x close

ภาคต่อดราม่า เพจดูแลสัตว์ โดนจับโป๊ะชัด ๆ จากสลิป คาดได้เป็นล้าน สวนทางชีวิตสัตว์อนาถา

          เพจดังบ่นสิ้นหวังไร้เงินดูแลสัตว์ โดนแฉเพิ่ม เจ้าของมีธุรกิจร้านอาหารเปิดที่หัวหิน และธุรกิจอื่นอีกเพียบ จากชีวิตที่ไม่มีอะไร ตั้งตัวได้เพราะเงินบริจาค คาด ไม่ใช่น้อย ๆ เพราะเคยทำได้ 1 คืน 1 ล้าน แถมมีดาราดังช่วย 5 หมื่น

หมามะเร็ง

          กำลังเป็นดราม่าร้อน ๆ ที่กำลังดังมากในตอนนี้ จากกรณีที่เพจดังที่เกี่ยวข้องกับการรักษาสัตว์จรจัดที่เป็นมะเร็ง โพสต์ประกาศขอรับเงินบริจาคถี่มาก เท่านั้นไม่พอ คำที่ใช้ก็รันทดสุด ๆ เช่น "ท้อ สิ้นหวัง เดินต่อไม่ไหว วิกฤต ไม่รอด" ซึ่งหลายคนที่กลัวเพจต้องปิดตัวลง จึงทยอยบริจาคไปให้ แม้กระทั่งดาราสาวอย่างดิว อริสรา ก็โอนเงินไปช่วย 5 หมื่นบาท และยังช่วยประชาสัมพันธ์ให้ฟรีในเพจของดิว แต่ถึงกระนั้น เพจรักษาสัตว์ ก็ยังวิกฤตอยู่ ยังคงโพสต์รับบริจาคแทบจะทุกวัน

หมามะเร็ง

          ต่อมามีคนตั้งข้อสังเกตว่า ทางเพจบอกว่าไม่มีเงิน แต่กลับมีเงินไปบูสต์โพสต์ในเฟซบุ๊ก จนเกิดข้อสงสัยว่าทางเพจไม่มีเงินจริง ๆ ใช่ไหม และยอดเงินบริจาคที่ได้มีเท่าไร เพราะเห็นสลิปโอนเงินแต่ละคนก็ไม่ใช่น้อย ๆ มีตั้งแต่หลักสิบ หลักร้อย หรือบางคนก็โอนกันเป็นพันเป็นหมื่น

          อ่านข่าว : จับโป๊ะเพจดัง ! บ่นสิ้นหวังบ่อยไร้เงินดูแลสัตว์ แต่บูสต์โพสต์ สงสัยเงินบริจาคไปไหนหมด
 

โดนแฉเพิ่ม เจ้าของเพจผุดธุรกิจเพียบ ใช้เงินบริจาคตั้งตัวหรือเปล่า ?


หมามะเร็ง

          ล่าสุด วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เฟซบุ๊ก เกรียน ละอ่อนขุม 3 ตั้งข้อกล่าวหาว่า เจ้าของเพจช่วยเหลือสัตว์ดังกล่าว มีธุรกิจอื่นที่เป็นร้านอาหารหรูที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และคาดว่าเงินที่เอามาใช้ทำร้านอาจจะมีเอี่ยวกับเงินบริจาคสุนัข เป็นภาพตัดกันขั้วตรงข้ามระหว่างน้องหมาจรจัดที่แสนลำบากกับเจ้าของเพจที่ชีวิตหรูหราโดยสิ้นเชิง พร้อมกับติดแฮชแท็กล้อว่า #เพจท้อแท้

          พร้อมกันนั้น เพจยังมีการกล่าวหาเพิ่มเติมว่า นิสัยส่วนตัวของเจ้าของเพจก็เป็นคนที่ไม่ค่อยมีน้ำใจเท่าใด ค่อนข้างเอารัดเอาเปรียบคน เช่น ตอนที่มีโควิดสายพันธุ์เดลตาระบาดในไทย คนงานเมียนมาไม่มีเงินตรวจ เธอก็ไม่ยอมช่วยเหลือสักอย่าง ถ้าหยุดงานก็ไม่จ่ายเงิน พยายามปิดเรื่องการระบาดไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่มาตรวจร้าน มาฉีดแอลกอฮอล์ทำความสะอาดร้านเลย

          อย่างไรก็ตาม ธุรกิจร้านอาหารที่ยกมาแฉ เป็นเพียงธุรกิจน้ำจิ้มเท่านั้น เพราะเจ้าของเพจยังมีธุรกิจอื่น ๆ อีก ทั้งที่จดทะเบียนและไม่จดทะเบียน ทั้งที่ชีวิตก่อนเปิดรับบริจาคก็ไม่มีอะไรเลย หลังจากทำอย่างนี้ชีวิตเปลี่ยน

หมามะเร็ง

หมามะเร็ง

แฉปมยิงบูสต์โพสต์สวนทางความร่อแร่ที่แสดงออก ใช้เงินถึงหลักแสน


หมามะเร็ง

          ส่วนประเด็นที่ชาวเน็ตเคยตั้งข้อสงสัยเรื่องการยิงบูสต์โพสต์ในเฟซบุ๊ก เรื่องนี้ทางเพจแฉว่า มีการยิงโฆษณาจริง ที่น่าทึ่งคือ การยิงแต่ละครั้งไม่ได้ใช้เงินหลักหมื่น แต่ใช้เงินถึงหลักแสนกระหน่ำในโพสต์ที่คาดว่ากระแสแรง เพื่อกระตุ้นยอดคนเห็น และมีโอกาสได้เงินบริจาคมากขึ้น

