x close

นักชก 2 สาวไทย เสียแชมป์ไหว้ครูมวยซีเกมส์ เจ้าภาพโดนประท้วง เหรียญทองหลุดคอ


          นักชกสาวไทย ประเดิมสังเวียนมวยซีเกมส์ 2021 ลงแข่งไหว้ครูหญิงคู่ น่าเสียดายไทยเสียแชมป์เก่า ได้เหรียญทองแดงมาครอง ส่วนรางวัลแชมป์เกิดดราม่า เวียดนาม VS ฟิลิปปินส์ ประท้วงปุ๊บ...เหรียญทองหลุดจากคอ

ไหว้ครูมวยไทยหญิง

          วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 การแข่งมวยในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ทีมมวยไทยสมัครเล่น ส่งนักกีฬาร่วมการแข่งขันไหว้ครูมวยไทยหญิง ประเภทหญิงคู่ โดยไทยส่งแชมป์เก่าอย่าง ธนวรรณ ทองดวง ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ จับคู่กับ เมวดี หีตหนู

          ผลการแข่งขันน่าเสียดายอย่างมาก โดย 2 สาวไทยไปไม่ถึงเหรียญทอง แต่สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาได้ ด้วยคะแนน 8.35 คะแนน

ไหว้ครูมวยไทยหญิง

          ส่วนเหรียญทอง เกิดดราม่าขึ้นเล็กน้อย และมีการเปลี่ยนเจ้าของกันแบบกะทันหัน โดยตอนแรก เหรียญทองตกเป็นของเจ้าภาพ ประเทศเวียดนาม ชนะด้วยคะแนน 8.81 คะแนน

          ทั้งนี้ เจ้าภาพดีใจได้ไม่นาน ปรากฏว่าโดนทีมของประเทศฟิลิปปินส์ ยื่นประท้วง ระบุว่าเจ้าภาพใช้เวลาเกินที่กำหนด ผลการตัดสินทำให้เวียดนามถูกตัดแต้มไป 0.30 คะแนน ลดลงไปเหลือ 8.56 คะแนน ขณะที่ฟิลิปปินส์ มีคะแนนอยู่ที่ 8.68 คะแนน เจ้าของเหรียญทองจึงเปลี่ยนทันที ฟิลิปปินส์คว้าเหรียญทองมาครอง และเวียดนามได้รับเหรียญเงิน

ไหว้ครูมวยไทยหญิง

          ภายหลังจบการแข่งขัน ดร.ถาวร วัฒนกุล ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า สำหรับผลงานของสาวไทยที่ได้รับเหรียญทองแดง ยอมรับว่าคู่แข่งมีพัฒนาขึ้นเยอะจนใกล้เคียง แต่ไม่เหนือกว่าเรา แต่จะมีเรื่องผู้ตัดสินนิดหน่อย

          หากย้อนไป ซีเกมส์ 2019 ไทยชนะฟิลิปปินส์ ได้เหรียญทองจาก ธนวรรณ ทองดวง ที่จับคู่กับ รุจิรา วงษ์ศรีวอ แต่ครั้งนี้เปลี่ยนคู่กันเป็น เมวดี หีตหนู เราพยายามทำเต็มที่แล้ว ถึงเราแพ้เราก็ยอมรับได้ และต้องยอมรับว่าฟิลิปปินส์มีพัฒนาการดีขึ้น

ไหว้ครูมวยไทยหญิง

ไหว้ครูมวยไทยหญิง

ไหว้ครูมวยไทยหญิง
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวมวย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักชก 2 สาวไทย เสียแชมป์ไหว้ครูมวยซีเกมส์ เจ้าภาพโดนประท้วง เหรียญทองหลุดคอ โพสต์เมื่อ 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:08:18 74,047 อ่าน
TOP