x close

เป็นงง ! ขับรถมาปกติ จู่ ๆ เจอบ้านตั้งกลางถนน ทางหายไป 2 เลน นึกว่ามีแต่ที่จีน


            เผยคลิปขับรถมาตามปกติ จู่ ๆ เจอบ้านตั้งกลางถนน ทางหายไป 2 เลน ถามแบบนี้เกิดขึ้นได้ยังไง แห่ส่องจนเป็นไวรัล 7 แสนวิว


            วันที่ 23 มิถุนายน 2565 ผู้ใช้ TikTok @youthailand ลงคลิปเหตุการณ์ที่ไม่ได้เจอกันบ่อย ๆ เมื่อขับรถมาตามปกติในถนน 4 เลน แต่กลับเจอบ้านหลังหนึ่งตั้งขวางถนน ส่งผลให้บริเวณดังกล่าวลดลงเหลือแค่ทาง 2 เลน จนเจ้าของคลิประบุข้อความว่า "ถนนหรือบ้านมาก่อน นึกว่ามีแต่ที่จีน"

บ้านกลางถนน
ภาพจาก TikTok @youthailand
            จากคลิปจะเห็นว่ารถวิ่งมาบนถนน 4 เลน โดยมีเกาะกลางเล็ก ๆ กั้นเลนที่สวนมา แต่เมื่อขับไปถึงจุดหนึ่งกลับมีรางเหล็กกั้นไว้ไม่ให้ตรงไป ทำให้รถต้องเบี่ยงออกขวาไปเหลือ 2 เลน และพบว่าถนนเส้นที่ถูกกั้นไว้นั้นถูกสร้างเสร็จแล้วแต่ไปติดบ้านหลังหนึ่งที่ขวางอยู่ ซึ่งถนนหน้าบ้านก็ดูไม่ค่อยสมบูรณ์ ทำให้รถที่สัญจรไปมานั้นต้องผ่านบริเวณดังกล่าวไปแบบระมัดระวัง

บ้านกลางถนน
ภาพจาก TikTok @youthailand

            หลังคลิปนี้ถูกโพสต์มีคนเข้าชมกว่า 7 แสนครั้ง โดยหลายคนต่างแสดงความคิดเห็นหลากหลาย เช่นให้ข้อมูลว่า บ้านน่าจะมาก่อนถนนแน่นอน บ้างบอกว่าพิกัดในคลิปคือย่านพัฒนาการ 32 ซึ่งบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ก่อนที่ถนนจะสร้างมานับ 10 ปี

            ขณะที่บางส่วนมองว่า สาเหตุที่เกิดเหตุลักษณะแบบนี้ อาจเพราะมีการเริ่มสร้างถนนทั้งที่เจรจาเวนคืนยังไม่สมบูรณ์ หรือเดิมอาจเป็นพื้นที่ตกสำรวจ และไม่สามารถเวนคืนได้เพราะอาจถูกเรียกเงินในราคาที่สูง เป็นต้น

บ้านกลางถนน
ภาพจาก TikTok @youthailand

บ้านกลางถนน
ภาพจาก TikTok @youthailand

บ้านกลางถนน

บ้านกลางถนน

บ้านกลางถนน

บ้านกลางถนน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นงง ! ขับรถมาปกติ จู่ ๆ เจอบ้านตั้งกลางถนน ทางหายไป 2 เลน นึกว่ามีแต่ที่จีน อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2565 เวลา 10:49:53 35,458 อ่าน
TOP