          นอกจากนี้ ยังมีข้อกล่าวหาเรื่องเบื้องหลังการดูแลหมาแมว เคยขอรับบริจาคสร้างที่อยู่ 6 ล้านบาท แต่ความจริงจำนวนหมาไม่ได้เยอะถึง 100 ตัว ถือว่ามากเกินไป และคนในวงการช่วยเหลือสัตว์จรจัดก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เธอรวยเพราะเงินบริจาคสุนัข หลักฐานที่สำคัญคือ เงินบริจาคของดาราสาวน่าจะเป็นเครื่องบ่งชี้ว่า เงินบริจาคที่ได้มาจากคนอื่น ๆ ก็น่าจะเยอะเช่นกัน เผลอ ๆ อาจไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท แต่สถิติสูงสุดที่เคยทำได้คือ 1 คืน 1 ล้านบาท ที่ทางเพจนั้นไม่กลัวเพราะคนสนับสนุนเยอะ


หมามะเร็ง

          ขณะเดียวกัน เมื่อย้อนโพสต์ของเพจที่ตั้งข้อกล่าวหา พบว่า เมื่อ 2 ปีก่อน ก็เคยพาดพิงเพจรักสัตว์มาแล้ว โดยโพสต์ภาพเจ้าของเพจถ่ายรูปคู่กับรถเบนซ์ราคาหลักล้าน ส่วนชีวิตสัตว์เลี้ยงในกรงมีแต่ความอนาถา ไม่ได้รับการรักษาอย่างจริงจังจนต้องตายในกรงแคบ ๆ

หมามะเร็ง

เบ๊น อาปาเช่ ร่วมจับโป๊ะใบเสร็จเพจดัง เลขที่ซ้ำเป็นไปได้เหรอ ชี้ วงการนี้ควรใช้สติก่อนบริจาคเพราะเงินเยอะ


หมามะเร็ง

          ส่วนเฟซบุ๊ก เบ๊น อาปาเช่ มีการโพสต์ถึงผลจากการไปส่องเพจดูแลสัตว์จรจัดในหลาย ๆ เพจ พบว่า เมื่อเห็นสลิปบริจาคของคนโอนเงินเข้าไป พอคำนวณดูแล้วยอดที่เห็น ไม่น่าจะได้หลักแสนบาทต่อเดือนแน่ มีสิทธิ์แตะถึงหลักล้านสูงมาก ดังนั้นจึงอยากเตือนคนใจบุญว่า เวลาจะทำบุญอะไรควรใช้สติก่อนใช้หัวใจ ความสงสารของเรา แต่เจ้าของเพจรับเงินสบาย มันไม่คุ้มกัน

          นอกจากนี้ เบ๊น อาปาเช่ ยังย้อนมาระบุถึงเพจที่กำลังเป็นข่าวว่า สิ่งที่ตัวเองโพสต์นั้น ไม่ได้ปรักปรำ แต่มันก็แปลกจริง ๆ ที่เพจนั้นมีการปิดคอมเมนต์ มีคนทักหามาส่วนตัวว่า ถ้าใครไปค้านหรือขอให้ชี้แจงเรื่องยอดเงินบริจาค จะโดนฟ้องขึ้นศาล และมีการไล่ฟ้องคนแหลก

หมามะเร็ง

          แต่สิ่งที่เบ๊น อาปาเช่ โพสต์แล้วโป๊ะที่สุด นั่นคือ สลิปการรักษาพยาบาลของเพจดังกล่าว พบว่า มีใบเสร็จอยู่ 3-4 ใบที่ค่อนข้างแปลก ถ้าไม่สังเกตจริง ๆ จะจับความผิดปกติไม่ได้ โดยสลิปนี้เป็นสลิปการรักษาพยาบาลวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา สิ่งที่แตกต่างกันคือ เวลาการรักษา ชื่อสุนัข และยอดเงินรักษา มีสิ่งเดียวที่เหมือนกันคือ เลขที่ใบเสร็จคือเลข 650504002 ซ้ำกันถึง 3 ใบ แบบนี้ผิดปกติหรือเปล่า ?


ชาวเน็ตหลายคนยอมรับ เคยบริจาคไปเหมือนกัน ก่อนได้กลิ่นแปลก ๆ


          ความคิดเห็นของชาวเน็ต หลายคนยอมรับว่า เคยบริจาคเงินช่วยเหลือเพจนี้เหมือนกัน แล้วก็เกิดข้อสงสัยในแบบเดียวกันคือ เพจไม่เคยออกมาชี้แจงเรื่องยอดเงินบริจาคเพื่อความโปร่งใสเลย จนสุดท้ายเลิกบริจาค ยิ่งมีดราม่ายิ่งทำให้ได้กลิ่นแปลก ๆ กลายเป็นความกลวงไม่ได้ประโยชน์

          อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะเป็นยังไงต่อ คงต้องให้ทางเจ้าของเพจที่ถูกกล่าวหาออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงพร้อมหลักฐานอีกครั้ง

หมามะเร็ง

หมามะเร็ง

หมามะเร็ง

หมามะเร็ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาคต่อดราม่า เพจดูแลสัตว์ โดนจับโป๊ะชัด ๆ จากสลิป คาดได้เป็นล้าน สวนทางชีวิตสัตว์อนาถา อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2565 เวลา 10:17:23 29,055 อ่าน
TOP