x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

เจ้าสาวตามหาพ่อแม่มางานแต่ง หลังตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ โดนลักพาตัวไปขาย 5 พัน

| 8,834 อ่าน

 

           เจ้าสาวจีนวัย 24 ปี ประกาศตามหาพ่อแม่มางานแต่ง หลังตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ โดนลักพาตัวไปตั้งแต่เด็ก เอามาขายในราคา 5,000 

 

           เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์ NextShark เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ ไป่ เสวี่ยฟาง หญิงสาวชาวจีนวัย 24 ปี จากเมืองเป่าติ้ง ในมณฑลเหอเป่ย ได้กลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ ภายหลังจากเธอออกมาอัดคลิปวิดีโอโพสต์ลงโซเชียล ขณะสวมชุดเจ้าสาวท้องถิ่นสีแดง พร้อมประกาศขอความช่วยเหลือจากสาธารณชน ให้ช่วยตามหาพ่อและแม่ผู้ให้กำเนิดของเธอมาร่วมงานแต่งงาน  

 

           โดยเสวี่ยฟาง เปิดเผยว่า เธอตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ในวัยเด็ก โดนลักพาตัวไปตั้งแต่ตอนที่อายุ 3 หรือ 4 ขวบ ก่อนจะนำมาขายให้ครอบครัวบุญธรรมปัจจุบัน ในราคา 1,000 หยวน หรือประมาณ 5,300 บาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน)

 

           เสวี่ยฟาง บอกว่า ตัวเธอเองเพิ่งมารู้ความจริงนี้เมื่อปี 2558 หลังจากนั้นก็เริ่มออกตามหาครอบครัวที่แท้จริง พยายามมาหลายครั้ง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ซ้ำยังมีปัญหากับครอบครัวปัจจุบันและถูกทำร้ายร่างกาย

 

           "ฉันรู้ความจริงเกี่ยวกับต้นกำเนิดของฉัน เมื่ออายุ 11 ขวบ ทำให้ฉันมักจะทะเลาะกับพ่อแม่บุญธรรม พวกเขายังตีและทำร้ายฉันด้วยคำพูดบ่อยครั้งด้วย" เสวี่ยฟาง กล่าว

 

           เสวี่ยฟาง จำครอบครัวที่แท้จริงไม่ได้ เนื่องจากขณะนั้นเธอยังเด็กเกินไป เธอจึงออกเดินทางไปทั่วประเทศจีน เพื่อค้นหาพวกเขา เธอเริ่มทำงานตอนอายุ 17 ปี จนถึงตอนนี้เธอเปิดร้านขายเครปเคลื่อนที่ เพื่อเป็นช่องทางหนึ่งที่เธอจะสามารถประกาศตามหาพ่อและแม่แท้ ๆ โดยหวังว่าลูกค้าจะช่วยได้ แต่ก็ไม่สำเร็จอีกเช่นเคย

 

           จนกระทั่งครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา เธอจึงตัดสินใจพยายามอีกครั้ง ก่อนที่พิธีจะเริ่มขึ้น ด้วยความหวังว่าพวกเขาจะสามารถมาเข้าร่วมพิธีแต่งงานของเธอได้

 

           "ฉันกำลังจะแต่งงานแล้ว ฉันหวังว่าพ่อแม่แท้ ๆ จะมาร่วมพิธีแต่งงานได้ และฉันก็หวังว่า คนที่ดูวิดีโอนี้จะช่วยฉันตามหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดของฉันได้" เสวี่ยฟาง กล่าวในคลิปวิดีโอ

 

           ทั้งนี้ ในคลิปวิดีโอ เธอยังถือรูปถ่ายของตัวเองตอนเป็นเด็กในวัยประมาณ 3 ขวบ เพื่อให้พ่อแม่ผู้ให้กำเนิดของเธอจำได้ หากพวกเขามีโอกาสได้เห็นคลิปวิดีโอนี้


           ในขณะที่คู่หมั้นของเธอก็คอยสนับสนุนเธอ และหวังเช่นเดียวกันว่า เธอจะได้พบกับพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดในเร็ว ๆ นี้

 

           ภายหลังจากเรื่องราวของเสวี่ยฟางถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงในวงกว้าง หลายคนได้ชมแล้วก็รู้สึกเห็นใจจนน้ำตาซึม พร้อมทั้งเป็นกำลังใจให้เธอพบเจอพ่อและแม่แท้ ๆ อย่างที่หวัง ในขณะที่บางคนก็เข้ามาแชร์ประสบการณ์ที่คล้ายกัน และอีกส่วนหนึ่งก็วิจารณ์เกี่ยวกับปัญหาการลักพาตัวเด็กที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ซึ่งยังคงเป็นปัญหาต่อเนื่องในประเทศจีน   

 

           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

 

ขอบคุณข้อมูลจาก NextShark

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าสาวตามหาพ่อแม่มางานแต่ง หลังตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ โดนลักพาตัวไปขาย 5 พัน อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2565 เวลา 11:04 8,834 อ่าน
TOP