x close

ลูก 9 ขวบ บอกว่าท้อง พ่อตกใจรีบพาไป รพ. ค้นพบความจริงเศร้ากว่า...พ่อผิดเอง


           ลูกสาว 9 ขวบ บอกว่าท้อง พ่อตกใจรีบพาไปโรงพยาบาล รู้ความจริงไม่ได้ท้อง แต่ทำพ่อร้องไห้... พ่อผิดเอง

เด็กปวดท้อง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           วันที่ 21 มีนาคม 2566 เว็บไซต์ Phu Nu & Phap Luat เผยเรื่องราวสะเทือนใจจากครอบครัวหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเป็นครอบครัวที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ยากลำบาก ภายหลังจากที่ภรรยาคลอดลูก ก็มีปัญหาสุขภาพทำให้ออกไปทำงานนอกบ้านไม่ได้ จึงทำได้เพียงรับจ้างตัดเย็บเสื้อผ้าอยู่ที่บ้าน หน้าที่ทำงานหนักเลยตกเป็นของสามีเพียงคนเดียว ด้วยเหตุนี้เขาจึงต้องทำงานตั้งแต่เช้าจรดค่ำทุกวันตลอด 9 ปีที่ผ่านมา จนแทบไม่มีเวลาอยู่กับครอบครัว หรือแม้กระทั่งคุยกับลูกของตัวเอง

           กระทั่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ในช่วงบ่ายวันหนึ่งหลังจากกลับมาพักที่บ้าน อยู่ ๆ ลูกสาววัย 9 ขวบของเขา ก็ออกไปนั่งยอง ๆ อยู่ที่สนามหญ้าหน้าบ้าน ใบหน้าซีดเซียวมีอาการไม่สบาย พร้อมกับเอามือกุมท้องเจ็บปวด นายจาง (นามสุมมุติ) ผู้เป็นพ่อรีบวิ่งไปดูด้วยความตกใจ ถามลูกสาวว่าเป็นอะไร ก่อนที่จะได้รับคำตอบกลับมาว่า "มีลูกอยู่ในท้อง เด็กในท้องต้องกัดหนูแน่ ๆ"

           เมื่อได้ยินเช่นนั้น  นายจางก็ช็อกสุด ๆ และในขณะเดียวกันก็เป็นห่วงสุดใจ กลัวว่าลูกสาวอาจจะถูกใครบางคนล่อลวง จึงรีบตัดสินใจพาลูกไปโรงพยาบาล แม้ลูกสาวพยายามจะปฏิเสธ กลัวว่าพ่อจะต้องจ่ายเงินมาก แต่ท้ายที่สุดก็ไปถึงโรงพยาบาล ผลการอัลตราซาวนด์เผยว่า เด็กหญิงไม่ได้ตั้งครรภ์ สิ่งที่อยู่ในท้องของเธอไม่ใช่ทารก แต่เป็น "เปลือกหอย" ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอปวดท้องรุนแรง

           ลูกสาวของนายจางจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดในทันที เพื่อนำสิ่งแปลกปลอมดังกล่าวออกจากร่างกาย ก่อนที่การติดเชื้อจะเข้าขั้นวิกฤกต ภายหลังจากได้รับการรักษา อาการของลูกสาวก็ค่อย ๆ ดีขึ้น นายจางทั้งสงสารและโกรธลูกสาว จึงถามด้วยความสงสัยว่า เหตุใดเธอถึงกินเปลือกหอยเข้าไป

           ลูกสาวของเขาตอบกลับมาว่า "หนูดูการ์ตูนและเห็นว่าเปลือกหอยสามารถให้กำเนิดไข่มุกได้ ไข่มุกเป็นของหายากและมีค่า ถ้าหนูสามารถทำไข่มุกเองได้ พ่อคงไม่ต้องทำงานหนัก พ่อจะได้ใช้เวลากับแม่และหนูมากขึ้น"

           หลังจากที่นายจางได้ฟังเหตุผลจากลูกสาว เขาก็กอดลูกสาวพร้อมกับร้องไห้น้ำตาไหลออกมา รู้ว่าทั้งหมดเป็นความผิดของเขาเองที่ไม่มีเวลาพูดคุยและสั่งสอนให้ความรู้ลูก จนทำให้ลูกได้รับอันตรายเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม นายจางได้ให้บทเรียนลูก สั่งห้ามไม่ให้ลูกทำอะไรเลียบแบบตามการ์ตูนหรือโทรทัศน์อีก และหลังจากนี้ต่อไป เขาก็ตั้งใจที่จะดูแลลูกสาวให้ใกล้ชิดกว่าเดิม

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Phu Nu & Phap Luat


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูก 9 ขวบ บอกว่าท้อง พ่อตกใจรีบพาไป รพ. ค้นพบความจริงเศร้ากว่า...พ่อผิดเอง อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2566 เวลา 13:31:05 270,265 อ่าน
TOP