x close

หนุ่มขอแฟนแต่งงาน แต่โดนปฏิเสธ แม่คุยแทนลูกชายจนหงายทั้งบ้าน งานนี้คอมเมนต์แตก

          หนุ่มคบกับแฟนมา 7 ปี ตัดสินใจขอแต่งงานแต่ถูกปฏิเสธ แม่ขอคุยฝ่ายหญิงถึงเหตุผล เจอตอบกลับว่า คบในฐานะเพื่อนนอนเฉย ๆ แบบนี้ควรทำอย่างไรดี ด้านโซเชียลคอมเมนต์สนั่น

ขอแต่งงาน

          เรียกได้ว่าเป็นความฝันสำหรับใครหลายคนที่จะได้แต่งงานกับคนที่รัก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างมั่นใจแล้วว่าอีกฝ่ายก็มีความพร้อม และไม่มีปัญหาที่จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน แต่คงเป็นเรื่องน่าเศร้าไม่น้อย หากสิ่งที่ตั้งความหวังไว้จู่ ๆ วันหนึ่งกลับกลายเป็นเรื่องเข้าใจผิดทั้งหมด

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 26 มกราคม 2565 สมาชิกหมายเลข 5203999 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้หัวข้อ "ขอแฟนแต่งงาน แต่โดนปฏิเสธ…" เล่าเรื่องราวที่คบกันแฟน ปีนี้เข้าปีที่ 7 เคยขอแฟนแต่งงานเมื่อ 2 ปีก่อนตอนแฟนเพิ่งเรียนจบ แต่ครั้งนั้นแฟนยังไม่ตกลง ตนก็ยอมรับได้ เพราะคิดว่าแฟนยังคงไม่พร้อม อาจจะต้องการมีงานทำเป็นหลักแหล่งก่อน จนมาช่วงปีใหม่ ตนก็ได้ขอแต่งงานอีกครั้งในวันเกิดแฟน แต่แฟนก็ไม่ตกลงอีกครั้ง ให้เหตุผลว่าไม่พร้อม ซึ่งในวันนั้นพ่อกับแม่ตนก็อยู่ด้วย

โพสต์

          เมื่อแม่เห็นว่าแฟนปฏิเสธแต่งงาน แม่จึงเข้าไปคุยกับแฟนอีกครั้งเพื่อถามว่าเหตุผลลึก ๆ คืออะไร เพราะฝั่งตนพร้อมแต่งงานมาก ๆ  อยากได้สินสอดเท่าไร อยากได้งานแต่งแบบไหนก็สามารถคุยกันได้ หรือเรื่องไม่อยากมีลูกกันก็ไม่ใช่ปัญหา แต่แฟนให้คำตอบกับแม่ว่า "หนูคบกับพี่เขาแค่ในฐานะเพื่อนนอนเฉย ๆ ค่ะแม่"

          เจ้าของเรื่องราว ยอมรับว่า เมื่อได้รู้สิ่งที่แฟนบอกกับแม่ถึงกับอึ้งไปพักใหญ่ ไม่เข้าใจว่าทำไมแฟนถึงบอกแบบนี้ เพราะตนไม่เคยมีเรื่องผู้หญิงให้ระแวงเลย ฐานะทางบ้านก็ไม่ได้ต่างกันมาก แถมเมื่อแฟนเรียนจบก็ย้ายมาอยู่ด้วยกันที่บ้านของตน รับว่าที่ผ่านมาพฤติกรรมแฟนนั้น บางครั้งก็ดูรักกัน บางครั้งก็ดูรำคาญ หลายครั้งที่ทะเลาะกันตนก็ใจเย็นด้วยตลอด โดยหลังเกิดเหตุตอนนี้แฟนย้ายออกไปอยู่บ้านเพื่อนไม่กลับมาเกือบสัปดาห์แล้ว ยอมรับว่าตอนนี้ทำอะไรไม่ถูก จึงอยากถามว่าควรไปต่อหรือพอแค่นี้

คอมเมนต์

คอมเมนต์

          ทั้งนี้หลังกระทู้ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างยืนยันว่า ถ้าแฟนกล้าพูดกับแม่แบบนั้นจริง ๆ ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องไปคบต่อหรือคิดจะไปแต่งงานกับเธอ ควรจะทำใจแล้วหาคนที่เหมาะกับเรามากกว่านี้

          ขณะที่บางส่วนยอมรับว่า ไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าฝ่ายชายได้ถามแฟนหรือยังว่าพูดแบบนั้นกับคุณแม่จริงหรือเปล่า หรืออาจจะมีเหตุผลอื่นที่ยังนึกไม่ออก หรือไม่ได้เล่าออกมาใช่หรือไม่

คอมเมนต์

          นอกจากนี้ บางส่วนยังไปค้นประวัติการตั้งกระทู้ พบว่าเจ้าของเรื่องราวเคยเล่าเรื่องทำนองว่ารู้สึกผิดที่เคยนอกใจแฟน และหลังจากนั้นความเชื่อใจของแฟนก็ค่อย ๆ ลดลง ไม่แน่ใจว่าใช่คนเดียวกันหรือไม่ (อาจถูกคนรู้จักยืมไอดีตั้งกระทู้) จึงไม่ชัดว่าจะเกี่ยวกับที่แฟนปฏิเสธแต่งงานด้วยหรือไม่

          ล่าสุด (27 มกราคม) เจ้าของกระทู้ ได้คอมเมนต์สัปเดตสถานการณ์ว่า ตัดสินใจจบความสัมพันธ์ 7 ปีลงแล้ว ได้นำข้าวของแฟนกลับไปส่งที่บ้านเรียบร้อย ยืนยันว่ารู้คิดแล้วคิดอีกกับคำพูดที่แม่เล่าให้ฟัง เพราะแม่รักแฟนเหมือนกับลูกสาวในบ้าน แต่ในเมื่อเขาบอกแม่แบบนั้น ตนก็พร้อมจะเคารพการตัดสินใจขอบคุณทุกความคิดเห็นในกระทู้นี้ ที่ทำให้ผมกล้าที่จะตัดสินใจมูฟออกมา ยอมรับว่าก็เสียดายเวลาและความสัมพันธ์ที่รักษามายาวนาน ขอบคุณทุกความคิดเห็นที่ส่งเข้ามา

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

ขอบคุณข้อมูลจาก พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มขอแฟนแต่งงาน แต่โดนปฏิเสธ แม่คุยแทนลูกชายจนหงายทั้งบ้าน งานนี้คอมเมนต์แตก โพสต์เมื่อ 27 มกราคม 2565 เวลา 16:40:06 60,205 อ่าน
TOP