x close

สาวแบงก์ แก้ตัวเลขฉกเงิน 19 ล้าน ศัลยกรรมหน้า-สร้างตัวตนใหม่ 25 ปี ก่อนสิ้นลาย

            อดีตพนักงานหัวใส แก้ตัวเลขยอดเงินในบัญชีธนาคาร ถอนเงินสด 19 ล้านบาท ก่อนศัลยกรรมสร้างชีวิตใหม่ หนีลอยนวลกว่า 25 ปี สุดท้ายไม่รอด

โกงเงินธนาคาร
ภาพจาก Wechat

           วันที่ 21 มกราคม 2566 เว็บไซต์มิร์เรอร์ รายงานวีรกรรมของหญิงรายหนึ่ง ก่อเหตุยักยอกเงินจากธนาคารกว่า 19 ล้านบาท ก่อนจะหนีลอยนวลด้วยการศัลยกรรมเปลี่ยนโฉม แต่ก็ไม่วายสิ้นลายในอีก 25 ปีให้หลัง

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2540 หญิงอายุ 26 ปี นามแฝงว่า เฉิน อี้เล่อ พนักงานธนาคาร CCB สาขาในเมืองเยว่ชิง มณฑลเจ้อเจียง โดยเธอนั้นสังเกตเห็นช่องโหว่ในระบบของธนาคาร ส่งผลทำให้เธอสามารถเข้าไปแก้ไขจำนวนเงินในบัญชีและถอนเงินสดได้อย่างอิสระ

           วันที่ 12 เมษายน 2540 ขณะที่ธนาคารปิดทำการ อี้เล่อ ได้กรอกยอดเงินใหม่ลงในบัญชีธนาคารของตนเอง ด้วยการเพิ่มเงินหลายหมื่นดอลลาร์สหรัฐ เข้าไปในแต่ละบัญชี เป็นเงินรวม 5.66 ล้านหยวน (ราว 27 ล้านบาท) จากนั้นเธอจึงเข้าไปในเมืองพร้อมกับกระเป๋าเดินทางเพื่อทยอยถอนเงินออกจากธนาคารหลายสาขา เป็นเงินสดรวม 3.98 ล้านหยวน (ราว 19 ล้านบาท)

โกงเงินธนาคาร
ภาพจาก Wechat

           หลังก่อเหตุ อี้เล่อ ได้เดินทางกลับไปพักที่บ้านเกิด พร้อมกับเล่าเรื่องราวดังกล่าวให้กับพ่อแม่ฟัง ก่อนที่เธอจะเดินทางไปสร้างชีวิตใหม่ที่มณฑลอื่น ซึ่งพ่อของเธอก็ไม่ได้เห็นดีเห็นงามกับสิ่งที่เธอทำ โดยเขาได้เข้าไปแจ้งความกับตำรวจไว้แล้ว แต่ด้วยขณะนั้นเทคโนโลยีด้านการสืบสวนยังไม่ทันสมัย จึงทำให้คดีดังกล่าวไม่มีความคืบหน้า

            ขณะที่ฝั่งของ อี้เล่อ หลังจากโกงเงินจากอดีตต้นสังกัดมาอย่างมหาศาล เธอก็เดินหน้าสร้างชีวิตใหม่ทันที โดยเฉพาะการทำศัลยกรรมใบหน้า สร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ จนเวลาผ่านไป เธอนั้นกลายเป็นผู้ประกอบการที่ได้รับความสำเร็จ มีชีวิตที่ดี ได้แต่งงานมีสามีและลูกสาวกับครอบครัวใหม่ โดยที่ไม่มีใครล่วงรู้ว่าเธอเก็บงำความลับนี้ไว้กับตัวมานานกว่า 25 ปี


            อย่างไรก็ดี เมื่อเดือนธันวาคม 2565 อี้เล่อ ได้ถูกจับกุมตัวจากความผิดที่ก่อไว้เป็นที่เรียบร้อย โดยทางอัยการแถลงถึงคดีนี้ว่า ตลอด 25 ปีที่ผ่านมา ทีมสืบสวนไม่เคยยอมแพ้ในการตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้เลย เบื้องต้นมีการตั้งข้อหาทุจริตและฉ้อโกง ซึ่งมีรายงานว่า อี้เล่อ ให้การรับสารภาพทั้งหมด พร้อมยังแสดงถึงความสำนึกผิดกับสิ่งที่เคยก่อเหตุเอาไว้

            ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแบงก์ แก้ตัวเลขฉกเงิน 19 ล้าน ศัลยกรรมหน้า-สร้างตัวตนใหม่ 25 ปี ก่อนสิ้นลาย อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2566 เวลา 15:05:54 153,219 อ่าน
TOP