x close

ยูทูบเบอร์สาวหาทำ อยากสัมผัสความศักดิ์สิทธิ์ จุ่มตัวในแม่น้ำคงคา ชั่วโมงเดียวรู้เรื่อง


            ยูทูบเบอร์สาวญี่ปุ่น ทดลองความศักดิ์สิทธิ์แม่น้ำคงคา จุ่มตัวจุ่มศีรษะ กวักน้ำล้างหน้า ผ่านไปชั่วโมงเดียวรู้เรื่อง

จุ่มตัวแม่น้ำคงคา
ภาพจาก YouTube めぐみこ / Megu

            วันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์ CTwant เผยเรื่องราวของ เมกุมิโกะ หรือเรียกสั้น ๆ ว่า เมกุ (Megu) ยูทูบเบอร์สาวชาวญี่ปุ่นวัย 22 ปี ซึ่งเธอทำงานอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย โดยปกติแล้วเธอมักจะโพสต์คลิปวิดีโอแชร์การใช้ชีวิตของเธอในประเทศอินเดีย จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ คลิปวิดีโอของเธอได้กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ ภายหลังจากเธอทดลองประสบการณ์ จุ่มตัวในแม่น้ำคงคา

            สำหรับแม่น้ำคงคา แม้จะเป็นแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของชาวท้องถิ่น แต่ทั่วโลกต่างทราบดีว่า แม่น้ำแห่งนี้ได้ชื่อว่า เป็นแม่น้ำที่สกปรกและมีมลพิษมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ทว่ายูทูบสาวรายนี้อยากจะลองสัมผัส "พิธีชำระล้าง" ในแม่น้ำคงคาด้วยตัวเอง

จุ่มตัวแม่น้ำคงคา
ภาพจาก YouTube めぐみこ / Megu

            จากคลิปวิดีโอ แสดงให้เห็นว่า เมกุมิโกะแต่งกายด้วยชุดอินเดียดั้งเดิม ก่อนที่จะเดินลงแม่น้ำคงคา โดยหันหน้าไปทางทิศตะวันออก ตามตำแหน่งพระอาทิตย์ขึ้นในประเพณีอินเดีย จากนั้นได้จุ่มศีรษะลงในแม่น้ำ แล้วใช้มือกวักน้ำขึ้นมาล้างหน้าและถูซ้ำหลายครั้ง ส่วนรอบข้างก็มีชาวท้องถิ่นจำนวนมากไปร่วมพิธีกรรม

            แต่ปรากฏว่า หลังจากผ่านพิธีดังกล่าวไปเพียงแค่ 1 ชั่วโมง ยูทูบเบอร์สาวเผยว่า เธอเริ่มมีอาการแสบจมูกอย่างรุนแรง ก่อนที่จะลามไปเจ็บคอมาก และในคืนนั้นเธอก็มีไข้สูง อย่างไรก็ตาม โชคดีที่อาการป่วยของเธอบรรเทาและดีขึ้นใน 2 วัน หลังจากที่รับการรักษา

จุ่มตัวแม่น้ำคงคา
ภาพจาก YouTube めぐみこ / Megu

            อย่างไรก็ตาม เมกุมิโกะได้อัปโหลดคลิปวิดีโอดังกล่าว พร้อมเตือนภัยให้คนอื่น ๆ ที่คิดอยากจะทดลองประสบการณ์นี้ระมัดระวัง และทางที่ดีก็ไม่ควรทำตาม โดยเธอระบุข้อความใต้คลิปวิดีโอว่า "(คำเตือน) เชื้อโรคจำนวนมากอาศัยอยู่ในแม่น้ำคงคา คนญี่ปุ่น หรือแม้แต่ชาวอินเดียเอง ก็อาจจะป่วยได้เมื่อลงไปในแม่น้ำ ฉันเตรียมใจมาแล้วและยอมรับความเสี่ยงเอง แต่ไม่ควรเลียนแบบ"

            คลิปวิดีโอของ เมกุมิโกะได้รับความสนใจบนโซเชียลมีเดีย มีผู้เข้าไปชมคลิปวิดีโอของเธอกว่าแสนครั้ง หลายคนต่างพากันแสดงความเป็นห่วงปนตกตะลึง กล่าวกันว่า เมื่อเธอรู้ความอันตราย ก็ไม่ควรเสี่ยง แม่น้ำคงคามีแต่สิ่งปฏิกูลของเสียสารพัด อีกทั้งในช่วงการแพร่ระบาดของโรค ยังมีการนำศพไปทิ้งในแม่น้ำด้วย

จุ่มตัวแม่น้ำคงคา
ภาพจาก YouTube めぐみこ / Megu

จุ่มตัวแม่น้ำคงคา
ภาพจาก YouTube めぐみこ / Megu

จุ่มตัวแม่น้ำคงคา
ภาพจาก YouTube めぐみこ / Megu



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTwant, MSN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูทูบเบอร์สาวหาทำ อยากสัมผัสความศักดิ์สิทธิ์ จุ่มตัวในแม่น้ำคงคา ชั่วโมงเดียวรู้เรื่อง อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17:08:31 355,087 อ่าน
TOP