x close

หนุ่มฮ่องกง โดดบันจี้จั๊มพ์ที่พัทยาแล้วเชือกขาด เกือบตายหัวกระแทกน้ำ ได้ค่าชดเชยหมื่นเดียว


           หนุ่มฮ่องกงเผยประสบการณ์ กระโดดบันจี้จั๊มพ์ในเมืองไทย แล้วเชือกขาด ตัวตกลงน้ำ บาดเจ็บไปทั้งร่าง นำตัวส่งโรงพยาบาลหมอให้กลับมาพักผ่อน ด้านสวนสนุกรับผิดชอบจ่ายชดเชยแค่ 10,000 โมโหแรงมาก

หนุ่มฮ่องกง กระโดดบันจี้จั๊มพ์ในไทย เชือกขาด ชดเชย 10000
ภาพจาก TikTok @mothershipsg

          วันที่ 23 มีนาคม 2566 เว็บไซต์ Mothership.sg รายงานว่า นายไมค์ ชายชาวฮ่องกงรายหนึ่ง ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ HK01 ถึงประสบการณ์ชวนสยอง เมื่อเขามาเที่ยวที่เมืองไทย และได้ลองประสบการณ์กระโดดบันจี้จั๊มพ์ที่พัทยา แต่ปรากฏว่าเชือกขาด จนตัวเขาตกลงไปในน้ำ เกือบตาย

          ทั้งนี้ นายไมค์เผยว่า เขาได้กระโดดบันจี้จั๊มพ์ที่ความสูง 30 เมตร หรือความสูงเท่าตึก 10 ชั้น เมื่อกระโดดลงมาจนเชือกตึง ปกติเชือกต้องดึงคนกระโดดขึ้นไป แต่กลายเป็นว่าเชือกขาด และตัวเขาก็ตกลงน้ำจนน้ำพุ่งกระจาย หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็เข้ามาช่วยนายไมค์และส่งตัวเขาเข้าโรงพยาบาล

หนุ่มฮ่องกง กระโดดบันจี้จั๊มพ์ในไทย เชือกขาด ชดเชย 10000
ภาพจาก TikTok @mothershipsg

          ในขณะเดียวกัน เพื่อนของเขาที่ได้มากระโดดบันจี้จั๊มพ์ด้วยกัน ก็ได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์นี้เอาไว้ ซึ่งนายไมค์บอกว่า ก่อนที่เขาจะกระโดด เขารู้สึกได้ถึงความตื่นเต้น อะดรีนาลินหลั่ง พอตอนที่เขาอยู่กลางอากาศในสภาพที่ "ตกอย่างเสรี" เขาก็หลับตาปี๋ตลอดเวลา และเมื่อตัวเขามาถึงน้ำ เขาต้องเด้งกลับขึ้นไป แต่กลายเป็นว่าเชือกขาด หัวของเขากระแทกน้ำก่อนเป็นอย่างแรก และนั่นทำให้เขาได้สติ นายไมค์ได้รับบาดเจ็บมีแผลเป็นจำนวนมากบริเวณแขน ขา และลำตัวด้านซ้าย หน้าอก และปอด เขารู้สึกเจ็บปวดมหาศาลและรู้สึกเวียนหัวสุด ๆ นอกจากนี้ บริเวณใต้รักแร้ของเขายังมีแผลรอยช้ำวงใหญ่ และแผลฟกช้ำอื่น ๆ ทั้งตัวด้วย

          และแม้นายไมค์จะยืนยันว่า เขารู้สึกปวดอย่างหนัก แต่สิ่งที่ทำให้เขาช็อกเป็นลำดับต่อมาคือ ทางหมอบอกว่าตัวเขาไม่เป็นอะไรมาก หมอสั่งยาแก้ปวดและบอกให้นายไมค์กลับบ้าน ไม่มีความจำเป็นต้องผ่าตัดหรือนอนค้างเพื่อดูอาการ

