x close

เงินสดเต็มกระเป๋า แต่ซื้อมอเตอร์ไซค์ไม่ได้ วนเกือบ 10 ร้านไม่ขาย เพราะอะไรแน่ !


          หนุ่มพกเงินสดไปซื้อรถมอเตอร์ไซค์ แต่ซื้อไม่ได้ งงสุดขีด มีเงินสดทำไมร้านไม่ยอมขายให้ ไล่ถาม 7 ร้าน ยืนยันจะขายเงินผ่อน เรียกร้องบริษัทดังชี้แจง ทำไมไม่ขาย สุดท้ายปล่อยมุก ได้รถราคา 8 ล้าน


ซื้อรถเงินสด
ภาพจาก TikTok @satit4562

          วันที่ 1 มิถุนายน 2565 โลกออนไลน์พากันวิพากษ์วิจารณ์คลิปจากหนุ่มผู้ใช้ TikTok @satit4562 ที่ได้ฤกษ์งามยามดี ออกรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ พกเงินสดไปอย่างมั่นใจเต็มกระเป๋า แต่ ทว่า ไปร้านไหนก็ไม่มีใครขาย ทำเอาเจ้าของคลิปเป็นงงไปเลย แถมคนขายยังดูไม่ค่อยสนใจ ไม่กระตือรือร้น ถูกปฏิเสธทั้งที่เอาเงินสดมาให้

          ทั้งนี้ เจ้าของคลิปต้องการซื้อรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า เวฟ 110i ไปถามร้านแรก ซึ่งมีรถจอดโชว์เรียงรายเต็มหน้าร้าน ปรากฏว่าร้านขายเฉพาะแบบสินเชื่อเท่านั้น จากนั้นขับเดินทางต่อไปร้านที่ 2 เพื่อถามซื้อรถรุ่นเดิม จ่ายสด ไม่ผ่อน ทางร้านก็ไม่ขายเหมือนเดิม เจ้าของคลิปถึงกับเรียกร้องให้ผู้บริหารของบริษัท ฮอนด้า ช่วยออกมาอธิบายว่าทำไมมีเงินสดถึงหาซื้อรถไม่ได้ รู้สึกงงมาก

ซื้อรถเงินสด
ภาพจาก TikTok @satit4562

          เจ้าของคลิปไปติดต่อหลายร้าน ได้คำตอบเหมือนเดิมคือ ไม่ขายเงินเงินสด กระทั่งร้านที่ 8 ที่ยอมขายรถให้ แต่เปลี่ยนรุ่นจากที่ตั้งใจไว้นิดหน่อย เป็นรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า คลิก เจ้าตัวดีใจมาก อัดคลิปพร้อมกับถ่ายหน้าศูนย์ฮอนด้า ขอบคุณที่ยอมขายให้ หลังจากโดนปฏิเสธมาหลายร้าน แถมยังระบุแคปชั่นแซวตัวเองด้วยว่า "ซื้อมอเตอร์ไซค์ในราคา 8 ล้าน (ร้าน) กว่าจะเจอแพง ๆ ๆ"

          ด้านชาวเน็ตเข้ามาแสดงความยินดีด้วย หลายคนบอกว่าไม่รู้มาก่อนว่าเขาไม่ขายเงินสด นึกว่าเขาต้องการเงินสดมากกว่าการผ่อนเสียอีก ส่วนอีกด้านมองว่าถ้ามาซื้อกับศูนย์ตั้งแต่แรกก็ได้รถกลับบ้านไปแล้ว ซื้อกับศูนย์เลย ไม่มีกั๊กแน่นอน

ซื้อรถเงินสด
ภาพจาก TikTok @satit4562

          ทั้งนี้ เหตุผลที่หลายร้านไม่ขายมอเตอร์ไซค์เงินสดนั้น เพราะมอเตอร์ไซค์บางรุ่นเป็นที่นิยม คนผ่อนกันเยอะ และถ้าร้านขายเงินผ่อนมักจะได้เงินเยอะกว่าจากดอกเบี้ย บางรุ่นบางแบบ จากรถราคาไม่กี่หมื่น ถ้าตัดสินใจผ่อนไปปีครึ่ง ราคารถทะยานไปถึงหลักแสนบาท หลายร้านจึงออกโปรโมชั่นดาวน์ 0 บาท กินกำไรจากเงินผ่อนของลูกค้าแทน แต่หากขายเงินสดแล้ว ร้านจะได้กำไรราคาเพียงไม่กี่พันบาทเท่านั้น

          ขณะที่อีกด้านมองว่าเงินสดอยู่ในมือเรา ถ้าเขาไม่ขายก็ไม่ต้องไปยอมผ่อนยาว ดอกเบี้ยชั่วโคตร ร้านที่ไม่ยอมขายสดเพราะเขามีไฟแนนซ์ จัดไฟแนนซ์เอง อยากกินดอกเบี้ยยาว ๆ ไม่ส่งเงินก็ยึดรถด้วย ส่วนร้านที่ไม่มีไฟแนนซ์เองจะยินดีขายอยู่แล้ว เพราะอย่างไรก็ได้เงินเท่าเดิม

ซื้อรถเงินสด
ภาพจาก TikTok @satit4562

ซื้อรถเงินสด
ภาพจาก TikTok @satit4562

ซื้อรถเงินสด
ภาพจาก TikTok @satit4562

ซื้อรถเงินสด
ภาพจาก TikTok @satit4562

ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok @satit4562, พ่อทูนหัวของแฮร์รี่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เงินสดเต็มกระเป๋า แต่ซื้อมอเตอร์ไซค์ไม่ได้ วนเกือบ 10 ร้านไม่ขาย เพราะอะไรแน่ ! อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2565 เวลา 14:42:56 223,077 อ่าน
TOP