x close

เจ้านายตาค้าง แม่บ้านไม่เบิกเงินเลย 1 ปี เบิกทีเดียวทำใจสั่น เฉลย...แล้วอยู่ได้ยังไง

            เจ้านายลงคลิปแม่บ้านไม่ได้เบิกเงินเดือน 1 ปี ก่อนเข้ามาถอนก้อนใหญ่ เป็นเงินกว่า 2.3 แสนบาท แซวแบบนี้ขนหน้าแข้งแทบร่วง พร้อมเฉลย แล้วที่ผ่านมา เอาที่ไหนกิน เอาที่ไหนใช้

แม่บ้าน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

            งานแม่บ้าน เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีความสำคัญ หน้าที่หลักหนีไม่พ้นคอยดูแลความเรียบร้อยและช่วยเหลือต่าง ๆ ในบ้าน และบางครั้งหากเจอกับนายจ้างที่ดี ก็ทำให้แทบจะไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติม และส่งผลให้มีเงินเก็บได้เป็นจำนวนมาก

            วันที่ 24 มกราคม 2566 ผู้ใช้ TikTok@khunpluem99 ลงคลิปเรื่องราวน่ารักระหว่างเธอกับพี่แม่บ้าน ซึ่งพี่แม่บ้านคนนี้ ไม่ได้เบิกเงินเดือนเลย 1 ปี มาทั้งทีก็ถอนทีเดียวไปเลย จนเจ้านายขนหน้าแข้งแทบร่วง

แม่บ้าน
ภาพจาก TikTok@khunpluem99

            จากคลิปจะเห็นว่า แม่บ้านของเจ้าของคลิป ได้รับรายได้เงินเดือน 15,000 บาท หากทำงานวันอาทิตย์จะได้เพิ่ม 500 บาท และได้เพิ่มค่าทำความสะอาดออฟฟิศ 2,000 บาท รวมเดือนละประมาณ 19,000 บาท

            จากตารางพบว่า แม่บ้านไม่ได้เบิกเงินเดือนออกไปตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 จนถึง ธันวาคม 2565 ส่งผลให้มีเงินสะสมอยู่ที่ 230,000 บาท ก่อนจะเข้ามาขอเบิกทีเดียวดังกล่าว

            ทั้งนี้หลังคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ปรากฏว่ากลายเป็นไวรัลจนมียอดวิวกว่า 2.4 ล้านครั้ง โดยชาวเน็ตต่างชื่นชมแม่บ้านท่านนี้ที่มีความประหยัดมาก จนทำให้มีเงินเก็บทั้งปีกว่า 2 แสนบาท นอกจากนี้ยังชื่นชมเจ้านายที่ดูแลลูกน้องได้ดี จนมีรายได้เหลือเก็บไม่น้อยเลยทีเดียว


    ทั้งนี้ หลายคนอาจจะสงสัยว่า ถ้าไม่มาเบิกเงินเลย 1 ปี แล้วเอาที่ไหนกิน เอาที่ไหนใช้ ซึ่งเจ้าของคลิปก็มาเฉลยว่า แม่บ้านคนนี้เป็นพี่แม่บ้านกึ่งพี่เลี้ยงของเธอ กินที่บ้านของเธอ และอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ไปไหนมาไหนด้วย อีกอย่างแม่บ้านค่อนข้างอยู่ง่ายกินง่าย นิสัยดี ขยัน ไว้ใจได้ ทุกคนในบ้านรักเขาเหมือนญาติคนหนึ่ง จึงทำให้ค่าใช้จ่ายในการกิน-ใช้ ก็แชร์กับเจ้าของบ้าน เงินเดือนที่ได้นั้นจึงแทบจะเป็นเงินเก็บเต็ม ๆ

แม่บ้าน

แม่บ้าน
ภาพจาก TikTok@khunpluem99

แม่บ้าน

แม่บ้าน

แม่บ้าน

แม่บ้าน

แม่บ้าน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้านายตาค้าง แม่บ้านไม่เบิกเงินเลย 1 ปี เบิกทีเดียวทำใจสั่น เฉลย...แล้วอยู่ได้ยังไง โพสต์เมื่อ 26 มกราคม 2566 เวลา 09:10:58 65,627 อ่าน
TOP