x close

ดราม่า ญาติบ่าวสาวโอด ถ้าไม่มีเงินใส่ซอง ก็ไม่ต้องมา ลั่นโต๊ะจีนเป็นหมื่น ไม่คุ้ม !


         ดราม่า ญาติบ่าวสาวโอด ถ้าไม่มีเงินใส่ซองก็ไม่ควรมา ชี้โต๊ะจีนงานเลี้ยงราคาเกือบ 2 หมื่น เจอแขกใส่ซองมาแค่พันนิด ๆ งานนี้เจอกระแสตีกลับ โซเชียลจัดทัวร์

ใส่ซอง งานแต่งงาน

         เป็นคำถามที่หลาย ๆ คนยังสงสัย ว่าตอนจะไปงานแต่งงานควรนำเงินใส่ซองแก่คู่บ่าวสาวเท่าไรจึงจะเหมาะสม เพราะหลาย ๆ ครั้ง จำนวนเงินที่เราคิดไว้อาจจะดูน้อยเกินไปสำหรับฝั่งเจ้าภาพ จนเกิดเป็นดราม่าตามมา รวมถึงกรณีล่าสุดที่ตกเป็นประเด็นวิจารณ์สนั่นโลกออนไลน์ของมาเลเซีย เมื่อชาวเน็ตรายหนึ่งออกมาบ่นแขกที่ใส่ซองน้อยจนไม่คุ้มทุน พร้อมย้ำว่าถ้าไม่มีเงินใส่ซองก็ไม่ควรมางาน

         โดยเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า ชายคนหนึ่งในเข้ามาโพสต์ระบายความรู้สึกลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก KL Blow Water Station ชี้ว่า "โต๊ะจัดเลี้ยงในงานแต่งงานของญาติผมตกเป็นเงิน 2,200 ริงกิต (ราว 17,000 บาท) แต่แขกหลายคนที่มากลับใส่ซองให้พวกเขาแค่ 150 - 180 ริงกิต (ราว 1,100 - 1,400 บาท) เท่านั้น ตอนนี้ทุก ๆ อย่างล้วนมีราคาแพง ถ้าคุณใม่สามารถใส่ซองได้มากกว่า 300 ริงกิต (ราว 2,300 บาท) ก็อย่าตอบรับคำเชิญงานแต่งงานของคนอื่นเลย อย่าทำให้พวกเขาต้องเสียเงินเปล่า"

         แต่กลายเป็นว่าโพสต์ดังกล่าวกลับเจอกระแสตีกลับ เมื่อคนจำนวนมากเห็นต่าง และมองว่าจริง ๆ แล้วเรื่องดังกล่าวน่าจะเป็นปัญหาของฝั่งเจ้าภาพ ซึ่งพวกเขาไม่ควรโยนภาระเรื่องค่าใช้จ่ายดังกล่าวมาให้แขกแบกรับ และเอาเงินของขวัญมาคิดคำนวณถึงความคุ้มทุนหรือไม่เช่นนี้

ใส่ซอง งานแต่งงาน

         "ขอโทษนะ คุณจัดเลี้ยงงานแต่งงานเพื่อหาเงินงั้นเหรอ ถ้าคุณทำแบบนั้น ก็ควรเขียนไว้ในการ์ดเชิญด้วยเลยนะว่าแต่ละคนจะต้องใส่ซองให้เท่าไหร่"

         "ถ้าคนไหนจ่ายไหวก็ค่อยมา โอเค.. ถ้ามีคนจ่ายเงินเพื่อมางานไม่ได้ นั่นเป็นปัญหาของครอบครัวคุณเองนะ ไม่มีใครขอให้พวกคุณเลือกจัดเลี้ยงเซตละ 2,200 ริงกิต ถ้าพวกคุณจ่ายไหวก็ค่อยเชิญคนอื่นมาสิ ถ้าไม่สามารถ ก็อย่าไปคาดหวังให้คนอื่น ๆ ต้องมาจ่ายให้เลย"

         "ถ้าจ่ายกันเองไม่ไหวก็อย่าจัดงานเลี้ยงสิ เกลียดจริง ๆ พวกคนที่คิดว่างานเลี้ยงแต่งงานของตัวเอง เป็นเหมือนการทำธุรกรรรมแบบธุรกิจ"

         "ทำไมนายไม่ไปบอกญาติล่ะว่า ไม่ควรจัดงานเลี้ยงถ้าจ่ายไม่ไหว ต่อให้แขกจะให้เงินมาแค่ไหนก็ล้วนมาจากใจจริงของพวกเขา ใช้สมองก่อนพูดบ้างนะ"

 
         ทั้งนี้ ยังมีชาวเน็ตบางส่วนเข้ามาให้คำแนะนำด้วยว่า จริง ๆ ถ้างบน้อยก็น่าจะใช้ตัวเลือกอื่น ๆ แทนการจัดโต๊ะจีน เช่นการจัดอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ รวมถึงคนที่บอกว่าให้เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นบทเรียน ตอนนี้พวกเขาก็ถือว่ามีประสบการณ์กันแล้ว งานแต่งงานรอบหน้าก็เลือกที่ถูก ๆ กว่านี้แล้วกัน

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ญาติบ่าวสาวโอด ถ้าไม่มีเงินใส่ซอง ก็ไม่ต้องมา ลั่นโต๊ะจีนเป็นหมื่น ไม่คุ้ม ! อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2565 เวลา 10:50:36 41,136 อ่าน
TOP