x close

สรุปไทม์ไลน์ ดาราไต้หวัน ถูก ตร. ไทยไถเงิน - ตร. ชี้ผิดบุหรี่ไฟฟ้า แต่คลิปเสียงหาย

          สรุปไทม์ไลน์ ดาราสาวไต้หวัน เล่าเหตุการณ์จำจนวันตาย หลังถูกตำรวจไทยไถเงิน ลั่นจำหน้าได้ - ด้านตำรวจแจงพบบุหรี่ไฟฟ้า มีคลิปเสียง แต่หาย

สรุปไทม์ไลน์ ดาราไต้หวัน ถูก ตร ไทยไถเงิน
ภาพจาก Instagram charlene_an517

          วันที่ 26 มกราคม 2566 จากกรณี อันยู๋ชิง (Charlene An) ดาราสาวชาวไต้หวัน ได้โพสต์อินสตาแกรมซึ่งแปลได้ว่า ลาก่อน กรุงเทพห่วย ๆ ! หลังจากเจอประสบการณ์สุดเลวร้ายตำรวจไทยรีดไถเงิน ต่อมา พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจาก สน.ห้วยขวาง คืนวันที่ 4 มกราคม 2566 มีการตั้งด่านตรวจจริง ที่บริเวณหน้าสถานทูตจีนอยู่ในห้วงเวลาตี 1 ตามที่สาวไต้หวันเล่าเหตุการณ์ ตามนโยบายห้วงการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและป้องกันเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่


          โดยด่านตรวจในวันเกิดเหตุ บช.น. รู้ข้อมูลทั้งหมดว่า ตั้งด่านกี่จุด เนื่องจากมีกำหนดผัง ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล จากการสอบถามตำรวจที่ตั้งด่านแจ้งว่า เจอนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมีพฤติกรรมพกบุหรี่ไฟฟ้า เจ้าหน้าที่เพียงแจ้งว่าผิดกฎหมาย แต่คุยไม่รู้เรื่อง มีการอัดเสียงเอาไว้แต่หาไม่เจอ ตนได้สั่งการ ผกก.สน.ห้วยขวาง ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวว่าเหตุการณ์เกิดในลักษณะใด ตรวจสอบดูกล้องวงจรปิดติดตามหาโชเฟอร์แท็กซี่พยานปากสำคัญมาสอบปากคำ รวมทั้งพยานที่โรงแรมที่พักของนักท่องเที่ยว เพื่อรวบรวมข้อมูลรายละเอียดให้ชัดเจน

สรุปไทม์ไลน์ ดาราไต้หวัน ถูก ตร ไทยไถเงิน
ภาพจาก Instagram charlene_an517

สรุปไทม์ไลน์จากเพจ หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว

          - เหตุเกิดเมื่อต้นเดือนมกราคม 2566 ดาราสาว อันยู๋ชิง ได้โพสต์ลงอินสตราแกรมจนกลายเป็นข่าวดังในไต้หวัน เธอเดินทางไปไทย เพื่อฉลองงานปีใหม่กับเพื่อน ๆ แต่เมื่อวันที่ 4 มกราคม ประมาณตี 2 เธอนั่งแท็กซี่จากที่เที่ยว กลับไปยังโรงแรมเมื่อถึงแถวหน้าสถานทูตจีนมีด่านตรวจ และรถแท็กซี่ที่เธอนั่งมาถูกเรียกให้หยุด

          - ตำรวจได้ทำการตรวจค้นตัวเธอ และกระเป๋าถือของเธอ และมีการตรวจค้นว่าเธอพกเงินมาจำนวนเท่าไหร่ ต่อมาถามถึงหนังสือเดินทางและวีซ่า เธอบอกว่าได้ขอวีซ่า VOA ที่สนามบิน ซึ่งเธอเข้ามาไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

