x close

รักสุดท้าย.. ผัวนำศพเมียใส่โลงแก้ว ขอนอนมองหน้าเธอ 100 วัน ก่อนลาจากนิรันดร์

          ผัวขอบูชาความรักต่อเมียครั้งสุดท้าย นำศพเมียใส่โลงแก้ว นอนข้าง ๆ ตลอดเวลา ครบ 100 วัน แล้วค่อยเผา เผย ลึก ๆ ยังหวังปาฏิหาริย์ แต่รู้ว่าคงเป็นไปไม่ได้

ผัวนำศพเมียใส่โลงแก้ว ขอนอนมองหน้าเธอ 100 วัน
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 27 มกราคม 2565 ช่อง 3 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่บ้านหลังหนึ่งใน จ.อุทัยธานี หลังทราบว่า นางบุญชู พิลึก อายุ 60 ปี ได้เสียชีวิตจากอาการป่วยเรื้อรัง ทางครอบครัวมีการบรรจุศพไว้ในโลงแก้วเพื่อทำพิธีกรรมทางศาสนาให้ครบ 7 วัน และจะตั้งศพไว้ภายในบ้านจนครบ 100 วัน ก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจต่อไป


          นายสมศักดิ์ พิลึก อายุ 62 ปี สามีของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนและภรรยาอยู่กินกันมาตั้งแต่ยังไม่มีอะไร อดมื้อกินมื้อสร้างฐานะสร้างครอบครัวจนมั่นคง การเสียชีวิตของภรรยาสร้างความเสียใจให้กับครอบครัวมาก ตนจึงคิดว่าจะเก็บศพภรรยาไว้ตลอดไปที่บ้านหลังนี้ แต่พระบอกว่า ศพของคนธรรมดาไม่ควรนำมาไว้ ตนจึงตั้งศพในโลงแก้วไว้ที่บ้าน 100 วัน ส่วนสาเหตุที่ใส่โลงแก้ว ก็เพื่อที่จะได้เห็นหน้าภรรยาเหมือนกับเขานอนอยู่บ้านยังไม่เสียชีวิต ระหว่างตั้งศพไว้ตนก็จะขอนอนใกล้ ๆ ภรรยาแบบนี้ให้นานที่สุด ลึก ๆ ยังหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์ให้ภรรยาฟื้นขึ้นมา แต่คงเป็นไปไม่ได้ ตนเป็นคนที่บูชาความรักและภรรยาเป็นคู่ชีวิตเป็นรักแท้

ผัวนำศพเมียใส่โลงแก้ว ขอนอนมองหน้าเธอ 100 วัน
ภาพจาก ช่อง 3

          ด้านนางสาวพรทิพย์ ลูกสาว เล่าว่า ก่อนที่แม่จะเสียชีวิตตนก็ยังคุยกับแม่อยู่เลย ไม่คิดว่าจะจากไปเร็วขนาดนี้ ตั้งใจจะอยู่กับแม่ให้นานที่สุด โดยพ่อตั้งใจจะเก็บแม่ไว้ตลอด ตนก็ได้บอกพ่อว่าทำแบบนี้จะเป็นการผูกมัดแม่ ถ้าเก็บแม่ไว้นานเกินไป วิญญาณแม่ก็จะวนเวียนอยู่กับร่าง จึงตัดสินใจพร้อมกับพ่อว่าไว้สัก 100 วันก็พอ จากนั้นก็จะทำพิธีฌาปนกิจต่อไป เพื่อปลดปล่อยวิญญาณแม่ไปเกิดในภพภูมิที่ดี

          สำหรับการบรรจุศพไว้ในโลงแก้วนั้น ไม่เคยเห็นคนทั่วไปทำ เพราะถ้าจะมีการบรรจุใส่โลงแก้วส่วนใหญ่จะเป็นพระที่เสียชีวิต โดยเฉพาะพระเกจิอาจารย์ แต่สำหรับรายนี้มีการเข้าใจกันว่าเป็นการบูชาความรัก และเป็นรักแท้ที่สามีมีต่อภรรยาไม่มีเปลี่ยนแปลง

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รักสุดท้าย.. ผัวนำศพเมียใส่โลงแก้ว ขอนอนมองหน้าเธอ 100 วัน ก่อนลาจากนิรันดร์ อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2565 เวลา 17:11:55 9,626 อ่าน
TOP