x close

เดือด ! สัตวแพทย์แฉคนดังพาแมวมาหา อึ้งสภาพถูกถอดเล็บเกลี้ยง กลัวโดนข่วนหน้า


         คนรักสัตว์เดือด แฉคนดังเกาหลี ถอดเล็บแมวเพราะไม่อยากถูกแมวข่วนหน้า สัตวแพทย์ชี้เข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ ซัดถอดเล็บแมว เทียบได้เหมือนตัดนิ้วคน

สัตวแพทย์แฉคนดังเกาหลี ถอดเล็บแมว
คิม มยองชอล สัตวแพทย์ - ภาพจาก ชีวิตกับแมว
 

         วันที่ 21 มกราคม 2566 เว็บไซต์ allkpop มีรายงานข่าวที่กลายเป็นกระแสเดือดในกลุ่มคนรักสัตว์ เมื่อสัตวแพทย์รายหนึ่งได้ออกมาเล่าผ่านช่อง YouTube ของเขา ว่าเคยพบกับคนดังที่มีชื่อเสียงในเกาหลี ทำการถอดเล็บแมวที่เลี้ยงไว้ เพียงเพราะกลัวว่าถูกแมวข่วนหน้า ซึ่งในสายตาสัตวแพทย์อย่างเขา การทำเช่นนั้นไม่ต่างจากการทารุณกรรมสัตว์

           โดย คิม มยองชอล สัตวแพทย์และยูทูบเบอร์ชาวเกาหลี เปิดเผยว่า "ครั้งหนึ่งเคยมีแมวมาที่คลินิกผม มันเป็นแมวของคนดังที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ แต่สภาพของแมวทำให้ผมใจสลาย แมวตัวนี้ถูกถอดเล็บไปแล้ว เดาซิว่าทำไม คนดังเลือกจะถอดเล็บแมว เพราะไม่อยากเสี่ยงโดนแมวข่วนหน้า"

สัตวแพทย์แฉคนดังเกาหลี ถอดเล็บแมว
คิม มยองชอล สัตวแพทย์ - ภาพจาก ชีวิตกับแมว


           สำหรับการถอดเล็บแมวไม่ใช่เพียงการตัดเล็บ แต่เป็นการตัดกระดูกข้อสุดท้ายที่นิ้วของแมว เพื่อไม่ให้เกิดเล็บงอกขึ้นมาใหม่ ซึ่ง คิม มยองชอล ชี้ว่าการถอดเล็บแมวก็เทียบได้กับการตัดนิ้วมนุษย์ ซึ่งเป็นกระบวนการที่สร้างความเจ็บปวดแก่แมวมาก ๆ

           เขามองว่าการทำเช่นนี้ถือเป็นการทารุณกรรมแมว เพราะพวกมันจะรู้สึกเจ็บปวดมาก ๆ ในระหว่างช่วงที่พักฟื้นหลังการผ่าตัด แม้แต่ตอนที่แผลหายแล้วก็ยังทำให้แมวอยู่ในสภาพอ่อนไหว การสูญเสียกรงเล็บที่ใช้ในการป้องกันตัวไป จะทำให้แมวเกิดความเครียดมาก

สัตวแพทย์แฉคนดังเกาหลี ถอดเล็บแมว
คิม มยองชอล สัตวแพทย์ - ภาพจาก Instagram grrvet

           "ผมเคยทำการถอดเล็บแมวมาแล้ว เพื่อรักษาอาการเล็บที่หลุดและติดเชื้อ แต่บางคนกลับเลือกจะถอดเล็บแมวเพื่อปกป้องเฟอร์นิเจอร์หรือใบหน้าของตัวเองจากการถูกข่วน ยิ่งผมคิดถึงเรื่องนี้ ผมก็ยิ่งโกรธ" สัตวแพทย์กล่าว

           เรื่องดังกล่าวสร้างความโกรธแค้นอย่างมากในหมู่ชาวเน็ต โดยผู้คนต่างเรียกร้องให้สัตวแพทย์ผู้นี้เปิดโปงชื่อของคนดังที่เกี่ยวข้องออกมาเลย ขณะที่บางคนตกใจมากและชี้ว่าคนที่ทำแบบนั้นไม่ต่างจากคนโรคจิต รวมถึงมีคอมเมนต์อื่น ๆ เช่น
 
           "แมวต้องเจ็บปวดขนาดไหน พวกเขาคิดว่าแมวเป็นแค่ตุ๊กตา ฉันหวังว่าทุกอย่างที่พวกเขาทำไว้จะถูกทำลาย คนดังคนนั้นคือใคร"

           "ฉันเพิ่งได้ยินเรื่องการถอดเล็บแมวเป็นครั้งแรก มีเรื่องแบบนี้อยู่ได้ยังไง หัวใจฉันเจ็บปวดมาก"

           "พวกเขาบอกว่ามันเป็นสัตว์เลี้ยง แต่ที่สุดแล้วก็แค่อยากเลี้ยงพวกมันไว้เป็นเครื่องประดับ เพื่อความพอใจของตัวเอง"

สัตวแพทย์แฉคนดังเกาหลี ถอดเล็บแมว
คิม มยองชอล สัตวแพทย์ - ภาพจาก Instagram grrvet

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop, koreaboo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดือด ! สัตวแพทย์แฉคนดังพาแมวมาหา อึ้งสภาพถูกถอดเล็บเกลี้ยง กลัวโดนข่วนหน้า อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2566 เวลา 15:26:38 6,420 อ่าน
TOP