x close

ไวรัล ร้านอาหารไทยในอเมริกา ขึ้นป้ายเตือนระดับความเผ็ด ถ้าไม่ไหวห้ามขอเงินคืน !


            ไวรัล ร้านอาหารไทยในสหรัฐฯ ขึ้นป้ายเตือนระดับความเผ็ด มี 0-5 ลั่นถ้ากินไม่ไหวจะไม่คืนเงินแล้ว งานนี้คนรีวิวความแซ่บเพียบ

ร้านอาหารไทยในอเมริกา

            หากพูดถึงอาหารไทย จุดเด่นซึ่งทำให้ได้รับความนิยมไปทั่วโลก นอกจากความอร่อยแล้วนั้น ยังรวมไปถึงรสชาติที่จัดจ้าน ซึ่งบางครั้งก็อาจจะตามมาซึ่งปัญหาสำหรับมือใหม่ที่เริ่มกินได้เช่นกัน

            วันที่ 30 กันยายน 2565 รานี่ มอลล่า คอลัมนิสต์จากสื่อชื่อดังของสหรัฐฯ ทวีตผ่าน ทวิตเตอร์ @ranimolla เป็นภาพร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งในอเมริกา ซึ่งขึ้นป้ายระบุข้อความว่า "คำเตือนระดับความเผ็ด 0-5 ต่อไปนี้หากคุณสั่งรสเผ็ดแล้วกินไม่ไหว เราจะไม่คืนเงินให้คุณอีกต่อไป" โดยเธอนั้นแสดงความเห็นว่า หากสั่งอาหารรสเผ็ด แต่กลับไปขอคืนเงินเพราะว่ามันเผ็ด มันเป็นข้ออ้างที่สมควรแล้วเหรอ ?

ร้านอาหารไทยในอเมริกา

            หลังทวีตนี้ถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้ามารีวิวถึงความเผ็ดของอาหารไทยจำนวนมาก รายหนึ่งเล่าว่า ในเมืองฮูสตันมีร้านอาหารไทยที่ยอดเยี่ยม ฉันชอบอาหารรสจัดนะ ครั้งนึงลองสั่งเผ็ดระดับ 3 เต็ม 4 แต่พนักงานเสิร์ฟนั้นมองหน้าทันที พร้อมบอกว่า "นั่นไม่ใช่ระดับสำหรับคนขาวนะ" ฉันจึงสั่งเผ็ดแค่ระดับ 1 เต็ม 4 ซึ่งมันก็เผ็ดมากจริง ๆ

            บางคนซึ่งเคยกินอาหารไทยมาบ้างยอมรับว่า การเลือกระดับความเผ็ดแบกลาง ๆ ก็ถือว่าเสี่ยงแล้ว เพราะคุณไม่มีทางรู้ว่าร้านนั้นทำเผ็ดมากแค่ไหน ดังนั้นสำหรับเขาคือเมื่อสั่งแล้วก็ต้องยอมรับความเสี่ยงเอง และก็ไม่เคยคิดจะไปขอเงินคืนแต่อย่างใด

            นอกจากนี้ ชาวต่างชาติที่กินอาหารไทยรสจัดบ่อย ๆ ยังแนะนำทริกสำหรับคนที่สั่งอาหารไทยแล้วรู้สึกเผ็ดเกินไป สิ่งที่ต้องทำคือสั่งข้าวเพิ่ม (แม้คุณจะสั่งเมนูเส้นก็ตาม) มันจะช่วยลดความเผ็ดร้อนได้ และอย่าไปหวังว่าทุกร้านจะคืนเงินให้คุณถ้าอาหารนั้นเผ็ดเกิน เพราะที่จริงคุณนั้นอ่อนเอง แต่กลับทำมั่นใจจนเกินไป

ร้านอาหารไทยในอเมริกา

ร้านอาหารไทยในอเมริกา

ร้านอาหารไทยในอเมริกา

ร้านอาหารไทยในอเมริกา

ร้านอาหารไทยในอเมริกา

ร้านอาหารไทยในอเมริกา

ร้านอาหารไทยในอเมริกา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล ร้านอาหารไทยในอเมริกา ขึ้นป้ายเตือนระดับความเผ็ด ถ้าไม่ไหวห้ามขอเงินคืน ! โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2565 เวลา 09:08:35 13,648 อ่าน
TOP