x close

รสชาติของคนรวย นักธุรกิจนั่งเฮลิคอปเตอร์ข้ามเมือง ไปปาร์ตี้ทุเรียน VIP กลางสวน

         นักธุรกิจมาเลเซียนั่งเฮลิคอปเตอร์ข้ามเมือง เพื่อไปลิ้มรสทุเรียนพันธุ์พิเศษ จัดปาร์ตี้ทุเรียนกันแบบ VIP กลางสวน

นักธุรกิจ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Lokman Hakim Johar

         ทุเรียนขึ้นชื่อว่าราชาผลไม้ เหล่าคนรักทุเรียนแฟนตัวยงมักจะเสาะหาสายพันธุ์พิเศษที่มีรสชาติล้ำเลิศ เช่นเดียวกับนักธุรกิจรายหนึ่ง ในประเทศมาเลเซีย เขาและเพื่อน ๆ โปรดปรานทุเรียนมาก ถึงขนาดตั้งใจนำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินข้ามเมือง เพื่อไปสนองความปรารถนานี้  

         ตามรายงานของเว็บไซต์เอเชียวัน เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2565 เผยว่า เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา นักธุรกิจรายดังกล่าว ซึ่งมีบรรดาศักดิ์เป็น ดาตัก (Datuk) พร้อมเพื่อนอีก 3 คน ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์จากกรุงกัวลาลัมเปอร์ มุ่งหน้าไปยังรัฐยะโฮร์ ปลายทางเป็นสวนทุเรียนของลุคมัน ฮาคิม โจฮาร์ ซึ่งเส้นทางนี้ใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

         เมื่อไปถึง นักธุรกิจและกลุ่มเพื่อนได้สั่งทุเรียนให้มาเสิร์ฟ เป็นสายพันธุ์ดั้งเดิมของเมืองเซกามัตแท้ ๆ พร้อมด้วยทุเรียนสายพันธุ์ Muar Gold ควบคู่ไปกับผลไม้อื่น ๆ เช่น เงาะและมังคุด ซึ่งทางเจ้าของสวนก็ให้บริการเป็นอย่างดี ตั้งโต๊ะจัดเลี้ยงให้กับกลุ่มนักธุรกิจได้เพลิดเพลินกับทุเรียนเต็มที่

นักธุรกิจ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Lokman Hakim Johar

         โจฮาร์ เจ้าของสวนที่ได้กลายเป็นเจ้าภาพปาร์ตี้ทุเรียน VIP ครั้งนี้ เผยว่า นักธุรกิจรายนี้ไม่ต้องการกินทุเรียนพันธุ์ชื่อดังทั่วไป เพราะหากเป็นเช่นนั้นเขาก็สามารถไปหากินได้จากที่อื่น แต่ที่เขาตั้งใจมาถึงที่สวนแห่งนี้ เพราะต้องการกินทุเรียนสายพันธุ์พิเศษของท้องถิ่นเท่านั้น

         อย่างไรก็ตาม การนำเฮลิคอปเตอร์มาลงจอดที่สวนทุเรียนไม่ใช่เรื่องง่าย เพื่อให้การเดินทางราบรื่น ทางเจ้าของสวนจึงต้องติดต่อกับนักบินหลายครั้งก่อนที่จะถึงกำหนดการ พร้อมทั้งส่งโลเคชั่นจุดจอดที่แม่นยำบนแผนที่ไปให้ทางนักบินทราบ  

         ตามรายงานเผยว่า กลุ่มนักธุรกิจใช้เวลาปาร์ตี้ทุเรียนไปประมาณ 1 ชั่วโมง จนอิ่มหนำสำราญ ส่วนค่าทุเรียนที่ต้องจ่าย คิดเป็นเพียงคนละ 88 ริงกิตมาเลเซีย หรือราว 700 บาท นอกจากนี้ พวกเขายังได้อุดหนุนทุเรียนที่สวนติดไม้ติดมือกลับไปด้วยถึง 20 ลูก


         สำหรับประเทศมาเลเซีย รัฐมนตรี นักการเมือง และนักธุรกิจมักจะใช้เฮลิคอปเตอร์กันอย่างแพร่หลาย แต่ทั้งนี้ในการเดินทางบางครั้งก็ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับเรื่องความฟุ่มเฟือย

นักธุรกิจ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Lokman Hakim Johar

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก asiaone.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รสชาติของคนรวย นักธุรกิจนั่งเฮลิคอปเตอร์ข้ามเมือง ไปปาร์ตี้ทุเรียน VIP กลางสวน อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2565 เวลา 14:35:36 139,076 อ่าน
TOP