x close

ประวัติวัคซีน หนุ่มติดโควิด เสียชีวิตในคอนโด พบฉีดครบ 3 เข็ม เตือนทุกคนเร่งมาฉีดเพิ่ม


          เผยชายวัย 38 เสียชีวิตจากโควิดในบ้าน ฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม แต่เข็มล่าสุดผ่านมา 10 เดือนแล้ว วอนคนไทยฉีดเข็มกระตุ้นเพิ่ม เพื่อให้มีภูมิคุ้มกันป้องกันการเสียชีวิต

โควิด 19
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          จากกรณีที่มีการพบศพชายคนหนึ่งเสียชีวิตจากโควิด 19 ที่คอนโดแห่งหนึ่ง หลังจากเพื่อนร่วมงานสงสัยว่า ทำไมไม่เข้าประชุม WFH 2 วัน จนต้องมาดูถึงที่พัก ก่อนเกิดเหตุเศร้าสลด โดยชายคนนี้ อายุเพียง 38 ปีเท่านั้น ยังถือว่าหนุ่มและมีความเสี่ยงน้อย แล้วสาเหตุการเสียชีวิตคืออะไร


โควิด 19
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          ล่าสุด วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ผลการสอบสวนโรคเบื้องต้น พบว่า ชายคนดังกล่าวได้รับวัคซีน 3 เข็ม โดยเข็มสุดท้ายรับในเดือนมกราคม 2565 นานมาแล้วกว่า 10 เดือน ตอนนี้รอผลการชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป คาดว่าน่าจะทราบผลเร็ว ๆ นี้

          อย่างไรก็ตาม ในแต่ละวัน จะมีผู้เสียชีวิตจากโควิดกลุ่ม 608 หรือผู้สูงอายุหรือกลุ่มผู้มีโรคเรื้อรัง ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนมากกว่าครึ่งหนึ่งของทั้งหมด จึงขอความร่วมมือประชาชนที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน หรือฉีดวัคซีนเข็มล่าสุดนาน 4 เดือนขึ้น เข้ารับการฉีดวัคซีนที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อกระตุ้นสร้างภูมิคุ้มกันที่เพียงพอ ป้องกันการป่วยหนักและลดโอกาสเสียชีวิตได้

โควิด 19
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

โควิด 19
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัติวัคซีน หนุ่มติดโควิด เสียชีวิตในคอนโด พบฉีดครบ 3 เข็ม เตือนทุกคนเร่งมาฉีดเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09:02:53 21,587 อ่าน
TOP