x close

เปิดโปรแกรมแข่งวอลเลย์บอลไทย กับตารางคะแนนรอบ 2 ต้องชนะกี่นัดถึงเข้า 8 ทีม

          โปรแกรมวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 กับตารางคะแนนในรอบ 2 ตอนนี้สาวไทยอยู่ในอันดับที่เท่าไหร่ เปิดสถิติโอกาสเข้ารอบ 8 ทีมมีมากน้อยแค่ไหน

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

         การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 หรือ หรือ Women's World Championship 2022 ก็จบลงไปเรียบร้อยแล้ว สาวไทยสามารถทำผลงานได้เกินเป้า เก็บชัยชนะ 4 จาก 5 นัด เข้ารอบ 2 ไปเรียบร้อย ซึ่งกระปุกดอทคอม จะมาอธิบายกฎการแข่งขันรอบ 2 คู่แข่งที่ต้องเจอ และโอกาสการเข้ารอบมีมากน้อยแค่ไหน

กฎการแข่งขันในรอบ 2


          จะเอาอันดับ 1-4 ของแต่ละกลุ่มมาจับคู่ควบรวมตารางคะแนน ซึ่งไทยได้ไปควบรวมกับกลุ่ม C ที่มีเซอร์เบีย, สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และเยอรมนี โดยยึดผลการแข่งขันในรอบแรกติดเอาไว้ด้วย

          จากนั้นก็จะแข่งต่อกันอีก 4 นัด แบบพบกันหมดระหว่างกลุ่ม B กับกลุ่ม C แล้วคัด 4 ทีมที่มีอันดับคะแนนมากสุดเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

ตารางคะแนนรอบ 2 ก่อนแข่งหลังควบรวม


          ตอนนี้ไทยรั้งอันดับ 4 ของตารางคะแนน เป็นรองแค่เซอร์เบีย, สหรัฐอเมริกา และโปแลนด์ ถือเป็นอันดับที่สวย มีลุ้นเข้ารอบ สามารถแยกเป็นทีมที่มีชัยชนะในรอบแรกได้ดังนี้

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

          - ทีมที่ชนะ 5 นัดรวดรอบแรก ได้แก่ เซอร์เบีย

          - ทีมที่ชนะ 4 นัดในรอบแรก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, ตุรกี และไทย

          - ทีมที่ชนะ 3 นัดในรอบแรก ได้แก่ โดมินิกัน, โปแลนด์ และแคนาดา

          - ทีมที่ชนะ 2 นัดในรอบแรก ได้แก่ เยอรมนี


มีโอกาสมากน้อยแค่ไหนที่จะเข้ารอบ


          จากสถิติการแข่งขันที่ผ่านมาพบกว่า ส่วนใหญ่ทีมที่เข้ารอบเป็นอันดับ 4 ของกลุ่ม มักจะเก็บชัยชนะได้ที่ 6-7 นัด คือ ถ้า 7 นัดค่อนข้างการันตีแน่นอน แต่ 6 นัดต้องลุ้นสถานการณ์ของคู่อื่น ๆ ด้วย

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

          ส่วนในตอนนี้สาวไทยเก็บชัยชนะได้ 4 นัด ถ้าหากต้องการเข้ารอบ 8 ทีมแบบชัวร์ ๆ ก็ต้องชนะ 3 นัด หรือจะเก็บชัยชนะ 2 นัดก็ได้ แต่ต้องไปเชียร์ให้ทีมที่มีอันดับเหนือกว่าไทย ชนะทีมที่มีอันดับต่ำกว่าไทยในคู่อื่น ๆ เช่นกัน เป็นการตัดแต้มไม่ให้ทีมที่อยู่ต่ำกว่าทำแต้มทาบไทยได้

โปรแกรมการแข่งขัน


          โปรแกรมการแข่งขันรอบ 2 ออกมาทั้งหมด 4 นัดแล้ว สามารถสรุปได้ว่า 2 นัดแรกยังไม่ได้เจองานยากที่สุด ควรเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อตุนคะแนนเอาไว้ แล้วลุ้นผลการแข่งขันคู่อื่นไปพร้อม ๆ กัน

          แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ทุกนัดที่ไทยลงแข่ง เป็นเวลาหัวค่ำ คนไทยร่วมเชียร์กันได้ ไม่ต้องนอนดึกแน่นอน สำหรับโปรแกรมแข่งขันมีดังนี้

          - 4 ต.ค. เวลา 20.00 น. ไทย พบ แคนาดา

          - 5 ต.ค. เวลา 20.00 น. ไทย พบ เยอรมนี

          - 7 ต.ค. เวลา 20.00 น. เซอร์เบีย พบ ไทย

          - 8 ต.ค. เวลา 20.00 น. สหรัฐอเมริกา พบ ไทย

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโปรแกรมแข่งวอลเลย์บอลไทย กับตารางคะแนนรอบ 2 ต้องชนะกี่นัดถึงเข้า 8 ทีม อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2565 เวลา 13:44:39 62,874 อ่าน
TOP