x close

หนุ่มใจสลาย เมียหนีไปมีชู้ จนลูกคลอด แถมอ้างสิทธิในร่างกาย ลั่นจะนอนกับใครก็ได้


           หนุ่มสุดปวดใจ เมียหนีไปมีลูกกับชู้ แต่ยังอ้างสิทธิเหนือร่างกาย จะมีอะไรกับใครก็ได้ สุดท้าย ศาลไม่รับฟัง เมียกับชู้เจอจ่ายอ่วมเกือบครึ่งล้าน

เมียมีชู้

           วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เว็บไซต์ไชน่าไทม์ส รายงานว่า มีรายงานกรณีปัญหาครอบครัวที่เกิดขึ้นในไทเป ไต้หวัน เมื่อสามีได้ฟ้องศาลเรียกเงินถึง 1.5 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 1.7 ล้านบาท) จากภรรยากับชายชู้ หลังเพิ่งรู้ความจริงสุดปวดใจว่าเธอแอบไปมีใครคนใหม่จนมีลูกด้วยกัน แต่ทางฝ่ายหญิงกลับยกเรื่องหลักประกันความเป็นอิสระทางเพศมาเป็นข้ออ้างซะอย่างนั้น

           รายงานเผยว่า ชายนามสกุล ตง อ้างว่าตัวเองแต่งงานกับภรรยาคือ เสี่ยวฮวา (นามสมมติ) มาตั้งแต่ปี 2552 ก่อนที่เธอจะย้ายออกจากบ้านไปในปี 2561 และทั้งคู่ก็ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์ด้วยกันอีก อย่างไรก็ตามในปี 2564 เขากลับพบว่าท้องของเสี่ยวฮวาดูโตขึ้น ซึ่งเมื่อสอบถามภรรยาในเรื่องนี้ เธอกลับบอกแค่ว่า กินมากไปก็เลยอ้วน

           แต่กลายเป็นว่าจริง ๆ แล้วเสี่ยวฮวากำลังตั้งครรภ์ และเมื่อเธอคลอดลูกสาวในปี 2565 ชื่อของพ่อเด็กที่ปรากฏในเอกสารนั้น ก็คือใครอีกคนที่นายตงไม่รู้จัก

           นายตงอ้างว่า เขาช็อกมากที่พบว่าภรรยาแอบไปมีคนรักใหม่ และทารกที่เกิดมาเป็นเลือดเนื้อของชายนามสกุล หวัง ซึ่งเป็นชายชู้ สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เขาใจสลาย และต้องทุกข์ทรมานจากความเครียด เขามองว่าพฤติกรรมของเสี่ยวฮวาและชายชู้ละเมิดสิทธิของเขาในฐานะคู่สมรสอย่างร้ายแรง จึงฟ้องศาลเพื่อเรียกค่าเสียหายจากทั้งคู่เป็นเงิน 1.5 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน

           อย่างไรก็ตาม ระหว่างการพิจารณาคดีในศาลแขวงไทเป เสี่ยวฮวาอ้างว่าตัวเองไม่มีงานทำและไม่มีบ้านอยู่ ไม่สามารถจ่ายเงินชดเชยจำนวนดังกล่าวได้ จากนั้นเธอกับชายชู้ยังเชื่อว่านายตงควรแพ้คดี โดยได้ยกเคสการตีความส่วนหนึ่งจากตุลาการ ในคดีหมายเลข 791 ที่สนับสนุนให้รัฐธรรมนูญให้ความสำคัญกับหลักประกันความเป็นอิสระทางเพศ มาอ้างอิง มองว่าร่างกายของตัวเอง เธอควรมีสิทธิ์ในการตัดสินใจเรื่องทางเพศเอง แม้การตีความในเคสดังกล่าวจะสร้างข้อถกเถียงจนต้องมีการทบทวนใหม่ในภายหลังก็ตาม

           แต่คำให้การดังกล่าวจากเสี่ยวฮวาและชายชู้ ไม่ได้รับการยอมรับจากผู้พิพากษาในการพิจารณาคดี สุดท้ายจึงมีคำสั่งให้จำเลยทั้งคู่ชดใช้เป็นเงิน 400,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 460,000 บาท) โดยสามารถยื่นอุทธรณ์ได้
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ไชน่าไทม์ส
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มใจสลาย เมียหนีไปมีชู้ จนลูกคลอด แถมอ้างสิทธิในร่างกาย ลั่นจะนอนกับใครก็ได้ โพสต์เมื่อ 17 พฤษภาคม 2565 เวลา 10:27:02 20,912 อ่าน
TOP