x close

ครูบาไก่ ตอบปมคลิปตอกเสาเข็ม ไม่ใช่ตัวเองแน่นอน เผยเหตุผลดูยังไงเป็นคลิปปลอม

          ครูบาไก่ ตอบปมคลิปตอกเสาเข็ม ไม่ใช่ตัวเองแน่นอน เพราะคลิปนี้มีมานานแล้ว ไม่คิดว่าจะเอามาใช้เป็นหลักฐานเท็จ ส่วนเรื่องที่ดินไม่รุกป่า และเงินบริจาคท้าวเวสสุวรรณ อยู่ที่อิคคิว


          จากกรณีที่บุ๋มกับอิคคิว คนใกล้ชิดของครูบาไก่ ได้มีการเปิดเผยถึงกรณีที่ครูบาไก่ ถูกแฉแชต แฉภาพ และล่าสุดกับคลิปชายหัวโล้นตอกเสาเข็ม ซึ่งยังไม่ชัวร์ว่า ใช่พระอาจารย์สุวิทย์ หรือ ครูบาไก่ ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น วัย 30 ปีหรือไม่ ส่วนแพรรี่ ไพรวัลย์ ก็ได้ดูคลิปดังกล่าวแล้ว ถึงกับตั้งสเตตัสว่า หมาล่าที่ว่าอร่อย ยังไม่เท่ามาหาอาตมาหน่อย

อ่านข่าว : เต็ม ๆ ตา คลิปพระตอกเสาเข็ม ไม่ระบุใช่ครูบาไก่หรือไม่ แพรรี่เห็นแล้ว ถึงกับยกเทียบ หมาล่า


          ล่าสุด วันที่ 26 มกราคม 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ณ ที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม มีผู้สื่อข่าวเข้ามาทำข่าวจำนวนมากเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ซึ่งญาติโยมและลูกศิษย์ต่างขอให้นักข่าวให้ความเป็นธรรมด้วย เพราะหลักฐานที่อีกฝ่ายนำมาโจมตีมีแต่เรื่องเท็จ และอยากให้ตรวจสอบประวัติคนแฉ พวกนี้มีประวัติไม่ธรรมดา

          ส่วนครูบาไก่ สีหน้านิ่งปกติเหมือนทุกครั้ง นำหลักฐานการตั้งที่พักสงฆ์และขอดำเนินการสร้างวัดป่ามาให้ดูเพื่อยืนยันข้อเท็จจริง และไม่มีความกังวลว่าจะมีหลักฐานอื่น ๆ ขึ้นมาอีก พร้อมกับกล่าวว่า วัดมีหลักฐานยืนยันชัดเจนตั้งแต่บุกเบิกหาที่ดินจนมาถึงการสร้าง ทำทุกขั้นตอนถูกต้องทั้งหมด ดังนั้นจึงไม่มีความผิด ไม่ได้ตั้งอยู่ในเขตป่าไม้ตามที่ถูกร้องเรียน มีการแบ่งแนวเอาไว้ก่อนแล้ว เจ้าหน้าที่ป่าไม้ก็มาตรวจสอบ ยืนยันว่าอยู่นอกเขตป่าไม้

          อย่างไรก็ตาม นี่เป็นครั้งที่สองที่มีการร้องเรียนเรื่องเดิม ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ลงมาตรวจสอบ ถือเป็นเรื่องที่ดีที่มีคนมาตรวจสอบพิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง จะได้รู้กันแน่ชัดไปว่าสิ่งที่ทำถูกต้องหรือไม่

          ส่วนช่วงที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้มาตรวจสอบครั้งแรก ได้แนะนำว่า ห้ามก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ภายในเขตป่าไม้ เรื่องนี้ทางวัดก็ทราบดี เพราะเป็นเรื่องของกฎหมาย ไม่มีใครอยากทำผิดกฎหมายแน่นอน


ตอบปมตอกเสาเข็ม คลิปมีมานานแล้ว ไม่คิดอีกฝ่ายจะเอามาเป็นหลักฐานเท็จ

          ส่วนประเด็นที่มีคลิปชายคนหนึ่งกำลังตอกเสาเข็ม เรื่องนี้ครูบาไก่บอกว่า เห็นคลิปตั้งแต่ก่อนจะมีการออกข่าว ซึ่งคุยกับลูกศิษย์ก่อนที่คลิปจะออกมาว่า เขาจะกล้าเอาคลิปมาเผยแพร่จริงหรือไม่ เพราะไม่ใช่ตัวเอง ซึ่งก็นำออกมาจริง ๆ ยืนยันว่า ไม่ใช่ตัวเองอย่างแน่นอน ยืนยันว่ามีหลักฐานทุกอย่างที่พร้อมให้ตรวจสอบ และพร้อมชี้แจงทุกอย่าง


สร้างท้าวเวสสุวรรณ 8 นิ้ว เงินอยู่ที่อิคคิว


          กรณีที่ทนายธรรมราชออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับประเด็นเปิดรับบริจาคทำบุญสร้างท้าวเวสสุวรรณขนาด 8 นิ้ว มีอิคคิวและบุ๋มเป็นเจ้าภาพ วัดไม่มีส่วนรับรู้ เพราะเป็นเพียงสถานที่เท่านั้น ใครมาร่วมกิจกรรมก็ทำได้ หากใครต้องการทำบุญก็โอนเข้าบัญชีอิคคิว แต่ปัจจุบันไม่เห็นมีการก่อสร้างขึ้น มีเพียงเสาเข็มอย่างที่เห็น

          ส่วนเงินที่ได้จากการบริจาคแล้วเข้าบัญชีวัด ไม่เป็นความจริง บัญชีนั้นเป็นของอิคคิว เงินต้องอยู่ที่อิคคิว วัดเป็นเพียงสถานที่ถมดิน ขุดสระเท่านั้น เผื่องบประมาณ 4 แสนบาทของทางวัด ส่วนการสร้างท้าวเวสสุวรรณกับศาลานั้น อิคคิวเป็นคนสร้างเองทั้งหมด

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูบาไก่ ตอบปมคลิปตอกเสาเข็ม ไม่ใช่ตัวเองแน่นอน เผยเหตุผลดูยังไงเป็นคลิปปลอม อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2566 เวลา 16:03:22 18,730 อ่าน
TOP