x close

ดราม่า พนักงานบริษัทบันเทิงใหญ่ ปิดตัวฟ้าผ่า โพสต์ไอจีว่างงานกะทันหัน ซ้ำได้ชดเชย 16%


          สุดดราม่า บริษัทบันเทิงขนาดใหญ่ กำลังจะปิดตัวแบบฟ้าผ่า พนักงานช้ำอุราโพสต์ไอจี มีสิทธิ์ได้เงินชดเชยแค่ 16% ด้านเพจดังชี้ นี่อาจจะเป็นโดมิโนลูกแรกของวงการบันเทิงก็เป็นได้

ลือบริษัทบันเทิงปิดฟ้าผ่า ปลดพนักงาน

            จากข่าวใหญ่เกี่ยวกับวงการบันเทิง กรณีบริษัทใหญ่ ซึ่งผลิตรายการออนแอร์บนทีวีหลายช่อง เตรียมปิดตัวแบบฟ้าผ่า สร้างความใจหายให้กับทั้งพนักงานและคนดู เนื่องจากบริษัทดังกล่าวอยู่คู่ทีวีมายาวนานตั้งแต่ยุคอนาล็อก มาจนยุคดิจิทัลนั้น

 อ่านข่าว :  ลือสะพัด... สะเทือนวงการ บริษัทบันเทิงดังระดับตำนาน เตรียมปิดตัวฟ้าผ่า !?

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 29 มิถุนายน 2565 ปรากฏว่าในโลกออนไลน์ ได้มีโพสต์จากพนักงานของบริษัทดังกล่าว ออกมาระบายความรู้สึกเกี่ยวกับอดีตที่ทำงานจะมีการประกาศปิดบริษัท ส่งผลให้พนักงานเตรียมถูกเลิกจ้างอย่างกะทันหัน ส่วนประเด็นใหญ่ที่คาใจนอกจากต้องตกงานแล้ว ยังเป็นเรื่องเงินชดเชยที่จะได้รับเพียง 16% จึงอยากขอความเป็นธรรมด้วย ยกตัวอย่างเช่น

            "ประกาศปิดบริษัท เงินชดเชยทั้งหมดที่จะได้แค่ 16% มันใช่เหรอ ทำกับพนักงานที่รักและตั้งใจทำงานให้คุณแบบนี้ได้ยังไง #ปิดบริษัทใหญ่ #บริษัทผลิตรายการโทรทัศน์ #เทพนักงาน #เงินชดเชยได้ไม่ครบ #16% #ช่วยพนักงานด้วย"

ลือบริษัทบันเทิงปิดฟ้าผ่า ปลดพนักงาน

            "ชดเชยพนักงาน 16% ใจ......... มากนะ ! #บริษัทใหญ่วงการบันเทิง #รักแทบตายสุดท้ายโดนหักหลัง #ตกงานสายฟ้าแลบ"

            นอกจากนี้ยังมีพนักงานรายหนึ่งแชร์ข่าวดังกล่าว พร้อมระบุว่า "วงการบันเทิงอะเนอะ อวยมากไป ! ปิดบริษัทใหญ่ เปิดบริษัทเล็ก ปล่อยละครมาโชว์ เทพนักงาน ! ชดเชย 16% จากเงินชดเชยที่จะได้ #หงายการ์ดล้มละลายไหมถามใจดู #เหี้ยมมากนะ"

ลือบริษัทบันเทิงปิดฟ้าผ่า ปลดพนักงาน

            เช่นเดียวกับอดีตพนักงานท่านหนึ่ง โพสต์ระบุว่า ในวันที่ทำงานมานานกับรายการทีวีที่มีคนดูเยอะ เรตติ้งดี สร้างรายได้ให้บริษัท มาถึงวันนี้บริษัทประกาศปิดกิจการ แจ้งการชดเชยรายได้ให้พนักงานทุกคน คนละ 16% ฟังไม่ผิด 16% !! แปลว่า เราควรได้ 100 บาท แต่บริษัทจ่าย 16 บาท ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ ทำงานหามรุ่งหามค่ำมายาวนานมากกว่า 25 ปี ต้องได้เงินชดเชย 400 วัน พักร้อนอีก 20 วันบริษัทจ่ายมาแค่ 60 กว่าวัน ปากที่บอกรัก ดูแลลูกน้อง พนักงานทุกคนให้ดีที่สุด ไม่เคยมีอยู่จริง !

            ในขณะที่เฟซบุ๊ก เขวี้ยงรีโมต บอกว่า การรูดม่านปิดตัวของบริษัทใหญ่แห่งนี้ อาจจะเป็นโดมิโนตัวแรก ที่สร้างแรงกระเพื่อมต่ออุตสาหกรรมบันเทิง เพราะจับสัญญาณได้ว่า มีอีกหลายที่ที่กำลังปรับลดคนอีกรอบ ที่สำคัญคือมีหลายรายการที่ทนค่าเช่าไม่ไหว ต้องโยกย้ายกันไปตามกาลเวลา ได้แต่ส่งกำลังใจให้กัน เพราะเรื่องกะทันหันแบบนี้ เกิดขึ้นได้ในวงการทีวี

ลือบริษัทบันเทิงปิดฟ้าผ่า ปลดพนักงาน

ลือบริษัทบันเทิงปิดฟ้าผ่า ปลดพนักงาน

ลือบริษัทบันเทิงปิดฟ้าผ่า ปลดพนักงาน

ลือบริษัทบันเทิงปิดฟ้าผ่า ปลดพนักงาน

ลือบริษัทบันเทิงปิดฟ้าผ่า ปลดพนักงาน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า พนักงานบริษัทบันเทิงใหญ่ ปิดตัวฟ้าผ่า โพสต์ไอจีว่างงานกะทันหัน ซ้ำได้ชดเชย 16% อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2565 เวลา 09:39:57 54,703 อ่าน
TOP