x close

สลด พบ 46 ศพ อัดในตู้คอนเทนเนอร์ ทิ้งไว้กลางอากาศร้อนจัด ทรมานก่อนสิ้นใจ


            สลด พบอย่างน้อย 46 ศพ ผู้อพยพถูกทิ้งในตู้คอนเทนเนอร์ ในสภาพอากาศร้อนจัด - ไร้ระบบปรับอากาศ ขณะนี้ยอดตายพุ่ง 51 ศพ จับแล้ว 2 คนที่เกี่ยวข้อง

ศพในคอนเทนเนอร์
ภาพจาก Jordan Vonderhaar / AFP

            วันที่ 29 มิถุนายน 2565 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น และเดลี่เมล มีรายงานเหตุสลด พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 46 ศพอยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ของรถบรรทุกที่ถูกจอดทิ้งไว้ข้างทาง บนถนนในเมืองซาน อันโตนิโอ รัฐเทกซัส สหรัฐฯ เมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา (27 มิถุนายน) นับเป็นหนึ่งในเหตุการณ์เกี่ยวข้องกับการลักลอบขนแรงงานผิดกฎหมายจากชายแดนสหรัฐฯ - เม็กซิโก ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด

            เหตุการณ์สลดครั้งนี้ถูกค้นพบ เมื่อคนงานที่ทำงานอยู่บริเวณใกล้เคียงได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังมาจากภายในรถบรรทุก ตอนที่พวกเขาวิ่งไปตรวจสอบก็พบว่าประตูตู้คอนเทนเนอร์ถูกเปิดแง้มไว้บางส่วน และมองเห็นคนเสียชีวิตอยู่ภายในหลายสิบคน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ 

            หน่วยดับเพลิงซาน อันโตนิโอ ซึ่งนำกำลังเข้าตอบสนองเหตุการณ์หลังได้รับแจ้งข้อความช่วยเหลือ เปิดเผยความสะเทือนใจ เมื่อเจ้าหน้าที่ต้องพบกับกองศพ อยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์นั่น ซึ่งไม่มีน้ำและไม่เห็นว่ามีระบบปรับอากาศ ขณะที่รถบรรทุกถูกนำมาจอดทิ้งไว้ท่ามกลางสภาพความร้อนระบุ

            "เราไม่ควรเปิดรถบรรทุกและเห็นกองศพอยู่ภายในนั้น ไม่มีใครสักคนมาปฏิบัติหน้าที่โดยจินตนาการถึงภาพเช่นนี้ ตอนเจ้าหน้าที่ไปถึง ยังพบ 1 ศพอยู่นอกรถด้วย" หัวหน้าชุดดับเพลิง เผย

ศพในคอนเทนเนอร์
ภาพจาก Jordan Vonderhaar / AFP

            เจ้าหน้าที่รายงานว่า พบผู้รอดชีวิตจำนวน 16 คน ซึ่งอยู่ในสภาพอ่อนเพลียและมีอาการฮีตสโตรก หรือภาวะฉุกเฉินจากความร้อน โดยทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว

            ในบรรดาผู้ที่เสียชีวิตนั้น พบว่าเป็นผู้อพยพอย่างผิดกฎหมายสัญชาติเม็กซิโก กัวเตมาลา และฮอนดูรัส

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปจำนวนได้ว่ามีเหยื่อจากเหตุการณ์ลับลอบขนผู้อพยพข้ามแดนอย่างผิดกฎหมายในครั้งนี้จำนวนกี่คน เนื่องจากพบว่ามีบางส่วนที่หลบหนีไปได้ ก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสลดใจว่าเหยื่อจำนวนมากถูกทิ้งไว้ภายในตู้คอนเทนเนอร์ที่จอดอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัด และเผชิญความร้อนจนอ่อนแรงเกินกว่าจะช่วยเหลือตัวเองได้ ขณะเดียวกันไม่ชัดเจนว่าศพที่อยู่ในรถ เสียชีวิตมานานแค่ไหนแล้ว

            หลังการค้นพบดังกล่าว เจ้าหน้าที่มีการอัปเดตตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม โดยขณะนี้พบว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 51 ราย และมีการจับกุมชายชาวเม็กซิกัน 2 คน ในข้อหาเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของเหล่าผู้อพยพในตู้คอนเทนเนอร์แล้ว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ซีเอ็นเอ็น, เดลี่เมล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด พบ 46 ศพ อัดในตู้คอนเทนเนอร์ ทิ้งไว้กลางอากาศร้อนจัด ทรมานก่อนสิ้นใจ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2565 เวลา 15:25:43 7,913 อ่าน
TOP