x close

สาวเพิ่งแต่งงาน เจอแม่ผัวสั่งให้ตื่นมากวาดบ้านแต่เช้า เกือบเปิดวอร์ จนได้เห็นที่พื้น...


            สาวเพิ่งแต่งงาน เจอแม่สามีออกคำสั่ง ปลุกให้ตื่นมากวาดพื้นบ้านแต่เช้า เกือบไม่ลงรอย จนกระทั่งสังเกตที่พื้นดี ๆ มีแอบยิ้ม

แม่ผัวสั่งกวาดบ้าน
ภาพจาก Weibo

            ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ เรียกว่าเป็นปัญหาสุดคลาสสิกในชีวิตคู่รักหลาย ๆ คู่เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะคู่แต่งงานใหม่ที่ฝ่ายภรรยาต้องย้ายเข้าไปอยู่บ้านของสามี ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า อาจจะต้องเผชิญกับความอึดอัดใจไม่มากก็น้อย  

            วันที่ 20 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์ CTWANT เผยเรื่องราวของหญิงรายหนึ่งชื่อสกุลสวี่ จากเมืองหลินอี้ ในมณฑลซานตง ประเทศจีน เธอเป็นเจ้าสาวหมาด ๆ ที่เพิ่งแต่งงานเข้าไปอยู่บ้านของสามี แต่ปรากฏว่าในวันที่ 3 หลังการแต่งงาน เธอกลับเจอเรื่องที่ชวนให้น่าหงุดหงิดใจ เมื่อแม่ของสามีปลุกให้เธอลุกขึ้นมากวาดพื้นบ้านแต่เช้า

            แม่ว่าจะไม่ค่อยพอใจอยู่บ้าง แต่ในเมื่อเป็นคำสั่งของแม่สามี เธอก็ปฏิเสธไม่ได้ จึงลุกขึ้นมากวาดพื้นอย่างไม่เต็มใจ เมื่อเธองัวเงียออกมาจากห้องก็พบแม่สามียืนรออยู่ พร้อมทั้งโยนเศษกระดาษสีสัน และดอกไม้ลงพื้น จังหวะที่เธอกำลังจะโมโห แม่สามีก็หยิบธนบัตรเงินสดปึกหนึ่งขึ้นมาโปรยกระจัดกระจาย แล้วสั่งให้เธอกวาด

แม่ผัวสั่งกวาดบ้าน
ภาพจาก Weibo

            สวี่รู้สึกตกตะลึงกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้าเป็นอย่างมาก ในขณะที่แม่สามีของเธอย้ำให้เธอกวาดให้เกลี้ยง "เก็บ" เงินทั้งหมดไป เธอก็รีบทำตามอย่างว่าไม่ได้ ก่อนที่แม่สามีจะอธิบายว่าเป็นธรรมเนียมท้องถิ่น ซึ่งหมายถึงการ "อวยพร" โดยเจ้าสาวจะต้องกวาดเงิน และเก็บเงินไว้ที่บ้าน

            "สามีของฉันรีบลุกขึ้นมา และถ่ายคลิปบันทึกช่วงเวลาการกวาดพื้นที่ราคาแพงที่สุด" สวี่ กล่าว

แม่ผัวสั่งกวาดบ้าน
ภาพจาก Weibo

            ตามรายงานเผยว่า ครอบครัวของสามีได้เตรียมเงินสดไว้ประมาณ 10,000 หยวน หรือประมาณ 50,000 บาท เพื่อโยนลงพื้นให้ลูกสะใภ้เก็บกวาดไป โดยถือว่าเป็นหนึ่งในประเพณีต้อนรับลูกสะใภ้ตามความเชื่อท้องถิ่น บางพื้นที่ในประเทศจีน

            อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแชร์ไปบนโซเชียลมีเดีย ก็ได้รับความสนใจและการตอบรับที่หลากหลาย บางส่วนก็รู้สึกประหลาดใจเพราะไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน ในขณะที่บางคนก็แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ ระบุว่า "ดูเหมือนจะเป็นธรรมเนียมที่แม่สามี ต้องการให้ลูกสะใภ้ยอมก้มหัวให้ตั้งแต่เข้าบ้าน โดยแลกกับเงินจำนวนหนึ่ง"

แม่ผัวสั่งกวาดบ้าน
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT, ETtoday



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเพิ่งแต่งงาน เจอแม่ผัวสั่งให้ตื่นมากวาดบ้านแต่เช้า เกือบเปิดวอร์ จนได้เห็นที่พื้น... อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2565 เวลา 17:31:52 34,235 อ่าน
TOP