x close

ภาพไวรัลน่าตกใจ ชาย 3 ราย แอบซ่อนมาใต้เรือ นั่งทรงตัวข้ามน้ำข้ามทะเล 11 วัน รอดตาย !


           ภาพไวรัลน่าตกใจ ชาย 3 รายแอบซ่อนมาใต้เรือ นั่งทรงตัวตรงหาเสือ ข้ามน้ำข้ามทะเล 11 วัน รอดชีวิตมาได้เหลือเชื่อ


           เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์ Ladbible เผยว่า บนโซเชียลมีเดียได้แชร์ภาพน่าตกตะลึง เป็นภาพของชาย 3 ราย เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเล โดยเสี่ยงชีวิตนั่งมาบริเวณหางเสือของเรือบรรทุกน้ำมันและสารเคมี Alithini II ที่เดินทางออกจากเมืองลากอส ในประเทศไนจีเรีย มายังเมืองลัสปัลมัส ของหมู่เกาะคานารี ประเทศสเปน ใช้เวลานานถึง 11 วัน แต่ยังรอดชีวิตมาได้

           ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า เจ้าหน้าที่หน่วยยามชายฝั่งสเปนสังเกตพบความผิดปกติ จากนั้นได้เข้าช่วยเหลือชายทั้ง 3 รายขึ้นมาได้โดยปลอดภัย ก่อนที่ทั้งหมดจะถูกพาตัวไปที่ท่าเรือ และเข้ารับการรักษาที่สถานพยาบาลของหน่วยบริการด้านสุขภาพ ภายหลังจากการตรวจร่างกาย พบว่าไม่ได้รับอันตรายร้ายแรง แต่มีภาวะขาดน้ำและอุณหภูมิร่างกายต่ำ


           เทเซมา ซานตานา นักข่าวและที่ปรึกษาด้านการย้ายถิ่นฐานไปยังหมู่เกาะคานารี ได้ทวีตข้อความว่า เหตุการณ์ที่มีผู้อพยพแอบซ่อนไปในเรือเช่นนี้เป็นอันตรายมาก แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรก และเชื่อว่าคงจะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกครั้งที่พวกเขาจะโชคดีเช่นนี้

           ทางเจ้าหน้าที่หน่วยยามชายฝั่งสเปนได้บันทึกภาพที่น่าตกใจ ซึ่งมองจากระยะไกลสามารถเห็นชายทั้งสามพยายามนั่งทรงตัวมาตรงพื้นที่จำกัด เท้าของพวกเขาอยู่ห่างจากน้ำเพียงไม่กี่นิ้ว นั่นหมายความว่าความตายอยู่ใกล้แค่เอื้อม หากพวกเขาเสียหลักแม้เพียงนิดเดียว  


           ภายหลังจากภาพดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย ก็ได้รับความสนใจและถูกแชร์ออกไปอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นไวรัล อย่างไรก็ตาม ไม่ชัดเจนว่าพวกเขาใช้เวลาทั้ง 11 วัน ในการเดินทางนั่งอยู่หางเสือของเรือตลอดเลยหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบรายละเอียดเพื่อดำเนินการตามระเบียบการต่อไป

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Ladbible, The Guardian

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพไวรัลน่าตกใจ ชาย 3 ราย แอบซ่อนมาใต้เรือ นั่งทรงตัวข้ามน้ำข้ามทะเล 11 วัน รอดตาย ! อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2565 เวลา 18:35:25 36,026 อ่าน
TOP