x close

อุทาหรณ์ยืมรถ สาวใจดีให้พี่แฟนยืมจนพังยับ ขายเป็นเศษเหล็ก 1 หมื่น ผ่อนฟรี ๆ 2 ปี


           สาวให้พี่แฟนยืมรถ เจอเอาไปให้คนอื่นยืมต่อ ขับซิ่งหนีบ่อนไก่จนชนพังแหลก ทำสัญญายอมรับสภาพหนี้ให้จ่าย 1.5 แสน ทุกวันนี้ยังเบี้ยว เครียดจัดเหลืออีก 23 งวดต้องผ่อนรถฟรี แทบอยากฆ่าตัวตาย

รถพัง

           วลีที่ว่า อย่าให้ใครยืมรถไปใช้ ยังคงเป็นสิ่งที่เป็นความจริงอยู่เสมอ เพราะมีความเสี่ยงที่จะทำรถพัง จากทักษะการขับ รวมถึงความไม่คุ้นกับรถ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ คนที่รับผิดชอบค่าซ่อม แทนที่จะเป็นคนขับกลับเป็นเจ้าของรถเอง

           วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เฟซบุ๊ก Ma'Miew Eiei เล่าประสบการณ์การให้ยืมรถที่แสนเจ็บปวดว่า คนที่ยืมคือพี่ชายแฟน ตอนให้ยืมก็ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งวันที่พี่ชายแฟนถูกตำรวจจับ เธอจึงไปตามเอารถคืน จึงรู้ความจริงว่ารถไปอยู่กับเพื่อนพี่ชายแฟน ก็ติดต่อไปขอรถคืนเมื่อวันเสาร์ที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา โดยให้ภรรยาของพี่ชายแฟนติดต่อให้ มีกันนัดดิบดี สุดท้ายไม่เอามาคืนตามนัด

           ในวันนัด ทางนั้นโทรศัพท์มาบอกว่า ขอยืมรถเอาไว้ก่อน วันอังคารจะต้องเดินเรื่องประกันตัวพี่ชายแฟน เธอก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นเอารถมาคืนก่อน ถ้าจะใช้เดี๋ยววันอังคารค่อยมาเอาก็ได้ แต่เขาบอกว่า ถ้าเกิดปัญหาอะไรเขาจะรับผิดชอบให้ ซึ่งเธอไม่พอใจมาก แต่คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร

รถพัง

ขอคืนรถไม่ได้ แถมยังเจอข่าวร้ายชนจนพัง


           กระทั่งวันจันทร์ ก่อนถึงวันเดินเรื่องประกันตัวพี่ชายแฟน 1 วัน ก็ทราบข่าวว่า รถของเธอที่ให้ยืมไปคว่ำที่อยุธยาตั้งแต่วันอาทิตย์ 4-5 ทุ่ม ภรรยาคนชนจึงมาขอเอกสารรถของเธอ เพื่อให้เอารถออกจากโรงพัก ดังนั้นเธอจึงถามว่า รถของเธออยู่ไหน มีรูปตอนชนไหม ทางนั้นบอกไม่มีเลย รถชนแค่ป้ายข้างทาง กระจกแตก ล้อแตก เธอฟังแล้วคิดว่าคงไม่มีอะไร

           ทว่าเมื่อเธอไปที่ สภ.อยุธยา เห็นสภาพรถตัวเองถึงกับเขาทรุด ทางภรรยาคนขับเล่าว่า วันเกิดเหตุไปอยุธยาเพื่อคุยงาน แต่ไม่ค่อยชินทางจึงหลุดโค้ง แต่ความจริงคือ คนขับรถไปบ่อนไก่ เห็นทีว่าจะเล่นแพ้จึงขับรถหนีจนหลุดโค้งจนเกิดอุบัติเหตุ

รถพัง

คนชนยอมจ่ายค่าซ่อม แต่สุดท้ายก็เบี้ยว


           เบื้องต้น ทางคนชนบอกว่าจะรับผิดชอบขอผ่อนให้ เธอจึงติดต่อทางอู่ อู่ตีราคาซ่อมประมาณ 2 แสน ถ้าขายซากได้แค่ 1 หมื่นกว่าบาท เธอก็ยังใจดีบอกเขา เอามา 1.5 แสนพอ แล้วให้ทำสัญญายอมรับสภาพหนี้ไว้ คนชนขอผ่อนงวดละ 5 หมื่น งวดแรกขอจ่ายวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 แต่ถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้เงินค่าเสียหายแม้แต่บาทเดียว แล้วคนชนก็บล็อกช่องทางการติดต่อไปหมดแล้ว

           รถคันนี้ยังผ่อนไม่หมด เหลืออีก 23 งวด เงินเดือนเดือนหนึ่งผ่อนค่ารถก็เกือบหมดแล้ว ไม่มีเงินจ้างทนายเรียกร้องค่าเสียหาย ตอนนี้ไม่มีรถใช้แถมผ่อนฟรีเสียเปล่า ควรทำยังไงกับเรื่องนี้ดี เครียดมากจนไม่อยากอยู่ต่อแล้ว ถ้าไม่ติดว่ามีลูก มีพ่อที่มีชีวิตอยู่ คงลาโลกไปแล้ว มันเป็นรถคันแรกที่ออกด้วยน้ำพักน้ำแรงของเธอ

           ด้านชาวเน็ตต่างโพสต์เตือนใจว่า เพราะเหตุนี้เองถึงเป็นเหตุที่ไม่ควรให้ใครยืมรถ ไม่ว่าจะว่ายังไงก็ไม่สนใจ ส่วนคนแนะนำด้านคดีก็มี บอกว่า ให้เก็บแชตคำพูดยอมรับสภาพหนี้และหลักฐานการขอผ่อนเอาไว้ ที่ศาลจะมีทนายอาสา เข้าไปขอคำปรึกษาได้

รถพัง

รถพัง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ยืมรถ สาวใจดีให้พี่แฟนยืมจนพังยับ ขายเป็นเศษเหล็ก 1 หมื่น ผ่อนฟรี ๆ 2 ปี อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2566 เวลา 17:57:13 16,384 อ่าน
TOP