x close

สวนเบญจกิติ เชิญ ตร. เคลียร์กลุ่มปั่นซิ่ง อีกฝ่ายข้องใจ - ยิงคำถามอึ้ง งานนี้มีทัวร์

           เฟซบุ๊ก สวนเบญจกิติ เล่าเหตุต้องเชิญตำรวจมาช่วยเคลียร์กลุ่มคนปั่นจักรยานด้วยความเร็ว อีกฝ่ายไม่เข้าใจ ถามทำไมต้องให้ความสำคัญคนเดินเท้ามากกว่า งานนี้โซเชียลช่วยตอบเพียบ

สวนเบญจกิตติ

           เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหมายสำหรับการพักผ่อนของคน กทม. สำหรับ สวนเบญจกิติ ซึ่งมักจะมีผู้คนเดินเล่น วิ่ง ออกกำลังกาย หรือมานั่งเล่น เป็นจำนวนมาก แต่เรื่องหนึ่งที่ผู้คนอาจจะกังวลคือ กลุ่มผู้ใช้จักรยานที่ปั่นด้วยความเร็ว ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายกับผู้คนกลุ่มอื่น ๆ ที่ใช้พื้นที่ได้

           ล่าสุด (24 มิถุนายน 2565) เพจเฟซบุ๊ก สวนเบญจกิติ ลงภาพจุดลานจอดจักรยาน ซึ่งมีกลุ่มนักปั่นและเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังพูดคุยทำความเข้าใจกัน โดยทางเพจเผยว่า วันนี้ทางสวนฯ ได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเพื่อชี้แจงเกี่ยวกับให้กลุ่มผู้ปั่นจักรยานเร็วจนทำให้ผู้ใช้บริการที่ต้องใช้วีลแชร์ รถเข็นเด็ก และประชาชนที่เดินชมสวน เกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัย เพราะกลัวจะเกิดอุบัติเหตุและร้องเรียนมา ซึ่งทางสวนฯ ได้เข้าไปเจรจาเพื่อสร้างความเข้าใจในกติกาในการใช้ทางจักรยานร่วมกับผู้อื่น เนื่องจากในสวนฯ มีจุดตัดคนข้ามถนน มากกว่า 30 จุด จึงกังวลในเรื่องความปลอดภัย


           ขณะเดียวกัน ทางเพจเผยว่า กลุ่มจักยานดังกล่าว ตั้งคำถามกลับมา คือ

           1.ทำไมต้องให้ความสำคัญคนเดินเท้ามากกว่าจักรยาน

           2.ทางจักยานโล่ง ๆ จะมาปั่นช้า ๆ ได้อย่างไร

           3.ทำไมไม่ย้ายคนให้ไปเดินที่สุวรรณภูมิ เพราะเขาอยากปั่นเร็วที่นี่

           ทางแอดมินจึงอยากชวนมาช่วยแสดงความเห็นว่าจะแก้ปัญหากลุ่มบุคคลนี้อย่างไรดี

           หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างขอให้กลุ่มจักรยานดังกล่าวช่วยเห็นใจคนกลุ่มอื่น ๆ ที่ใช้สวนด้วย ซึ่งจริง ๆ สามารถปั่นจักรยานได้แต่ต้องไม่เร็วจนเกินไป ส่วนกรณีที่ถามว่าทำไมไม่ให้คนไปเดินที่สุวรรณภูมินั้น มองว่าต่างคนก็ต่างอยากจะไปในจุดที่สะดวกเช่นกัน พร้อมกับแนะนำให้กลุ่มนี้ไปปั่นในสถานที่ซึ่งอนุญาตให้ปั่นเร็วได้จะเหมาะสมกว่า

           อย่างไรก็ดี บางคอมเมนต์มองว่าการที่แอดมินเพจมาโพสต์แบบนี้อาจไม่เหมาะสมเช่นกัน เพราะคล้ายกับว่าเป็นการเปิดประเด็นให้โซเชียลไปโจมตีคนกลุ่มดังกล่าวได้ แต่บางคนที่เห็นเหตุการณ์ยืนยันว่า จังหวะที่โต้เถียงกันนั้นกลุ่มดังกล่าวดูจะไม่รับฟังเหตุผลที่ถูกตักเตือนจริง ๆ จนต้องขอบคุณตำรวจที่เข้ามาช่วยไกล่เกลี่ยดังกล่าว

สวนเบญจกิตติ

สวนเบญจกิตติ

สวนเบญจกิตติ

สวนเบญจกิตติ

สวนเบญจกิตติ

สวนเบญจกิตติ

สวนเบญจกิตติ

สวนเบญจกิตติ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวนเบญจกิติ เชิญ ตร. เคลียร์กลุ่มปั่นซิ่ง อีกฝ่ายข้องใจ - ยิงคำถามอึ้ง งานนี้มีทัวร์ อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2566 เวลา 16:15:40 34,562 อ่าน
TOP