x close

ผัวเมียขับเบนซ์ โวยเทศบาลวางแบริเออร์ขวางที่จอดหน้าบ้าน กระแสดีดกลับจนดราม่า !



          สองผัวเมียขับเบนซ์ โวย เทศบาลวางแบริเออร์ขวางที่จอดรถริมถนนหน้าบ้านจนไม่มีที่จอด แต่เจอกระแสตีกลับ โซเชียลสวน ก่อนมีรถต้องมีที่จอดก่อน งานนี้มีโต้คืน ดูให้จบก่อนดราม่า !



          วันที่ 27 มกราคม 2565 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้เผยคลิปวิดีโอจากสมาชิกเพจ ที่ร้องเรียนมาว่าตนเองถูกทางเทศบาลบึงยี่โถ จ.ปทุมธานี กลั่นแกล้ง โดยการเอาแท่นแบริเออร์ปูน มาวางปิดริมถนนซึ่งเป็นที่ที่ตนใช้จอดรถ โดยบ้านของตนอยู่ฝั่งตรงข้าม ทำให้เวลาจอดต้องเปิดไฟฉุกเฉิน และค่อย ๆ ถอยรถเข้าไปจอดในบ้านทำให้รถติด แทนที่มาถึงแล้วจะได้จอดริมถนนเลย


          เจ้าของคลิปได้ชี้ไปยังพื้นที่ที่ถูกแบริเออร์มาวางทับ บอกว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ที่ใช้ประโยชน์ได้มากมาย ทั้งเป็นที่กลับรถ ที่จอดรถฉุกเฉิน แต่ทางเทศบาลกลับใช้พื้นที่ปลูกต้นไม้ บอกว่าปรับทัศนียภาพ ตนจึงเกิดความสงสัยว่าปลูกทีไรก็ตาย ทำแบบนี้เพื่อเบิกงบเหรอ ทั้งที่พื้นที่ตรงนี้น่าจะทำประโยชน์อื่น ๆ ได้มากกว่าปลูกต้นไม้ พอเอาแท่นแบริเออร์มาวางแบบนี้ ทำให้รถแค่คันเดียวที่จะถอยเข้าบ้าน กลายเป็นต้นเหตุที่ทำให้รถติดในซอยยาวเหยียด ถนนก็แคบ แต่กลับมาปลูกหญ้า

          อย่างไรก็ตาม จากในคลิปจะเห็นว่า บ้านของเจ้าของคลิป ปลูกแทบจะชิดริมถนน ส่วนตรงข้ามบ้านเป็นที่สาธารณประโยชน์ ซึ่งคาดว่าเจ้าของคลิปคงเคยจอดรถตรงนี้เป็นประจำ แต่เมื่อวันหนึ่งจอดไม่ได้ เลยออกมาโวยวาย


คนโวยแหลก มีรถไม่มีที่จอด จะมาเนียนจอดที่สาธารณะ-เหตุผลที่อ้างมา ฟังไม่ขึ้น


          ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ มองว่าสิ่งที่เจ้าของคลิปกำลังเรียกร้องนั้นเป็นเรื่องผิด เพราะที่ตรงนั้นไม่ใช่ที่ส่วนตัวของเจ้าของคลิป และการจะมีรถก็ควรมีที่จอดรถเผื่อด้วย ควรแก้ที่ตัวเอง เช่นแก้ไขรั้วบ้านให้มีที่จอดรถ และเข้าง่ายกว่านี้ อย่ามัวแต่ถ่ายคลิป ถ้ารีบลงไปเปิดประตูบ้าน และขับเอาหัวรถเข้าบ้านเลยรถก็คงไม่ติด ไม่ใช่มายึก ๆ ยัก ๆ เอาท้ายเข้าแบบนี้ จนทำให้รถติดกันยาวเหยียด ไม่ใช่ที่ของตัวเองแต่เรียกร้องจะเอานั่นเอานี่

โวยเทศบาลวางแบริเออร์ขวางที่จอดหน้าบ้าน

          และการอ้างว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นประโยชน์ถึงได้ไปขอกันพื้นที่เป็นที่จอดรถ ก็ดูจะฟังไม่ขึ้นเพราะเจ้าของคลิปค้าขาย ก็คงจะต้องการพื้นที่ตรงนี้เป็นที่จอดรถลูกค้า แต่อ้างว่าเป็นพื้นที่ทำประโยชน์มากมาย ไม่อย่างนั้นคนที่บ้านอยู่ในซอย แล้วเจอที่ดินตรงข้ามเป็นที่ดินว่าง ๆ ก็คงพากันไปขอเทศบาลกันหมด วิธีตัดปัญหาคือซื้อที่ดินตรงนั้นมาเป็นของตัวเองซะ