          - วีซ่า VOA คืออะไร : วีซ่าที่ใช้ในการเดินทางเข้าประเทศต่าง ๆ หลัก ๆ มี 2 แบบ แล้วแต่ละประเทศกำหนด อย่างไทย คือ ขึ้นอยู่กับสัญชาติของหนังสือเดินทางว่าเป็นชาติใด มีกำหนดการขอวีซ่าไว้อย่างไร และอยู่ได้นานเท่าไหร่ ในที่นี้หนังสือเดินทางไต้หวันนั้น หากต้องการเข้าไทย สามารถยื่นขอวีซ่าเข้าไทยได้จากสถานทูตไทยในไต้หวัน และอีกกรณีคือสามารถมาขอได้ที่สนามบินปลายทาง (ไทย)

          - เมื่อเธอให้เขาดูวีซ่า VOA กลายเป็นว่ากลายเป็นประเด็นที่นำมาใช้ปรับ และสื่อไต้หวันตีข่าว เพราะกลุ่มที่ตั้งด่านนั้น บอกว่าไม่รับรองวีซ่า VOA ต้องเป็นสถานทูตออกมีตราปั๊มนั่นนี่เท่านั้น มีการยืดเยื้ออยู่นาน ซึ่งเธอก็ไม่เข้าใจ ไม่รู้ว่าตนผิดตรงไหน เธอยืนจนเมื่อยก็นั่งยองลงกับพื้น ก็ถูกตำรวจทำเสียงดุดันใส่ไม่ให้นั่ง

          - เธอถูกขู่ว่าจะจับพาไปโรงพัก เธอบอกว่าไปก็ไป แต่พวกนั้นก็ไม่ยอมพาเธอไป บอกให้เธอพูดขอโทษต่าง ๆ นานา เธอก็ทำทุกอย่างเหลือขาดแต่เพียงคุกเข่าเท่านั้นเอง เพื่อนของเธอได้ใช้โทรศัพท์อัดคลิป และจะโทร. ขอความช่วยเหลือ กลับถูกขู่ให้ลบคลิป

          - จากที่มีคนตั้งข้อสงสัยว่าตำรวจจริงไหม ?! สื่อไต้หวันนึงมีเขียนคำบอกเล่าของเธอว่า ทั้งพูดดุดันใส่เธอ แถมพกปืน ยื้อนานเป็นชั่วโมง สุดท้ายเรียกเงินค่าปรับตกลงที่ 27,000 บาท พอตกลงเรื่องเงินได้ จากที่ตำรวจที่ดุดันกลับยิ้มออกมา

          - เธอบอกกับสื่อว่า อยากเตือนนักท่องเที่ยวไปไทยอย่าพกเงินเยอะ เพื่อน ๆ เธอเคยไปไทยก็เคยเจอแบบนี้เช่นกัน ตำรวจมาค้นเพื่อดูว่ามีเงินเท่าไหร่ พยายามจะหาเรื่องปรับให้ได้ ก็คือจะเอาเงินนั่นแหละ หลังจากเรื่องนี้เกิด เธอเล่าให้ไกด์ท้องถิ่นในไทยฟัง ไกด์ได้แนะเธอว่า หากเจอกรณีแบบนี้ ให้รีบแอบ ๆ ยัดเงินไปเลยสัก 5,000 ไม่ก็ขอคุยตกลงราคากันเลย ถ้าให้ดีหาบอดี้การ์ด ไม่งั้นดวงซวยก็เจอรังแกแบบนี้

          - หลังจากตกลงราคากันได้ เธอนับเงินให้ตำรวจไป 27,000 ตำรวจจึงเรียกแท็กซี่ให้เธอกลับไปยังที่พัก เธอเล่าต่อว่า ข้าง ๆ เธอมีกลุ่มสาวชาวเกาหลีประมาณ 5 คน แต่น่าจะภาษาเป็นปัญหาคุยกันไม่ได้เลย สาวเกาหลีจึงยังอยู่ตรงนั้นตอนพวกเธอถูกปล่อยแล้ว

          - เธอยังบอกว่า บางทีเจอแท็กซี่ไม่ดี มีเอี่ยวกับตำรวจก็จะขับพาไปที่ด่าน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปไทม์ไลน์ ดาราไต้หวัน ถูก ตร. ไทยไถเงิน - ตร. ชี้ผิดบุหรี่ไฟฟ้า แต่คลิปเสียงหาย อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2566 เวลา 14:57:39 14,794 อ่าน
TOP