x close

คำถามคาใจ ตร. ไล่จับคนร้าย ทำฝ้าทะลุ-หลังคาถล่ม ความเสียหายนี้ เรียกร้องใคร ?

          ตำรวจไล่จับผู้ร้าย เจอวิ่งบนหลังคาหนี ก็ขี่มอเตอร์ไซค์ไล่ตาม ทำหลังคาบ้านพังเป็นแถบ ก่อนหายไปเฉย ๆ ชาวบ้านโอด จะร้องค่าเสียหายจากไหน


          วันที่ 20 มีนาคม 2566 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์ตั้งคำถาม ถึงกรณีตำรวจไล่จับผู้ร้าย โดยผู้ต้องสงสัยวิ่งบนหลังคา และตำรวจขี่มอเตอร์ไซค์ไล่ตาม ทำให้หลังคาบ้านของประชาชนถล่มลงมาทั้งแถบ โดยบ้านหนึ่งกระเบื้องแตกไป 4 แผ่น ฝ้าทะลุ บ้านข้าง ๆ คานหัก หลังคาแตก และมีอีกหลายหลังที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน ซึ่งคำถามที่ตามมาคือ จะไปเรียกร้องค่าเสียหายได้จากใคร



โดยระบุว่า


          "ประเด็นนี้น่าสนใจ..ไล่จับผู้ร้าย ผู้ร้ายทำหลังคาบ้านพัง..คนที่จะต้องรีบมาเยียวยาชาวบ้านที่ทรัพย์สินเสียหาย..คือใคร บางทีก็อยากรู้ว่า ... ถ้าเจ้าหน้าที่ของรัฐ ไล่จับผู้ต้องสงสัย แล้วทำความเสียหายให้ชาวบ้าน เสร็จแล้วก็จากไปแบบไม่สนใจใด ๆ ทั้งสิ้น เราจะเรียกร้องค่าเสียหายจากไหน"   

          ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น บางคนยอมรับว่าอยากทราบคำตอบของเรื่องนี้เช่นกัน เพราะเคยโดนมากับตัวแล้ว แต่สุดท้ายก็หายจ้อยกันไปทั้งคณะ หลาย ๆ คนมองว่าน่าจะต้องเรียกร้องค่าเสียหายกับทางตำรวจ แต่สุดท้ายก็ถือเป็นคราวเคราะห์ของประชาชนไป ไม่ได้รับการชดใช้แต่อย่างใด

คอมเมนต์

คอมเมนต์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำถามคาใจ ตร. ไล่จับคนร้าย ทำฝ้าทะลุ-หลังคาถล่ม ความเสียหายนี้ เรียกร้องใคร ? อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2566 เวลา 16:11:18 4,233 อ่าน
TOP