x close

เจมส์ JZB Studio แจงอีกด้าน ดราม่าพากย์เสียงอนิเมะ 18+ แม่…กับลูก ลามดูถูกคนอีสาน


           เจมส์ JZB Studio ชี้แจงดราม่าพากย์เสียงการ์ตูน 18+ เนื้อเรื่องหมิ่นเหม่ ที่แม่มีอะไรกับลูกชายตัวเอง ยันฉายเฉพาะกลุ่มต้องเสียเงินดู เผยเตรียมฟ้องกลับเพจดังเอาไปแขวนให้คนด่า แถมเหยียดเป็นคนอีสานเรียนราชภัฏ

เจมส์ JZB Studio

           จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก XTER comic ปล่อยตัวอย่างการ์ตูนแอนิเมชั่น 18+ เรื่อง MY MOTHER THE ANIMATION ซึ่งกลายเป็นประเด็นดราม่าในทันที เนื่องจากพบว่าการ์ตูนมีเนื้อหาค่อนข้างล่อแหลม ที่มีประโยคลักษณะคล้ายกับว่าตัวละครลูกมีอะไรกับแม่ตัวเอง อย่างประโยคที่ว่า "นี่แม่ของผมเอง" และ "นนท์คิดจะทำอะไรแม่เหรอจ๊ะ"

           ล่าสุด (15 สิงหาคม 2565) เจมส์ JZB Studio นักพากย์และยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่มีคนติดตามกว่า 4.2 ล้าน ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงถึงดราม่าดังกล่าวในฐานะเป็นผู้พากย์เสียง "นนท์" ตัวละครลูกในเรื่อง ยืนยันว่า การ์ตูนเรื่องนี้เป็นเฉพาะกลุ่ม ไม่ได้ฉายตามช่องฟรีทีวีทั่วไป แต่เป็นการ์ตูนที่มีการจำกัดอายุคนดู และจะสามารถรับชมได้ก็ต้องเสียเงินในการดู ซึ่งสาเหตุที่ตกเป็นประเด็น เพราะถูกสื่อนำไปเผยแพร่เพื่อโปรโมตจนเกินขอบเขต

MY MOTHER THE ANIMATION

MY MOTHER THE ANIMATION

           โดย เจมส์ JZB Studio ระบุว่า ต้องเข้าใจก่อนนะครับว่าการ์ตูนมันมีการจำกัดอายุ ต้องเสียเงินเข้าไปดู ไม่ใช่ว่าจะปล่อยฉายดูดื้อ ๆ ปกติเขาก็โปรโมตในพื้นที่ของเขาอยู่แล้ว เพียงแต่รอบนี้มีหลายสื่อที่เขาไปโปรโมตต่อจนมันเกินขอบเขต คนที่ติดตามตนน่าจะรู้กันมาได้พักใหญ่แล้วว่า ตนรับบทพากย์เป็นนนท์ เพราะก็เคยแจ้งคนที่ติดตามไปแล้ว ที่รับพากย์เรื่องนี้เพราะมองว่ามันเป็นงานการ์ตูนที่จะได้มีเสียงพากย์ที่เป็นออริจินอลเป็นของตัวเองโดยที่ตัวนี้เป็นเสียงของตน

           ทั้งนี้ เจมส์ JZB Studio ได้มีการเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า หลังตกเป็นประเด็นดราม่าขึ้น ตนเองได้เข้าแจ้งความเอาผิดเพจหนึ่งและเตรียมฟ้องกลับ เนื่องจากอีกฝ่ายมีการพูดถึงประเด็นนี้แต่มีการพาดพิงในลักษณะเหยียดเรื่องเป็นคนอีสาน และเรียนราชภัฏ จนถูกลูกเพจอีกฝ่ายต่อว่าเสียหาย และเสียงานเพราะถูกผู้ว่าจ้างยกเลิกงานจ้างหลังตกเป็นประเด็นดราม่าด้วย

เจมส์ JZB Studio

เจมส์ JZB Studio

เจมส์ JZB Studio

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก JZB Studio
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจมส์ JZB Studio แจงอีกด้าน ดราม่าพากย์เสียงอนิเมะ 18+ แม่…กับลูก ลามดูถูกคนอีสาน อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2565 เวลา 15:48:42 50,915 อ่าน
TOP