x close

สาวสุดทน ตั้งกระทู้ระบาย เจอรถกับข้าวมาปลุกทุกตี 5 ครึ่ง ทำนอนหลับไม่ได้


           สาวสุดทุน เพิ่งย้ายอยู่คอนโดกลางเมืองเชียงใหม่ ตั้งใจจะตื่น 8 โมง เพราะทำงานดึก แต่กลับเจอรถขายกับข้าวส่งเสียงดัง ตั้งแต่ตี 5 นอนต่อไม่ได้ สงสัยคนแถวนี้อยู่กันได้อย่างไร

สาวระบาย รถกับข้าว ปลุกทุกตี 5 ครึ่ง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ภาพจาก Bubbers BB / Shutterstock.com

           เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2565 สมาชิกพันทิปรายหนึ่งได้ตั้งกระทู้หัวข้อ พักผ่อนไม่เพียงพอเพราะ..."รถกับข้าวครับ กับข้าวมาแล้วครับ!!!!" ตอนตี 5 ครึ่ง โดยเล่าถึงปัญหารถขายกับข้าวทำเสียงรบกวนดัง จนทำให้ตัวเธอเป็นคนนอนหลับไม่เพียงพอ

           เนื่องจากตัวเธอได้ย้ายมาอยู่คอนโดประมาณ 2 เดือน เพราะเพิ่งมาเปิดร้านกาแฟใกล้ ๆ คอนโดดังกล่าว ที่ตั้งอยู่กลางเมืองเชียงใหม่ แต่ก็ต้องเจอกับปัญหาในช่วงเวลาตี 5 ครึ่ง ถึง 6 โมงเช้าของทุกวัน (ยกเว้นวันอาทิตย์) จะมีรถกับข้าวเปิดเสียงดัง พูดออกไมค์ ใส่โทรโข่ง

           ซึ่งตัวเธอปิดร้านกาแฟค่อนข้างดึก และต้องเปิดร้านเวลา 9 โมงเช้า ตนวางแพลนไว้ว่าจะตื่นประมาณ 8 โมง แต่พอรถขายกับข้าวมา ก็ต้องตื่นตั้งแต่ตี 5 เพราะนอนต่อไม่ได้แล้ว อีกอย่างห้องที่เธออยู่นั้น หันหน้าออกซอย ไม่ได้ติดแอร์ เพราะอยากประหยัด และตอนกลางคืนอากาศค่อนข้างเย็น จึงไม่ได้ปิดประตูระเบียง

           โดยรถกับข้าวจะพูดทั้งหมด 3 รอบ รอบแรกดังมาก ตรงหน้าห้อง รอบสองไกลออกไป และรอบสามไกลออกไปลิบ ๆ ตนไม่รู้จริง ๆ ว่าคนละแวกนี้อยู่กันอย่างไร หรือผิดที่เธอตื่นสายไป แต่สำหรับเธอ เธอมองว่าอย่างน้อยรถกับข้าวก็ควรมา 7 โมง ก็ยังดี จึงอยากสอบถามความเห็นของทุกคน

           ขณะที่ชาวพันทิป ส่วนใหญ่มองว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่เรื่องปกติ เพราะตามข้อกฎหมายแล้ว ห้ามใช้เครื่องขยายเสียงในช่วงเวลา 00.00-06.00 น. ซึ่งหากใครจะขายกับข้าวนั้นไม่ผิด แต่ต้องไม่ใช่ในเวลาที่คนอื่นยังไม่ตื่น หากอยู่ กทม. หรือต่างประเทศ โดนคนด่าแน่นอน บ้างก็บอกว่าดีใจที่ตัดสินใจซื้อบ้านในโครงการฯ เพราะรถแบบนี้จะไม่สามารถเข้ามารบกวนได้ พร้อมกับแนะนำให้แจ้งตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้มาดูแลควบคุม

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ pantip






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสุดทน ตั้งกระทู้ระบาย เจอรถกับข้าวมาปลุกทุกตี 5 ครึ่ง ทำนอนหลับไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2565 เวลา 13:55:46 30,475 อ่าน
TOP