x close

หดหู่ใจ.. น้ำท่วมหนัก พระอุ้มร่างคุณตาวัย 98 ปี ฝ่ากระแสน้ำ นำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัด

          เปิดภาพพระสงฆ์อุ้มร่างคุณตาวัย 98 ปี ฝ่ากระแสน้ำท่วมไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดไผ่ล้อม หลังป่วยสิ้นใจที่บ้าน ส่งโรงพยาบาลไม่ทัน เนื่องจากน้ำท่วมชัยนาท 


           วันที่ 2 ตุลาคม 2565 สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง รายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.ชัยนาท บ้านเรือนประชาชนหลายร้อยหลังคาเรือนได้รับผลกระทบ ระดับน้ำสูงประมาณ 1-1.5 เมตร โดยมีการเผยแพร่ภาพพระสงฆ์วัดไผ่ล้อม กำลังอุ้มร่างชายสูงอายุ วัย 98 ปี เดินฝ่าน้ำท่วมออกจากพื้นที่ ต.โพนางดำออก เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดไผ่ล้อม หลังจากที่ล้มป่วยหนักไม่สามารถเดินทางไปโรงพยาบาลได้ทัน เนื่องจากน้ำท่วมสูง จนสิ้นใจที่บ้าน 


          ลูกของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พ่อตายที่บ้าน เพราะพาไปส่งโรงพยาบาลไม่ทัน เรียกรถกู้ชีพก็ไม่ทัน น้ำก็ท่วมสูง ส่วนเพื่อนบ้านต่างพากันยุ่งอยู่กับการย้ายของหนีน้ำ จึงได้โทร. ไปแจ้งพระที่วัดไผ่ล้อมให้มาช่วย เดิมทีจะนำศพออกไปวัดเอง แต่ระดับน้ำท่วมสูงขึ้นเรื่อย ๆ พระท่านจึงช่วยนำร่างพ่อไปที่วัดให้

          ด้าน พระสมุห์นพพร ญาณสัมปันโน เลขานุการเจ้าคณะตำบลโพนางดำตก วัดไผ่ล้อม หลวงพี่ที่อุ้มคุณตา เผยว่า โยมโทร. มาบอกว่าพ่อเสียแล้วให้ไปดู จึงเดินลุยน้ำไปดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงชวนพระอีกรูปที่ไปช่วยกันนำศพไปวัด จุดนั้นน้ำลึกและเชี่ยว รถเข้าไปไม่ได้ เลยต้องอุ้มฝ่าน้ำออกมา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หดหู่ใจ.. น้ำท่วมหนัก พระอุ้มร่างคุณตาวัย 98 ปี ฝ่ากระแสน้ำ นำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัด อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2565 เวลา 11:06:07 8,628 อ่าน
TOP