x close

หนุ่มลังเล เมื่อต้องเลือกที่ดิน 3 แปลงที่เหลืออยู่ ชาวเน็ตตอบสนั่น ทำเอาเลือกไม่ถูก


          หนุ่มลังเล เมื่อต้องเลือกที่ดิน 3 แปลงที่เหลืออยู่ ขอความเห็นเป็นคุณจะเลือกแปลงไหน งานนี้คอมเมนต์แตกแตน แต่ละคนเหตุผลเฉียบทั้งนั้น แบบนี้จะเลือกได้ไหมเนี่ย !??

ขอความเห็นเลือกซื้อที่ดิน

          การเลือกซื้อที่ดินเปล่าสักแปลง ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเพื่อทำกำไรหรือใช้ประโยชน์ส่วนตัว ก็มีเรื่องราวต้องรู้ รวมถึงเทคนิคดี ๆ ในการเลือกซื้อที่ดินแบบไม่ให้พลาด นอกจากทำเลที่ตั้งจะต้องถูกใจผู้ซื้อแล้ว บางคนพ่วงความเชื่อศาสตร์ฮวงจุ้ยแง่ของชัยภูมิและทิศทาง เพื่อการใช้ประโยชน์สูงสุดและต้องไม่เป็นปัญหาตามมาภายหลัง


           ทว่าบางคนอาจเกิดความลังเล ไม่รู้ว่าจะเลือกที่ดินแปลงไหนดี อย่างเช่นหนุ่มรายหนึ่งที่ต้องออกมาตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565 เพื่อขอความคิดเห็นจากเพื่อน ๆ ในโซเชียล เผื่อว่าจะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น โดย คุณ bizuss ได้ตั้งชื่อกระทู้ว่า "ถ้าเป็นคุณจะเลือกที่ดินแปลงไหนใน 3 แปลงที่เหลืออยู่ ?" พร้อมระบุ หน้ากว้างติดทางน่าจะราว ๆ 15 เมตร สำหรับแปลง 1 และ 2

           งานนี้ความคิดเห็นของชาวเน็ตเข้ามาหลากหลาย ส่วนใหญ่เทคะแนนไปที่ดินแปลงที่ 3 โดยให้เหตุผลว่า เพราะมีด้านติดถนนมากที่สุดใน 3 แปลง มีหน้ากว้างค่อนข้างเยอะ ทำให้เหลือพื้นที่สามารถลงตัวบ้านได้สวย ๆ

           ในขณะที่แปลงที่ 1 หลายคนก็สนใจไม่น้อย เพราะให้เหตุผลว่า ถ้าพื้นที่ 200 ตารางวา ดูจากเส้นสีแดงแล้วเนื้อที่เยอะกว่าแปลงอื่น อีกทั้งทำเลที่ดินที่มีลักษณะบังคับให้คนสัญจรหรือรถมองเห็นสิ่งปลูกสร้างหรืออะไรที่ต้องการนำเสนอเราแต่ไกล ถือว่าดี

           ส่วนที่ดินแปลงอื่นนั้นแทบจะราบไปกับแนวสายตา เรียกว่าต้องขับผ่านให้ที่ดินอยู่ด้านข้างของเราถึงจะเห็นว่ามีร้านมีสิ่งปลูกสร้างอะไรอยู่ ในแง่การค้าแล้วมันเสียโอกาส แต่ก็ต้องแลกมากับหลักฮวงจุ้ย คล้ายทางสามแพร่ง โอกาสเกิดอุบัติเหตุสูง

           สำหรับที่ดินแปลงที่ 2 ส่วนใหญ่ที่เลือกเพราะต้นไม้เยอะ ดินดี จะเลือกทำอะไรก็ได้ เหมือนได้ป่าเปิดใหม่ ความอุดมสมบูรณ์ของดินมากกว่าแปลงอื่น ๆ อีกทั้งพื้นที่ค่อนข้างเป็นสี่เหลี่ยมและหน้ากว้างมากกว่าแปลงที่ 1 และถนนด้านหน้าโค้งออก ลดความเสี่ยงรถหลุดโค้งเข้าหาที่ดิน

           อย่างไรก็ตาม บางคนมองว่าที่ดินทั้ง 3 แปลงที่เหลืออยู่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับว่าคนซื้อจะใช้ประโยชน์ด้านไหนจะซื้อไปปลูกบ้านหรือทำร้านค้า หรือทำบ้านสวนเกษตร  

           ถ้าเลือกแปลงที่ 3 โอกาสที่จะปรับถมและพัฒนาพร้อมกับแปลงที่มีคนจองไว้แล้วก็ง่าย ถ้าเป็นแปลงที่ 1-2 จะพัฒนาหรือปรับถมเพื่อปลูกสร้างบ้านก็ต้องทำกำแพงกันดินเวลาปรับถมด้วย

           เรียกว่าต่างคนต่างเหตุผล แล้วคุณล่ะ เลือกแปลงไหนดี ???

ขอความเห็นเลือกซื้อที่ดิน

ขอความเห็นเลือกซื้อที่ดิน

ขอความเห็นเลือกซื้อที่ดิน

ขอความเห็นเลือกซื้อที่ดิน

ขอความเห็นเลือกซื้อที่ดิน

ขอความเห็นเลือกซื้อที่ดิน

ขอความเห็นเลือกซื้อที่ดิน

ขอความเห็นเลือกซื้อที่ดิน

ขอความเห็นเลือกซื้อที่ดิน


ขอบคุณข้อมูลจาก คุณ bizuss สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มลังเล เมื่อต้องเลือกที่ดิน 3 แปลงที่เหลืออยู่ ชาวเน็ตตอบสนั่น ทำเอาเลือกไม่ถูก อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2565 เวลา 23:10:36 347,000 อ่าน
TOP