x close

จัดวันเกิดธีมขอทาน แต่งตัวเป็นคนตาบอด ทัวร์ลงมองเหยียดคนจน-ยอมขอโทษ แค่เล่นขำ ๆ



           จัดงานวันเกิดธีมขอทาน ดราม่าสนั่นดูถูกคนยากคนจน คนไม่มีกิน ทัวร์ลงจนต้องปิดคอมเมนต์ ก่อนออกโรงแจงว่า ไม่ได้มีเจตนา ขอให้มองเป็นเรื่องสนุกสนาน ไม่ได้เหยียดอาชีพอื่น เพราะทำอาชีพหาเช้ากินค่ำเหมือนกัน แต่ก็ขอโทษสังคมอย่างจริงใจ


           กิจกรรมหนึ่งที่ทำให้บรรดาเพื่อนฝูงเราสนุกสนาน และทำให้กลับมาพบเจอกันได้ หนึ่งในนั้นคือการจัดงานวันเกิด ที่เพื่อนฝูงก็ต่างเข้ามาแสดงความยินดีกับเจ้าของงาน และเพื่อความสนุกสนานอีกหนึ่งขั้น งานวันเกิดหลายงาน ก็มักมีการระบุธีมการแต่งกายเอาไว้ด้วย เพื่อให้แต่ละคนเกิดความคิดสร้างสรรค์ในการร่วมงานมากที่สุด แต่ในบางครั้ง การคิดธีมโดยไม่ได้คิดรอบคอบ ก็อาจจะเกิดดราม่าได้ดังเช่นกรณีนี้

ปาร์ตี้วันเกิดธีมขอทาน

          วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง มีการจัดงานวันเกิดภายใต้ธีม ขอทาน ซึ่งบรรดาผู้ร่วมงานก็ต่างแต่งกายเป็นขอทานด้วยรูปแบบที่หลากหลาย บางคนก็มาในชุดคนตาบอดร้องเพลง บางคนก็แต่งกายโทรม ๆ มอซอให้คล้ายกับขอทานจริง ๆ

          ส่วนชาวเน็ตที่เห็นกับไม่สนุกด้วย มีการคอมเมนต์วิจารณ์สนั่นถึงการแต่งกายที่ไม่เหมาะสม เราไม่ควรเอาชีวิตที่ย่ำแย่ของคนอื่นมาเป็นเรื่องสนุกสนาน จนสุดท้ายเจ้าของ TikTok ก็ทำการปิดคอมเมนต์เรียบร้อย

ปาร์ตี้วันเกิดธีมขอทาน

ชี้แจง ขอให้มองเป็นเรื่องสนุก ไม่ได้ตั้งใจเหยียดใคร และขอโทษอย่างจริงใจ


          เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า เจ้าของวันเกิดวัย 25 ปี เปิดเผยว่า วันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้ไปจัดงานวันเกิดในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง กลุ่มเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ มีการอยากจะจัดงานวันเกิดสนุกสนานและแปลก ๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติที่ทำกันอยู่แล้ว แต่ในปีนี้แตกต่างกันออกไปคือ จัดกันในธีมขอทาน จนกลายเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามคลิป

          ส่วนเจ้าของร้านอาหาร ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่ของเจ้าของวันเกิด และเป็นคนแต่งตัวเป็นขอทานด้วย เปิดเผยว่า พวกตนไม่ได้มองถึงจุดนั้นเลย และอาชีพพวกตนก็เป็นคนหาเช้ากินค่ำเหมือนคนทั่วไป แค่จัดปาร์ตี้ในกลุ่มเพื่อน ๆ เท่านั้น อยากให้คนในเน็ตมองเรื่องนี้เป็นเรื่องสนุกสนาน เพราะพวกตนไม่เคยคิดเหยียดอาชีพของคนยากจนหรือขอทานแม้แต่นิดเดียว แต่ยังไงตนก็ต้องขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยความจริงใจ

ปาร์ตี้วันเกิดธีมขอทาน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จัดวันเกิดธีมขอทาน แต่งตัวเป็นคนตาบอด ทัวร์ลงมองเหยียดคนจน-ยอมขอโทษ แค่เล่นขำ ๆ อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12:36:13 10,160 อ่าน
TOP