เจ้าของคลิปแจงอีกที ไม่ได้กะจะกั๊กที่ไว้คนเดียว แต่จะให้ใช้เป็นที่วนรถ กลับรถ


          อย่างไรก็ตาม เจ้าของคลิป ได้ออกมาอธิบายว่าขอให้ทุกคนดูคลิปให้จบก่อนดราม่า เรื่องราวเริ่มมาจาก เมื่อปี 2563 ตนไปร้องขอพื้นที่จอดรถฝั่งตรงข้ามบ้าน ซึ่งเป็นที่ของกรมชลประทาน เพราะตนเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว แต่คำร้องไม่เป็นผล เทศบาลบึงยี่โถ ไม่ให้พื้นที่จอด โดยบอกว่าจะปลูกต้นไม้ปรับทัศนียภาพ ตนจึงไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ปทุมธานี ซึ่งก็เป็นผลสำเร็จ ได้พื้นที่ตรงนั้นมาใช้ประโยชน์แก่ผู้สัญจร เช่น รถเสีย รถชน หลงทาง กลับรถ วนรถ พักรถ ฯลฯ และทางเทศบาลก็ได้มาแบ่งพื้นที่ให้ใช้สอย สามารถจอดรถได้ตกลงกันได้ก็ไม่มีปัญหากันมา 1 ปี
    
          กระทั่งวันที่ 26 มกราคม 2565 อยู่ ๆ ทางเทศบาลก็มาปลูกต้นไม้ ปลูกหญ้า และนำแท่นปูนแบริเออร์มาวางโดยไม่มีการสอบถาม ไม่แจ้งอะไรเลย ทำให้ตนนำรถเข้าบ้านยาก ตอนที่ยังไม่ปิดกั้น พอจะเข้าบ้านตนก็นำรถเข้าช่องจอด เพื่อจะถอยท้ายรถเข้าบ้าน รอจังหวะที่ไม่มีรถแล้ว ก็ถอยเข้า ไม่ได้เป็นปัญหาแก่ผู้สัญจรบนถนนเลย แต่ตอนนี้เดือดร้อน เกรงใจรถที่ต้องมาจอดรอตน เวลาถอยเข้าบ้าน

          เจ้าของคลิปบอกอีกว่า อีกหนึ่งปัญหาคือ ตนมีกิจการเช่าพระเครื่อง และขายส่งก๋วยเตี๋ยวสำเร็จรูป จะมีลูกค้า และขนส่งต่าง ๆ เดินทางมาบ่อย พอโดนปิดแบบนี้ก็ได้รับผลกระทบ จอดรถไม่ได้ ถ้าจะจอดแปะทางหน้าบ้านเลยรถก็จะติด เบียด กินเลนถนนอีก การจราจรติดขัด ตอนช่องจอดไม่โดนปิด ก็ไม่ได้เป็นปัญหาแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนเลย


          ที่กล้ามาร้องเรียนเพราะตนมองว่าเทศบาลไม่เป็นธรรม สองมาตรฐาน เลือกปฏิบัติ เพราะฝั่งที่ตนขอจอดรถ มีบ้านและร้านค้า เขาสามารถจอดรถได้ ทำการค้าขายได้ แต่พอจุดที่ตนขอ ดันมาปิดกั้น มาทำแบบนี้ มันสองมาตรฐานมาก ๆ ตนทำไม่ได้ แต่ทำไมคนอื่นทำได้ มีสิ่งปลูกสร้างด้วยซ้ำ ตนไม่ได้คิดอยากจะครอบครองพื้นที่แต่อย่างใด ที่ทำก็เพื่อได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันกับผู้อื่น ตนใช้ชั่วคราวจริง ๆ ส่วนมากจะมีแต่รถมาวนกลับ มาจอดซ่อม รถชนกันมาเคลียร์มาเคลม มาจอดรอรับคน พักรถ ซะมากกว่า อย่างน้อย ๆ ก็ควรจะมีไหล่ทางให้ประชาชนบ้าง ไม่ใช่มาปิดกั้นหรือทำแบบนี้ ข้าราชการรับใช้ประชาชน มิใช่หรือ ทำไมประชาชนถึงเดือดร้อนจึงต้องออกมาร้องเรียน ดังภาพ
         
          "เรื่องพื้นที่ไม่ได้จะกั๊กไว้เพื่อส่วนตัว เรามองเห็นประโยชน์เพื่อส่วนรวมด้วยซ้ำ ตกลงได้แล้ว ร้องเรียนเป็นผลแล้ว เหตุใดถึงเป็นเช่นนี้อีก เราไม่เคยไปสร้างความเดือดร้อนให้ใครเลย คิดเผื่อแผ่คนอื่นอีกด้วย ท่านมาแจ้งหรือพูดคุยกันดี ๆ ก็ได้ไม่เห็นต้องทำแบบนี้เลย

          เราไม่ใช่พรรคพวกท่านนิ ท่านจะทำอะไรก็ได้งั้นหรือ ทำประชาวิจารณ์ ขึ้นมาซิ รับฟังความเห็นของประชาชน ว่าต้องการแบบไหน ต้องการขับรถชมต้นไม้สวยงาม แต่รถเสีย รถชน ไม่มีไหล่ทางให้จอด #หมดสิ้นถึงความศรัทธา"

โวยเทศบาลวางแบริเออร์ขวางที่จอดหน้าบ้าน

โวยเทศบาลวางแบริเออร์ขวางที่จอดหน้าบ้าน

โวยเทศบาลวางแบริเออร์ขวางที่จอดหน้าบ้าน

โวยเทศบาลวางแบริเออร์ขวางที่จอดหน้าบ้าน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวเมียขับเบนซ์ โวยเทศบาลวางแบริเออร์ขวางที่จอดหน้าบ้าน กระแสดีดกลับจนดราม่า ! อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2565 เวลา 18:09:17 75,581 อ่าน
TOP