หนุ่มฮ่องกง กระโดดบันจี้จั๊มพ์ในไทย เชือกขาด ชดเชย 10000
ภาพจาก HK01

สุดเลวร้าย สวนสนุกเสนอค่าทำขวัญ 10,000 บาท พอไปตรวจที่ฮ่องกง บิลค่ารักษาปาไป 200,000


          นายไมค์เผยสาเหตุที่เขาไปกระโดดบันจี้จั๊มพ์ว่า คนกลางได้แนะนำให้นายไมค์และเพื่อน ๆ มาลองเล่นที่สวนสนุกแห่งนี้ ก่อนที่จะกระโดดบันจี้จั๊มพ์ ทางพนักงานได้นำเอกสารมาให้เซ็น ซึ่งคาดว่าเอกสารนั้นเป็นประกันหากเกิดเหตุร้าย ซึ่งหลังจากที่เกิดเหตุ นายไมค์ได้เขียนอีเมลไปให้ทางผู้จัด และกล่าวตำหนิถึงประสบการณ์ที่อันเลวร้ายที่เขาได้ประสบพบเจอมา พร้อมกับไล่เรียงว่าจากเหตุการณ์นี้ เขาได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก ตาช้ำ และไม่สามารถทำงานได้ และต้องการให้ทางสวนสนุกแสดงความรับผิดชอบ

หนุ่มฮ่องกง กระโดดบันจี้จั๊มพ์ในไทย เชือกขาด ชดเชย 10000
ภาพจาก HK01

          อย่างไรก็ตาม ทางสวนสนุกได้เสนอจ่ายค่ารักษาพยาบาลในไทย 7,800 บาท คืนเงินค่ากระโดดบันจี้จั๊มพ์ ประมาณ 2,100 บาท และให้ค่าทำขวัญเป็นเงิน 10,000 บาท และนายไมค์ก็บอกว่า หากนายไมค์ต้องการที่จะรักษาตัวที่ฮ่องกง เขาจะต้องเซ็นสัญญาที่ระบุว่า ทางสวนสนุกจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ต่อสิ่งที่เกิดขึ้น จนทางเขาเองรู้สึกไม่พอใจอย่างหนักและไม่ยินยอมที่จะเซ็นสัญญาในเอกสารดังกล่าว แต่ผลที่ออกมานั้น ทำให้เขาจำใจต้องรับเงินค่าชดเชยไป แม้จะรู้สึกว่ามันน้อยนิดมากเมื่อเทียบกับสิ่งที่เขาเจอก็ตาม

          เรื่องนี้โชคดีตรงที่ว่า ก่อนการเดินทาง นายไมค์ได้ทำประกันการเดินทางเอาไว้ เขากลับมารักษาตัวในฮ่องกง และเขาทำซีทีสแกน เอกซเรย์ เอ็มอาร์ไอ คิดเป็นเงินค่ารักษาพยาบาลกว่า 2.1 แสนบาท และทำให้เขารู้ว่า จากเหตุการณ์นี้ทำให้เขามีอาการปอดติดเชื้อ และเป็นไปได้ที่สมองได้รับความกระทบกระเทือน ส่วนที่เหลือนั้นเป็นแค่รอยแผลด้านนอกเท่านั้น  

หนุ่มฮ่องกง กระโดดบันจี้จั๊มพ์ในไทย เชือกขาด ชดเชย 10000
ภาพจาก HK01

หนุ่มฮ่องกง กระโดดบันจี้จั๊มพ์ในไทย เชือกขาด ชดเชย 10000
ภาพจาก HK01

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มฮ่องกง โดดบันจี้จั๊มพ์ที่พัทยาแล้วเชือกขาด เกือบตายหัวกระแทกน้ำ ได้ค่าชดเชยหมื่นเดียว อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2566 เวลา 11:09:40 15,361 อ่าน
TOP