x close

สะพรึง... จ่ายไปเป็นหมื่นกินหม้อไฟปูยักษ์ สิ่งที่ได้ทำเอาช็อก จุดดำปริศนามาจากไหน


           สะพรึง... จ่ายไปเป็นหมื่นกินหม้อไฟปูยักษ์ สิ่งที่ได้ทำเอาช็อก จุดดำปริศนามาเป็นตับ แค่เห็นก็ขนลุก หมดกันความอยาก แต่ร้านยันกินได้

สิ่งแปลกปลอมในอาหาร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 爆廢公社

           เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว ร้านอาหารหลายแห่งในไต้หวันก็จะเริ่มมีการจัดเตรียมเมนูหม้อไฟปูยักษ์มาให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินกันเนื้อปูสดใหม่เต็ม ๆ คำกัน ในหม้อร้อน ๆ ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น อย่างไรก็ตาม หญิงรายหนึ่งกลับพบประสบการณ์ที่ไม่พึงประสงค์และทำเอาหมดความอยากอาหารไปเลย หลังเจอเข้ากับจุดดำปริศนาในปูยักษ์

           โดยจากรายงานของเว็บไซต์ออเรนจ์นิวส์ เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2565 หญิงจากไต้หวันรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพปูยักษ์ของเธอ ซึ่งเต็มไปด้วยจุดสีดำจำนวนมากอยู่ภายใน พร้อมเล่าว่าไม่นานมานี้เธอกับสามีไปทานหม้อไฟที่ภัตตาคารระดับไฮเอนด์ ซึ่งเชี่ยวชาญด้านปูยักษ์สดใหม่ เธอจ่ายเงินไปเกือบ 10,000 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 11,000 บาท หวังจะได้ค่อย ๆ เพลิดเพลินกับเนื้อปูยักษ์อย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องอึ้งเมื่อเห็นว่าเนื้อปูเต็มด้วยจุดดำ ๆ ที่ทำให้เธอแอบสงสัยว่าใช่ไข่พยาธิหรือไม่

สิ่งแปลกปลอมในอาหาร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 爆廢公社

           เธอบอกเลยว่าเห็นแบบนี้ทำให้เธอแอบกลัวอยู่เหมือนกัน เดิมทีฝ่ายสามีก็คิดน่าจะกินได้ถ้าปูสุกแล้ว เธอเลยยกให้สามีกินแทน แต่สุดท้ายแล้วสามีก็ต้องวางตะเกียบลง ยากที่จะกลืนอาหารจานนี้ลงท้อง

           ต่อมาเธอได้เรียกพนักงานร้านเข้ามาตรวจสอบ แต่ทางพนักงานกลับบอกว่า เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว รวมถึงไม่ส่งผลอะไรต่อรสชาติ จากนั้นทางร้านก็ไม่ได้ขอโทษอะไร ในขณะที่เธอกับสามีก็ไม่กล้ากินต่อแล้ว

สิ่งแปลกปลอมในอาหาร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 爆廢公社

           ทางด้านชาวเน็ตก็แอบขนลุกไปตามกันเมื่อได้เห็นภาพดังกล่าว บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าถ้าเป็นตัวเองก็ไม่กล้ากินเช่นกัน บางคนยังบอกด้วยว่า "จ่ายหมื่นหยวนเพื่อที่จะมากินอะไรแบบนี้เหรอ ?" โดยที่หลายคนมองว่าการจัดการคุณภาพอาหารของร้านจะแย่เกินไปแล้ว

           อย่างไรก็ตาม ต่อมาได้มีชาวเน็ตที่เคยทำงานในร้านซีฟู้ดออกมาเผยว่า จริง ๆ แล้วจุดดำที่เห็นนั้นไม่ใช่ไข่พยาธิ แต่เป็นปรสิตชนิดหนึ่งที่มักจะเข้ามาเกาะในปูเพื่อดูดสารอาหารจากพวกมัน หลังจากทำสุกแล้วสามารถกินได้ แต่ตามปกติทางร้านอาหารก็มักจะนำจุดดำ ๆ เหล่านี้ออกตั้งแต่ตอนเตรียมเนื้อปู เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อความอยากอาหารของลูกค้า

ขอบคุณข้อมูลจาก ออเรนจ์นิวส์, hk01.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพรึง... จ่ายไปเป็นหมื่นกินหม้อไฟปูยักษ์ สิ่งที่ได้ทำเอาช็อก จุดดำปริศนามาจากไหน อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2565 เวลา 09:50:22 289,343 อ่าน
TOP