x close

หมอปลาเจอกระแสตีกลับ ดราม่าหลวงปู่แสง คนวงการศาสนาซัดแรง เปิดคลิปยิ่งรู้ใครผิด


          กระแสตีกลับหมอปลา หลังบุกแฉหลวงปู่คนดัง ตบะแตกตอนอายุเกือบ 100 ปี ชี้ ทำแบบนี้ไม่รอบคอบเลย ยิ่งเปิดคลิปยิ่งเห็นความผิดปกติ คนที่ผิดอาจเป็นลูกศิษย์มากกว่า เพราะท่านไม่รู้เรื่องแล้ว

หลวงปู่แสง

          ชื่อของหมอปลา มือปราบสัมภเวสี กลายมาเป็นที่รู้จักมากขึ้น จากการบุกแฉพระที่ประพฤติตัวอาบัติ ทั้งมั่วสุมกับสีกา ดื่มสุรา หรือแม้กระทั่งคนปกติที่อวดอ้างอิทธิฤทธิ์ก็โดนหมอปลาจัดการมาแล้ว โดยล่าสุด หมอปลามีการบุกวัดป่าแห่งหนึ่งใน อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังจากได้รับการร้องเรียนจากหญิงสาวว่า หลวงปู่คนดังตบะแตกตอนอายุใกล้ 100 ปี มีการจับตัว โอบกอด ล้วงของลับสีกา

          อย่างไรก็ตาม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ระบุว่า หลวงปู่คนดังกล่าวคือ หลวงปู่แสง ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ มีอาการอาพาธ ไม่สามารถเดินได้

          อ่านข่าว : หมอปลาบุกวัดป่า สาวแฉหลวงปู่คนดัง ตบะแตกตอน 90 เนียนจับหน้าอก ล้วงของลับสีกา

          อ่านข่าว : สำนักพุทธฯ ยัน หลวงปู่แสง เป็นอัลไซเมอร์ หลัง หมอปลา แฉตบะแตกล้วงของลับสีกา

หลวงปู่แสง

          วันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ภายหลังที่ข่าวถูกนำเสนอออกไป กระแสสังคมเริ่มตีกลับไปที่หมอปลา หลายคนคอมเมนต์ไปที่ใต้คลิปที่หมอปลาลงแฉหลวงปู่ มองว่าหมอปลาทำเกินกว่าเหตุ เพราะด้วยสภาพของหลวงปู่แสงที่อายุเกือบ 100 ปี ไม่น่าจะมีสติมากพอที่จะทำอะไรแบบนี้ได้ และคนที่ผิดก็น่าจะเป็นลูกศิษย์มากกว่าที่ปล่อยให้สีกามาเข้าใกล้ หมอปลาควรมีวิจารณญาณกว่านี้ ก่อนที่จะลงมือทำอะไรไป นี่กำลังจะส่งเสริมศาสนาหรือทำลายศาสนากันแน่

          ขณะเดียวกัน เมื่อดูคลิปต้นเรื่อง จะเห็นได้ว่า มีการตั้งกล้องแบบนิ่ง ๆ เตรียมการอย่างดีที่จะถ่ายในช่วงที่หลวงปู่แสงแตะเนื้อต้องตัวสีกา โดยที่สภาพของหลวงปู่ที่เห็นในคลิป คล้ายกับคนไม่มีสติ คนถ่ายคลิปมีเจตนาอะไรกันแน่ ส่วนลูกศิษย์ที่คอยปรนนิบัติก็ไม่ได้รู้สึกเฉลียวใจถึงความไม่เหมาะสมเลยสักนิด

คนดังวงการศาสนาวิจารณ์ขรม


หลวงปู่แสง

          ไม่ใช่ชาวเน็ตเท่านั้นที่ประหลาดใจกับเรื่องนี้ แม้กระทั่งลูกศิษย์หรือคนในวงการศาสนาก็มีการออกมาแสดงความเห็นเช่นกัน เช่น เฟซบุ๊ก ข่าวสารงานพระพุทธศาสนา ระบุว่า หลวงปู่ปฏิบัติดีมาทั้งชีวิต มีลูกศิษย์มากมาย แต่ลูกศิษย์กลับปล่อยให้โยมผู้หญิงขึ้นบนอาสนสงฆ์ได้ยังไง ยิ่งดูจากในคลิป ท่านก็เมตตาเคาะหัวให้ ยังบอกให้เข้าไปใกล้อีก ท่านก็เป่าหัวให้ แบบนี้จะไปกล่าวหาว่าท่านลวนลามสีกาได้ยังไง

          ลองคิดในมุมกลับกัน ปู่ ย่า ตา ยาย ของเราอายุใกล้ 100 ปี ท่านยังจำเราได้ไหม หรือออกอาการหลง ๆ ลืม ๆ

          ด้านนายอุทิส ศิริวรรณ นักวิชาการด้านพุทธศาสนา โพสต์เฟซบุ๊ก Uthit Siriwan แสดงความคิดเห็นว่า เท่าที่ดูจากคลิป ก็ไม่ได้อยู่ในที่ลับตา แต่ลูกศิษย์ปล่อยให้ท่านทำเช่นนั้น ก็สมควรถูกตำหนิ และกลายเป็นช่องโหว่ให้ถูกวิจารณ์โจมตี ร้องเรียนให้ตรวจสอบ ส่วนโทษของหลวงปู่ คงไม่ถึงขั้นอาบัติ และหมอผีจะคว้าน้ำเหลว

          ส่วนนายจตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Jaturong Mantaso Jongarsa ถึงเรื่องนี้ว่า เห็นหมอปลากับนักข่าวไปรุมพระสมองเสื่อมแล้วสลดใจ เอาเป็นว่าถ้าพ่อแม่คุณเป็นอัลไซเมอร์ขยำอุจจาระเล่น แยกแยะดีชั่ว กลางวันกลางคืนไม่ได้ แล้วคุณจะเข้าใจ



หลวงปู่แสง

หลวงปู่แสง

หลวงปู่แสง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอปลาเจอกระแสตีกลับ ดราม่าหลวงปู่แสง คนวงการศาสนาซัดแรง เปิดคลิปยิ่งรู้ใครผิด โพสต์เมื่อ 12 พฤษภาคม 2565 เวลา 14:33:59 166,208 อ่าน
TOP