ของรัฐและของประชาชน

         นอกจากนี้ยังพบว่ามีการเบิกจ่ายเงินค่าเช่าบ้านให้กับข้าราชการ พนักงาน บุคลากร ของ อบต. ที่ไม่ถูกต้อง และไม่เหมาะสม เช่น มีการทำเอกสารหลักฐานการเช่าบ้านของพ่อตา แม่ยาย หรือ ภรรยาเช่าบ้านสามี สามีเช่าบ้านภรรยา และยังพบว่ามีการทำเอกสารปลอมว่าเช่าบ้านในตัวเมืองเพื่อขอรับเงินค่าเช่า ทั้ง ๆ ที่มีบ้านอยู่แล้วในตำบลในพื้นที่ที่ทำงาน อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ อบต. ทุจริตเพียบ เมกค่าเช่าบ้าน ผัว-เมีย เช่าบ้านกันเอง เบิกเงินหลวงเข้ากระเป๋า อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2565 เวลา 15:21:07 19,879 อ่าน
TOP