x close

สั่งปลดเนตร นาคสุข ออกจากราชการ ปมไม่ฟ้องบอส อยู่วิทยา แต่ยังรับบำเหน็จ บำนาญได้

          อัยการสั่งลงมติปลดเนตร นาคสุข ออกจากราชการ หลังไม่สั่งฟ้อง บอส อยู่วิทยา ชี้ ทำให้สำนักอัยการเสียชื่อ อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ทำงานมานานกว่า 40 ปี มีประวัติขาวสะอาด จึงยังรับเงินบำเหน็จ บำนาญ ได้ตามปกติ


เนตร นาคสุข
ภาพจาก สำนักงานอัยการสูงสุด

          จากกรณีที่คณะกรรมการอัยการ มีการพิจารณาตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงนายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด กรณีสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส คดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิต โดยการตั้งคณะกรรมการดังกล่าว เริ่มในช่วงเดือนกันยายน 2564 

อ่านข่าว : ไม่รอด ! มติตั้งสอบวินัยร้ายแรง เนตร นาคสุข ปมไม่สั่งฟ้อง บอส อยู่วิทยา - ลือชิ่งลาออก

บอส อยู่วิทยา
ภาพจาก Vorayuth Yoovidhya

          ล่าสุด วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ กล่าวหลังจากลงมติผลสอบคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง นายเนตร นาคสุข ว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ว่า การสั่งคดีของนายเนตร เป็นการใช้ดุลยพินิจไม่รอบคอบอย่างร้ายแรง ตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการ พ.ศ. 2553 ม.85 และ 87 ทำให้สำนักอัยการได้รับความเสียหาย จึงมีมติ 8 จาก 14 เสียงให้ปลดออกจากราชการ

          อย่างไรก็ตาม นายเนตรรับราชการมานาน 40 ปี ไม่มีประวัติด่างพร้อยเลย และการพิจารณาไม่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย อีกทั้งยังเป็นอัยการที่มือสะอาด จึงลดโทษเหลือให้แค่ออก มีผลตั้งแต่วันที่นายเนตรยื่นใบลาออกจากราชการ และยังคงได้รับเงินบำเหน็จ บำนาญได้ตามปกติ

ตั้งกรรมการสอบนายชัยณรงค์ ฐานเอี่ยวการเปลี่ยนความเร็วเหลือ 79 กม./ชม.


          นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีการตั้งคณะกรรมการ 3 คนมาสอบสวนนายชัยณรงค์ แสงทองอร่าม อดีตอัยการอาวุโส ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการแก้ไขความเร็วรถของนายวรยุทธจาก 179 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็น 79 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ไม่ผิดกฎหมาย ซึ่งนายชัยณรงค์ ไม่ใช่อัยการที่มีส่วนรับผิดชอบคดีนี้ คาดว่า จะมีการสอบสวนแล้วเสร็จใน 90 วัน นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปลดเนตร นาคสุข ออกจากราชการ ปมไม่ฟ้องบอส อยู่วิทยา แต่ยังรับบำเหน็จ บำนาญได้ อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:23:29 16,973 อ่าน
TOP